Những sao nhí gây tranh cãi vì 'chín ép'

Khuôn mặt già nua, màn trình diễn khêu gợi hay những phát ngôn sốc của sao nhí luôn là tâm điểm bình luận của cộng đồng mạng.

“Thần đồng” Đỗ Nhật Nam

Cậu bé được gắn với biệt danh “thần đồng” vì có trí thông minh đặc biệt và tài năng học tiếng Anh siêu đỉnh. Khi mới 7 tuổi, cậu bé đã trở thành dịch giả nhỏ tuổi nhất, được ghi danh Kỷ lục Việt Nam. Năm 11 tuổi, cậu có thêm một kỷ lục – Người viết tự truyện nhỏ tuổi nhất Việt Nam.

Chưa dừng ở đó, Nhật Nam đã hoàn thành hai chứng chỉ Starters, Movers của Đại học Cambridge với số điểm tuyệt đối lúc mới 7 tuổi. Cậu bé còn đạt điểm số thi TOEIC 940/990 và IELTS 6.5/9.0. Bề dày thành tích Nhật Nam đạt được khiến người lớn cũng phải mơ ước.

Đỗ Nhật Nam.

Khuôn mặt thông minh của cậu còn thường xuyên xuất hiện trên truyền hình với vai trò MC của các chương trình thiếu nhi như Chúc bé ngủ ngon, Quả chuông nhỏ, Trò chuyện cùng bé...

Tháng 4 năm nay, một clip phỏng vấn Đỗ Nhật Nam được khơi lại trên cộng đồng mạng đã gây ra nhiều tranh cãi. Nhiều câu hỏi, cậu bé trả lời với thái độ bị cho là “tự tin thái quá”, hay “chảnh”. Nhật Nam cũng thẳng thắn nói, mẹ em dạy “truyện tranh là con sâu đục phá tâm hồn”. Ngay sau clip này, những ý kiến trái chiều đã tạo nên một hiện tượng tranh cãi trên mạng Việt.

Nhật Nam trả lời phỏng vấn gây sốc.

Cô giáo chủ nhiệm của Nhật Nam - cô Lưu Thị Thu Hường lên tiếng bênh vực: "Dù khen ngợi hay chê bai, chắc chắn cách khen và cách chê của chính chúng ta cũng đã ảnh hưởng nhất định đến tuổi thơ của cậu bé”.

Trong khi đó, nhiều ý kiến cho rằng, cách giáo dục của mẹ Nam không phù hợp với lứa tuổi tiểu học của cậu bé.

“Psy nhí” Hwang Min Woo


Từ sau khi tham gia MV Gangnam Style, cậu bé lai Việt – Hàn Hwang Min Woo đã nổi tiếng trong cộng đồng mạng châu Á. Vụ việc “Psy nhí” bị một số cư dân mạng Hàn Quốc phân biệt chủng tộc vì mẹ cậu là người Việt đã tạo nên một làn sóng phẫn nộ lớn không chỉ trong người Việt mà với cả người Hàn.

Bên cạnh câu chuyện bị tổn thương vì nguồn gốc gia đình, Hwang Min Woo cũng trở thành nhân vật chính trong những tranh cãi xung quanh việc biểu diễn bởi MV Show+time của sao nhí 7 tuổi tràn ngập những hình ảnh "người lớn".

Hwang Min Woo trên sân khấu biểu diễn cover
ca khúc bị gán mác 18+ Trouble Maker.

Bên cạnh đó, “Psy nhí” Hwang Min Woo và cô bé Agiea được mệnh danh là “tiểu Beyonce” đã cùng nhau trình diễn màn nhảy cover ca khúc người lớn Trouble Maker trong chương trình âm nhạc Miracle Korea vào ngày 18/2.

Agiea, 7 tuổi, được lựa chọn là dancer (người khiêu vũ) của năm. Cô bé đã gây ấn tượng mạnh mẽ với tài năng khiêu vũ chuyên nghiệp tại cuộc thi Dance Awards của Mỹ năm 2012.

"Tiểu Psy" và "Tiểu Beyonce".

Mặc dù những động tác biểu diễn của hai sao nhí 7 tuổi là mô phỏng lại màn trình diễn của hai ngôi sao HyunA và Hyun Sung, nhưng nhiều người xem cảm thấy không phù hợp với lứa tuổi. Những màn "vuốt chân" trong bản gốc từng bị lên án vì quá nhạy cảm thì nay được biên đạo áp đặt hoàn toàn cho hai sao nhí.

Cover những bản nhạc dance của người lớn không phải là việc gây tranh cãi. Điều đáng bị chê trách là những động tác dễ gây nhục cảm cần phải được điều chỉnh trước khi đem áp dụng.

Sao nhí Eden Wood


Năm 2011, mẫu nhí nổi tiếng này khi đó mới 6 tuổi đã gây sốc khi xuất hiện trong tuần lễ thời trang New York với bộ trang phục hở hang và thực hiện nhiều động tác bị cho là khêu gợi.

Việc để bé Eden Wood tham gia làm người mẫu trong sự kiện thời trang quy mô lớn này đã vi phạm luật lệ không được sử dụng người mẫu dưới 16 tuổi do Hội đồng những nhà thiết kế thời trang Mỹ quy định.

6 tuổi, Eden Wood gây sốc tại tuần lễ thời trang New York năm 2011.

Điều đáng lên án còn nằm ở việc biên soạn những động tác trình diễn khêu gợi cho cô bé mới 6 tuổi nhằm mục đích quảng cáo cho một nhãn hiệu giày dép trẻ em.

Clip quay lại màn trình diễn của Eden Wood ngay lập tức vấp phải những phản đối mạnh mẽ. Các bậc phụ huynh phản hồi việc một tuần lễ thời trang uy tín lại cho phép một màn biểu diễn lố lăng, phản giáo dục. “Những nhà sản xuất chương trình truyền hình chính là kẻ đồng lõa cướp đi tuổi thơ của những đứa trẻ” , trang Radar Online dẫn lời một bậc phụ huynh.

Khuôn mặt già nua của "hoa hậu nhí" Eden Wood khi 6 tuổi.

Eden Wood đăng quang giải thưởng Hoa hậu nhí tại Mỹ khi mới 6 tuổi. Cũng ở cái tuổi mới chập chững đến trường đó, bao cô bé khác được vui đùa thì Eden phải chịu một cuộc sống “giam lỏng”.

Cứ 3 tháng 1 lần, cô bé phải đi tiêm boxton để giúp khuôn mặt luôn căng mịn. Mỗi ngày cô bé phải vùi đầu trong một loạt những giờ học múa, hát, piano, violon… và học các kỹ năng trả lời phỏng vấn. Thực đơn ăn gồm những bữa hạn chế tối đa chất đạm, chất béo để làn da không bị ảnh hưởng và vóc dáng được thanh mảnh.

Siêu mẫu nhí Trung Quốc

Trong showbiz châu Á, đặc biệt tại Trung Quốc cũng từng nhiều lần khán giả không thể ngồi yên xem những màn trình diễn người lớn của những mẫu nhí. Tại triển lãm ô tô tỉnh Hồ Bắc vào tháng 11/2012, 3 mẫu nhí 4 đến 5 tuổi mặc những bộ bikini, đứng uốn éo bên chiếc ô tô để làm người mẫu. Nhà tổ chức muốn lôi kéo sự chú ý của những người tới tham quan bằng việc thay những người mẫu đường đua nóng bỏng bằng những mẫu nhí ăn mặc hở hang.

Một mẫu nhí biểu diễn tại triển lãm ô tô Hồ Bắc, Trung Quốc.

Ngay lập tức, hàng chục nghìn người dân Trung Quốc đã thể hiện thái độ phản đối kịch liệt những màn trình diễn phi giáo dục này. Việc để các em nhỏ trình diễn như vậy từ bé sẽ gây ảnh hưởng tâm lý, khiến các bé dễ rơi vào suy nghĩ kiếm tiền bằng việc khoe cơ thể.

Theo Khám phá

Tin tức mới nhất