Những quy tắc ứng xử nhất định phải nhớ để làm người lịch sự

Khoảng cách giữa văn minh với bất lịch sự, vô duyên là xa lắm. Cho nên, hãy chú ý trong từng hành động, việc làm nhỏ mỗi ngày vì nó sẽ nói lên bạn là con người như thế nào.

Không khó để làm người văn minh, nhưng lại rất dễ để trở thành người bất lịch sự. Suy cho cùng, chính những điều ứng xử hàng ngày, những câu nói, hành động với đồng nghiệp, bạn bè, người lạ... sẽ nói lên bạn là người như thế nào. Thế nên, hãy cực kỳ chú ý dù là lời ăn tiếng nói hay việc làm nhỏ nhất. Trước hết là nhớ kỹ những quy tắc ứng xử dưới đây để làm người lịch sự cái đã.

Lỗi của mình thì phải nhận, và biết nói xin lỗi. Không kiếm cớ, không đổ thừa, như thế là vô trách nhiệm.

Những quy tắc ứng xử nhất định phải nhớ để làm người lịch sự-1

Dù có được mời, cũng hay chủ động đề nghị trả tiền hoặc chia tiền. Đừng quên điều đó. Nếu người ta trả tiền cho mình, lần sau hãy nhớ đến lượt mình trả. Đừng ăn không của ai cái gì.

Những quy tắc ứng xử nhất định phải nhớ để làm người lịch sự-2

Những quy tắc ứng xử nhất định phải nhớ để làm người lịch sự-3

Cầm điện thoại hay máy tính người ta đừng có tự tiện lục lọi. Cho xem ảnh cũng đừng có cố lướt trái lượt phải xem thêm. Như thế là vô duyên đó!


Những quy tắc ứng xử nhất định phải nhớ để làm người lịch sự-4
 

Những quy tắc ứng xử nhất định phải nhớ để làm người lịch sự-5
Cứ kéo tiếp đi mà xem!


Người già, trẻ em, phụ nữ có thai, người khuyết tật là những đối tượng ưu tiên, hãy luôn nhường họ trước trong mọi trường hợp. Quy tắc này là bất di bất dịch rồi, hãy hành xử thật văn minh!
 

Những quy tắc ứng xử nhất định phải nhớ để làm người lịch sự-6Những quy tắc ứng xử nhất định phải nhớ để làm người lịch sự-7

 


Theo Trí Thức Trẻ


quy tắc ứng xử giới trẻ

Tin tức mới nhất