Những quán ăn bình dân mà ngon gắn liền với khu Đại học Bách Khoa

Là khu vực đông sinh viên nên điểm chung của những quán ăn này là giá cả đều rất bình dân.



1. Cháo sườn, cháo trai khu Bách Khoa

Được xem là món quà chiều kinh điển ở Hà Nội nên không khó để bạn tìm được một hàng cháo sườn để lót dạ, nhưng rẻ kinh điển với giá 7.000 đồng/tô có lẽ chỉ có ở khu Bách Khoa. Có 2 loại cháo cho khách lựa chọn là cháo trai và cháo sườn. Cháo nấu ngọt, vừa miệng, quẩy lúc nào cũng giòn tan nên cả hai món đều được khách cho điểm khá. Tuy nhiên, cháo trai có vẻ đắt hàng hơn, phần vì món đậm đà mang hương vị đặc trưng, phần vì nó có những miếng trai cắt nhỏ ngọt ngọt dai dai để khách vui miệng.

Quán ăn này không có chỗ ngồi cố định. Nếu muốn ăn khoảng từ 4 giờ chiều, bạn cứ ra trước chỗ bưu điện trên đường Tạ Quang Bửu sẽ thấy rất nhiều người đang ngồi ăn. Do giá cháo rẻ, chất lượng khá nên lượng khách của quán rất đông, thường xuyên diễn ra cảnh khách phải đứng ăn. Đó cũng là lý do mà chỉ khoảng tầm hơn 5 giờ 30 là quán đã hết sạch cháo.
 

2. Cơm tấm Nam Phương

Quán nằm gần trường cấp 3 Thăng Long và đông khách đến mức dù diện tích quán khá rộng, ngồi được tràn ra cả ngoài vỉa hè, vậy mà cứ đến giờ trưa và tối thì luôn kín chỗ. Đa số các khách tới đây đều mê món cơm tấm sườn - món rẻ nhất mà dễ thưởng thức nhất trong thực đơn. Chỉ 40.000 đồng, suất cơm có miếng sườn vừa dày, vừa to, canh rau đầy đủ.

Sườn ở đây cũng tẩm ướp khéo, thiên về vị ngọt của người miền Nam nhưng vẫn rất vừa miệng thực khách Bắc. Sườn vừa nướng cháy cạnh, thơm phức làm khách nhìn thôi đã phải thòm thèm. Cắn vào miếng sườn, ta thấy ngay độ mềm thơm từ loại thịt tươi ngon. Một điểm cộng nữa là các món cơm luôn có mỡ hành, tóp mỡ. Hành phi thơm, tóp mỡ ngậy giòn tan - món dân dã nhưng có khả năng gây nghiện không ngờ.

Tất nhiên, quán cũng có các món chả, bì đúng phong cách Sài Gòn, song chưa được đánh giá cao về độ ngon chuẩn. Nếu muốn thay đổi, bạn có thể chọn một vài món cá kho tộ ăn kèm cơm tấm của quán. Quán này tác phong phục vụ nhanh nhẹn và chuyên nghiệp, thích hợp cho những ai có quỹ thời gian hạn hẹp nhưng cần một bữa ăn ngon lành, giá cả hợp lý.

3. Bún riêu ốc

Quán bún riêu ốc này là địa chỉ ăn sáng, ăn trưa quen thuộc của dân cấp 3 Thăng Long cũng như dân cư khu vực Bách Khoa. Quán chuyên về bún riêu, bún ốc và nổi tiếng với những tô bún chất lượng. Bát bún khá đầy đặn, nhiều đậu, giò tai ăn ngon giòn. Nước bún chua vừa, thơm mùi dấm bỗng và rõ mùi cà chua.

Bún riêu ở đây được cho khá nhiều hành phi, vừa miệng, nhưng bún ốc có phần được ưa thích hơn. Quán có 2 loại ốc nhỏ hoặc ốc to, ốc làm sạch, giòn dai. Ngoài ra bạn còn có thể chọn thêm giò tai hay đậu rán ăn kèm. Một tô bún ốc ốc, riêu hay thập cẩm ở đây giá chỉ 25 đến 30 ngàn, rất hợp lý cho ví tiền bình dân.

Quán bún này tuy bình dân nhưng chỗ ngồi khá rộng rãi, quán phục vụ cũng nhanh nên thực khách không phải đợi lâu. Một điểm lưu ý nữa là quán tuy bán đến trưa nhưng hết hàng khá nhanh, lắm khi chỉ khoảng 10 giờ ghé đã hết hàng, nên hãy chú ý đừng đi quá muộn nhé!

4. Hoa quả dầm Lê Thanh Nghị

Nói đến hoa quả dầm, người ta hay nhắc đến phố Tô Tịch, nhưng người dân sống quanh khu Bách Khoa - Bạch Mai hẳn sẽ biết đến quán hoa quả dầm ở phố Lê Thanh Nghị. Nằm trong một con ngõ nhỏ, nhưng hàng hoa quả dầm này đã có thâm niên đến hơn 20 năm.

Tươi ngon và quá đầy đặn so với giá chính là 2 ưu điểm nổi bật giúp cho cửa hàng thu hút cả nghìn lượt khách mỗi ngày. Hoa quả dầm ở đây ăn khá lạ, khác hẳn so với Tô Tịch và các địa điểm khác. Sự độc đáo này có lẽ nằm ở cách "mix" hoa quả: mít, xoài, ổi, dưa hấu, táo, chuối, dâu… lại với nhau và đến từ phần nước cốt dừa tự chế đặc biệt của cửa hàng.

Cửa hàng bán từ 9 giờ sáng đến 7 giờ tối. Quán nhỏ mà rất đông khách nên nếu không muốn chờ đợi hay ngồi chật chội, bạn nên đến quán vào buổi sáng hoặc trưa. Vào giờ cao điểm buổi chiều, rất có thể xảy ra tình trạng hết chỗ.

Giá ở đây rất hợp lý, hoa quả dầm là 14.000 đồng/cốc, thêm sữa chua là 16.000 đồng. Ngoài ra bạn có thể chọn thêm caramen hoặc các loại hoa quả dầm.

5. Bánh Mì Chảo 5s

Quán bánh mì chảo nằm trong ngõ 204 Tạ Quang Bửu. Menu quán khá đa dạng, có chảo đầy đủ, chảo thường, bánh mì nem khoai, sốt vang. Ngoài ra menu ăn vặt, đồ uống cũng khá bắt trend giới trẻ như khoai chiên, khoai lắc, sữa ngô, trà sữa Thái...

Một phần đầy đủ ở đây gồm pate, trứng, xúc xích, lạp xưởng và khoai chiên. Đi kèm đó là nước sốt chua ngọt khá vừa vị. Miếng pate ở đây khá lớn, ăn khá thơm, ngậy, xúc xích, lạp xưởng xắt 4 chiên khá vừa tới nên vừa ngon, vừa đẹp mắt.

Xét công bằng, bánh mì chảo của quán không quá xuất sắc nhưng dễ ăn, thêm nữa, với mức giá một phần bánh đầy đủ chỉ 33.000 đồng, đây là địa chỉ đáng tham khảo khi muốn ăn bánh mì chảo mà không phải đi xa.
 

Về không gian, quán khá nhỏ, trang trí đơn giản nhưng có bàn ghế tử tế. Tuy vậy, vì nằm trong ngõ nhỏ nên chỗ để xe hạn chế. Ngoài bánh mì chảo, quán còn có thêm bánh mì sốt vang nhưng không được khen nhiều như bánh mì pate.

6. Khu quà vặt ngon rẻ ở ĐH Kinh tế

Nếu chịu khó đi sâu vào khu tập thể ĐH Kinh tế quốc dân (nằm ở một ngã rẽ trên đường Trần Đại Nghĩa) bạn sẽ khám phá ra một thiên đường quà vặt rất lý tưởng. Ở đó, gần như cả ngày luôn nhộn nhịp, sôi động nhờ một dãy các quán xá, hàng ăn phục vụ "thập cẩm" các món khoái khẩu của giới trẻ. Từ ngao, ốc, nem chua, chân gà cho đến khoai tây, khoai lang, bánh mỳ, bánh bao và thậm chí các món "nặng đô" hơn như đồ nướng hay lẩu đều đủ cả.

Là khu sinh viên nên các món ngao, ốc ở đây rất đa dạng.

Các tiệm ăn vặt ở đây rất đông, các quán san sát nhau với, thực đơn tương tự nhau, nhưng quán Dũng Béo là một trong những quán khá đông khách. Các chế biến nhìn chung không quá xuất sắc nhưng nhiều món, giá bình dân, khá tiện để ăn vặt. Nhìn chung nếu muốn ăn quà chiều, chỉ dằn túi khoảng 50.000 đồng vào đây là bạn đã có một bữa no bụng, còn nếu muốn ăn tối ra tấm, ra món, trung bình cũng chỉ hết khoảng 100.000 - 150.000/người.

Thế nên, hiếm ai đã ở khu vực này mà chưa từng ra đây ăn vặt.

 

Theo Trí Thức Trẻ


đồ ăn vặt ẩm thực Hà Nội món ngon ẩm thực

Tin tức mới nhất