Những phim Trung Quốc bị khán giả Hong Kong “ghẻ lạnh”

(2Sao) – Đây đều là những phim được khán giả châu Á yêu thích nhưng lại không được lòng người dân xứ Cảng Thơm.

“Lang gia bảng” của Trung Quốc đang được đài TVB Hong Kong trình chiếu đã nhận phải nhiều ý kiến phản đối của khán giả. Đồng thời rating phim ngày càng giảm thảm hại. Việc này vốn đã được dự đoán trước vì khán giả Hong Kong không thích xem phim của Đại Lục. Đây không phải là lần đầu TVB bị khán giả quay lưng, mà trước đó đã có nhiều phim Đại Lục bị tẩy chay. Hãy cùng 2Sao điểm qua các phim Trung Quốc bị khán giả Hong Kong “lạnh nhạt” nhé:

Hành trình hái sao (2010)


Là bộ phim do Trung Quốc sản xuất, với sự hùn vốn và nhân sự từ nhà đài TVB, nói về đề tài thương trường và tranh đấu gia tộc. Quy tụ dàn diễn viên nổi tiếng của TVB như Lâm Phong, Huỳnh Tông Trạch, Lưu Tùng Nhân... thì phim đã gặp phải sự phản đối từ khán giả với 2 nữ chính từ Đại Lục. là Triệu Tử Kỳ và Tống Dấn Phi. Đây là 2 gương mặt hoàn toàn xa lạ với khán giả Hong Kong. Họ lại được đóng cặp cùng dàn mỹ nam của TVB là Lâm Phong và Huỳnh Tông Trạch, nên khán giả Hong Kong đã không thể chấp nhận. Nội dung phim dài dòng, lan man theo đúng phong cách phim Trung Quốc càng làm cho khán giả chán nản. Vì vậy phim đã kết thúc với rating trung bình là 26 điểm, một thành tích tệ trong năm 2010 của TVB.

Tây du ký 2011 (2014)


Dù đã sản xuất từ lâu, song mãi tới năm 2014, đài TVB mới mua bản quyền “Tây du ký 2011” về chiếu ở Hong Kong. Lý do là nhà đài muốn cạnh tranh với Worldcup 2014 trên các đài truyền hình cáp. TVB tin tưởng phim thần thoại được đầu tư kỹ xảo công phu như “Tây du ký 2011” sẽ thu hút khán giả theo dõi. Trái ngược với dự đoán của nhà đài, phim đã bị khán giả Hong Kong tẩy chay vì tạo hình ghê rợn, nội dung biến tấu và nhàm chán. Họ cho rằng thà coi các bản “Tây du ký” cũ còn hơn là coi bản 2011. Rating phim luôn ở mức từ 19 đến 21 điểm và nhà đài buộc phải cắt bớt số tập để phim nhanh chóng kết thúc.

Phong vân thiên địa (2015)


Là phim do đạo diễn “mì ăn liền” Vương Tinh sản xuất, với dàn diễn viên tới từ Đại Lục và TVB như Lưu Khải Uy, Tiêu Chính Nam, Uông Minh Thuyên… cùng hai nữ chính từ Đại Lục là Đồng Phi và Mạc Tiểu Kỳ. Phim tiếp tục rơi vào vết xe đổ như “Hành trình hái sao” khi đưa 2 nữ chính xa lạ tới khán giả Hong Kong. Nhịp phim chậm, lan man không thu hút cũng như Lưu Khải Uy đóng quá đơ đã khiến khán giả Hong Kong quay lưng với phim. Phim kết thúc với rating 23 điểm, là một thất bại của đạo diễn Vương Tinh ở HongKong.
 
Võ Mỵ Nương truyền kỳ (2015)


Nhận thấy sức hút mạnh mẽ của “Võ Mỵ Nương truyền kỳ” vào cuối năm 2014, nên đài TVB đã nhanh chóng mua bản quyền phim. Đồng thời nhà đài cho biết sẽ xử lý các cảnh hở ngực để mang tới một tác phẩm hoàn hảo nhất. Phim được trình chiếu trên nhà đài từ 4/2015 và nhận phải những ý kiến phản đối từ khán giả. Họ cho rằng phim quá dài dòng, Phạm Băng Băng diễn không đặc sắc… Dẫu nhận phải các ý kiến phản đối thì “Võ Mỵ Nương truyền kỳ” vẫn có rating khá tốt và điều này cho thấy sự nghịch lý của dân Hong Kong: miệng thì chê bai, hô hào “ghẻ lạnh” bộ phim, nhưng vẫn theo dõi để có… cái chê mỗi ngày.

Pháp sư Vô Tâm (2015)


Vào tháng 12/2015, TVB tiếp tục mua bản quyền bộ phim “Pháp sư Vô Tâm” phát sóng trên nhà đài. Đây là bộ phim gây tiếng vang vào hè 2015 ở Đại Lục cũng như châu Á, nội dung u ám về một pháp sư bất tử không có trái tim và phải bảo vệ người con gái mình yêu thương. Được kỳ vọng sẽ thu hút khán giả nên nhà đài chi tiêu mạnh tay, đưa Hứa Đình Khanh hát bài nhạc chủ đề được viết mới và quay luôn MV cho bài hát. Tuy vậy rating cả bộ chỉ đạt 22 điểm, còn thua cả “Phong vân thiên địa” chiếu đầu năm. Nguyên nhân được cho là khán giả Hong Kong vốn không quen mặt các diễn viên Đại Lục nên dù phim hot nào cỡ nào, khán giả vẫn khó mà thích nghi và theo dõi.

Lang gia bảng (2016)


Siêu phẩm đình đám năm 2015 của Đại Lục là “Lang gia bảng” với sự tham gia của Hồ Ca, Lưu Đào… hiện đang phát sóng trên đài TVB. Với nội dung tranh đấu quyền vị cùng các cảnh chiến trường hoành tráng, TVB đã kỳ vọng phim sẽ thu hút khán giả Hong Kong vốn đang “khát” phim cổ trang. Song nội dung nặng nề, khó hiểu lại là điểm trừ của phim, nên các bà nội trợ không mặn mà theo dõi. Phim đang rớt dần rating xuống còn 16 điểm, là mức thấp nhất của phim truyền hình trong những năm qua. Vì vậy nhà đài dự định cắt bớt số tập, chiếu liên tục kể cả thứ 7, Chủ Nhật để phim nhanh hết. Khán giả cho rằng TVB nên tập trung đầu tư làm phim, thay vì bỏ tiền ra mua bản quyền để nhận phải “trái đắng” như thế này.

Lãng Khách
Theo Vietnamnet

Tin tức mới nhất