Những sân bay lạ lùng trên thế giới

Diễn viên John Travolta có 2 sân bay ngay trong vườn nhà ở Florida, Mỹ, và làm đường băng cho 7 chiếc máy bay của anh.



 Nhung san bay la lung tren the gioi hinh anh 1

 

Sân bay trong vườn: Ngôi sao Hollywood John Travolta mê bay đến nỗi xây hẳn 2 đường băng tại tư gia ở bang Florida để phục vụ cho bộ sưu tập 7 phi cơ riêng, trong đó gồm một chiếc Boeing 707, một chiếcBoeing 727 và 3 chiếc Gulfstream. Anh có riêng một trung tâm điều khiển bay và nơi ở có phục vụ bữa sáng cho các phi công khi bay muộn hoặc bay sáng sớm.

 

    Nhung san bay la lung tren the gioi hinh anh 2


Sân bay làm bằng băng giá: Đường băng tư nhân Doris Lake Aerodrome tại hồ Doris, Nunavut, Canada hoàn toàn làm từ băng. Sân bay này chỉ mở từ tháng 1-4, và chủ yếu vận hành phục vụ khai thác vàng tại Hope Bay gần đó

 

 .Nhung san bay la lung tren the gioi hinh anh 3


Sân bay trên sa mạc: Vào tháng 8 hàng năm, sân bay ở thành phố Black Rock (Mỹ) được xây dựng trên sa mạc với đường băng dài 3,2 km để phục vụ lễ hội Burning Man. Nơi này hoàn toàn không có trung tâm điều khiển. Các phi công liên lạc qua tần số giao thông tư vấn khi hạ cánh. Tất cả dấu vết của sân bay đều biến mất trong cát chỉ vài ngày sau khi sân bay mở cửa.

 

 Nhung san bay la lung tren the gioi hinh anh 4


Sân bay hỏng: Người Pháp cố xây một sân bay bằng bê tông ở trạm nghiên cứu Dumont D'Urville  ở Nam Cực hơn 2 thập kỷ trước. Tuy nhiên, khu vực bị một cơn bão tàn phá nghiêm trọng chỉ vài tháng trước khi hoàn thành, khiến một phần sân bay sụp xuống biển.

 

Nhung san bay la lung tren the gioi hinh anh 5


Sân bay trên đỉnh núi: Đầu năm 2014, một sân bay mới được mở trên đỉnh núi ở thành phố Hechi, tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc ở độ cao 677 m so với mực nước biển. Sân bay chỉ có một nhà ga và một đường băng dài 2,2 km chỉ phục vụ cho 3 chuyến bay mỗi giờ, trong khi sân bay bình thường có thể phục vụ tới 60 chuyến mỗi giờ.

 

   Nhung san bay la lung tren the gioi hinh anh 6



Sân bay mở một tháng mỗi năm: Trại băng Barneo của Nga được xây dựng cách Bắc Cực 40,2 km, và chỉ tồn tại được một tháng vào tháng 4 hàng năm. Trại phục vụ nghiên cứu khoa học và du lịch thám hiểm. Máy bay phải hạ cánh trên đường băng tạm thời ở gần trại. Đường băng có thể chịu được tải trọng của phi cơ Antonov An-74 có sức chứa 52 hành khách.

  Nhung san bay la lung tren the gioi hinh anh 7


Đường băng bên vách núi: Hạ cánh xuống đường băng Matekane ở Lesotho là một trải nghiệm có thể gây đau tim, do có một vách đá cao 600 m nằm cuối đường băng. Ngoài ra, Matekane còn nằm ở độ cao 2.286 m trên một rãnh núi. Vì vậy cả việc cất cánh và hạ cánh đều chỉ dành cho các phi công dày dặn kinh nghiệm.

 
 Nhung san bay la lung tren the gioi hinh anh 8


Sân bay bí mật: Sân bay Homey là tên chính thức cho các cơ sở không quân bí mật của  Air Force One Mỹ, còn được biết đến với tên gọi Khu vực 51. Khu vực cấm này là một phần của khu thử nghiệm quân sự ở Nevada. Do vị trí xa xôi, dân cư thưa thớt, đây là nơi các máy bay bí mật và máy bay không người lái được phát triển và bay thử.

 


sân bay

Tin tức mới nhất