Những phim đề tài tuổi thanh xuân ấn tượng của Trung Quốc

Dòng phim thanh xuân của Trung Quốc luôn thu hút vì tái hiện được không khí học đường và khơi lên những kỷ niệm của khán giả về thời cắp sách đến trường.

Những phim đề tài tuổi thanh xuân ấn tượng của Trung Quốc-1
"Gửi tuổi thanh xuân": "Gửi tuổi thanh xuân" là tác phẩm dựa trên tiểu thuyết nổi tiếng "Anh có thích nước Mỹ không?" của nhà văn Tân Di Ô. Bộ phim đã gây được tiếng vang lớn trên màn ảnh Hoa Ngữ và lập kỷ lục về doanh thu. Bộ phim xoay quanh nhân vật Trịnh Vy cùng chuyện tình cảm của cô với hai chàng trai Lâm Tĩnh và Trần Hiếu Chính. Phim còn gây xúc động cho người xem khi khắc họa được những ký ức đẹp đẽ về quãng đời sinh viên của Trịnh Vy và các bạn cùng phòng ký túc.

Những phim đề tài tuổi thanh xuân ấn tượng của Trung Quốc-2
"Cô gái năm ấy chúng ta cùng theo đuổi": "Cô gái năm ấy chúng ta cùng theo đuổi" được chuyển thể từ cuốn truyện cùng tên của nhà văn Cửu Bả Đao. Phim được xem là khởi nguồn cho cơn sốt những phim về tuổi thanh xuân sau này. Cốt truyện trong phim xoay quanh lớp trưởng Thẩm Giai Nghi và cậu học sinh ngỗ nghịch Kha Cảnh Đằng cùng nhóm bạn thân. Bộ phim đã làm lay động biết bao trái tim của những người trẻ tuổi đã và đang trải qua quãng thời gian thanh xuân vì họ thấy được hình ảnh của chính mình trong đó.

Những phim đề tài tuổi thanh xuân ấn tượng của Trung Quốc-3
"Tai trái": Là tác phẩm đầu tay của Tô Hữu Bằng với tư cách đạo diễn. Bộ phim đã gặt hái nhiều thành công cùng giải thưởng tại các liên hoan phim. Được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Nhiêu Tuyết Mạn, Tai trái kể về cô học trò Lý Nhị với khiếm khuyết về thính lực tai trái nhưng luôn cố gắng vươn lên trong cuộc sống để tìm kiếm tình yêu của mình. Những người bạn gắn bó với Lý Nhị từ khi ngồi ghế nhà trường cũng để lại cho người xem những ấn tượng sâu sắc về quá trình trưởng thành của những người trẻ tuổi. Phim cũng thu hút khán giả với dàn diễn viên phụ nổi tiếng Dương Dương, Mã Tư Thuần, Quan Hiểu Đồng... 

Những phim đề tài tuổi thanh xuân ấn tượng của Trung Quốc-4
"Hóa ra anh vẫn ở đây": "Hóa ra anh vẫn ở đây" là tác phẩm được chuyển thể dựa từ tiểu thuyết nổi tiếng. Truyện gốc của nhà văn Tân Di Ổ xoay quanh mối tình giữa Trình Tranh và Tô Vận Cẩm. Trình Tranh bắt đầu chuyện tình với Tô Vận Cẩm từ khi hai người học chung trường trung học. Sau khi tốt nghiệp đại học, Trình Tranh và Tô Vận Cẩm gặp phải nhiều khó khăn, hiểu lầm trong cuộc sống nên chia tay. Bên cạnh độ nổi tiếng của tác phẩm gốc, bộ đôi diễn viên Lưu Diệc Phi - Ngô Diệc Phàm cũng là yếu tố hút khách của bộ phim. 

Những phim đề tài tuổi thanh xuân ấn tượng của Trung Quốc-5
"Năm tháng vội vã": "Năm tháng vội vã" là bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Cửu Dạ Hồi. Bộ phim được đánh giá là tác phẩm ăn khách nhất viết về tuổi thanh xuân năm 2014. Chuyện phim xoay quanh những tháng ngày tươi đẹp của các bạn học sinh và tình yêu trong sáng của Phương Hồi và Trần Tầm. Hai nhân vật chính do tuổi trẻ bồng bột, tình đầu chưa chín chắn nên đã quyết định chia tay và để lại ký ức buồn cho mỗi người. Phim gây ấn tượng cho người xem khi khắc họa rõ nét những rung động đầu đời ai cũng từng trải qua và cảm thấy nuối tiếc.

Những phim đề tài tuổi thanh xuân ấn tượng của Trung Quốc-6
"Bí mật không thể nói": "Bí mật không thể nói" được công chiếu năm 2007 và là bộ phim đầu tay của ca sĩ Châu Kiệt Luân trong vai trò biên kịch và chỉ đạo sản xuất. Châu Kiệt Luân đồng thời vào vai chính Jay - cậu học sinh có tài năng thiên bẩm về piano. Jay gặp gỡ một cô gái khó đoán có tên là Tiểu Vũ (Yun) trong lần chuyển trường. Tình yêu trong sáng với của Jay và Tiểu Vũ nảy sinh sau những lần hẹn hò lãng mạn. Một ngày Tiểu Vũ đột ngột biến mất và Jay đã phát hiện bí mật khó tin trong khi cố gắng tìm kiếm cô.

Những phim đề tài tuổi thanh xuân ấn tượng của Trung Quốc-7
"Bạn cùng lớp": Câu chuyện xoay quanh hai nhân vật Châu Tiểu Chi học giỏi cùng cậu bạn học dốt Lâm Nhất. Hai người là đôi bạn thanh mai trúc mã, học cùng nhau từ trung học cho tới đại học và có một mối tình tuổi thanh xuân. Sau khi tốt nghiệp, đối mặt với hiện thực tàn khốc mà phải chia lìa trong nuối tiếc. 10 năm sau Châu Tiểu Chi gặp lại Lâm Nhất với những vấn vương còn đặt nặng trong lòng. My Old Classmate được khen ngợi khi đưa người xem quay về với những năm tháng tuổi trẻ tươi đẹp thêm một lần nữa. Diễn xuất chắc tay của Lâm Canh Tân và tiểu hoa đán Châu Đông Vũ cũng là điểm cộng cho tác phẩm này.
 


Theo Zing


phim điện ảnh phim trung quốc

Tin tức mới nhất