Những sao Việt hứa hẹn 'thiêu đốt' showbiz năm 2014

Đây là những gương mặt đã chứng tỏ được thực lực, có hiểu biết chuyên môn và hơn hết, họ là những người khiến khán giả có thể tin tưởng được, biết rằng mình không phải chịu đựng một màn trình diễn thấm đẫm chiêu trò.

1. Tùng Dương


Ca Sỹ Tùng Dương

Vừa hoàn thành xong một trong những dự án hấp dẫn nhất của âm nhạc Việt Nam đương đại - album Độc Đạo cùng một ekíp xuất sắc của nhạc sĩ worldmusic Nguyên Lê -Tùng Dương đang tràn đầy hứng khởi cho những bước tiếp theo chinh phục đỉnh cao trong âm nhạc.

 2013 là năm Dương trình làng nhiều hoạt động âm nhạc hấp dẫn. Từ hòa nhạc Điều còn mãi 2013 đến Luala Concert Thu Đông, Dương đã thực hiện một bước chuyển trong việc biểu diễn cùng dàn nhạc với các tác phẩm khó có tính chất trường ca như "Trường ca sông Lô" (Văn Cao), "Bên kia sông Đuống" (Hồ Bắc)... Và có lẽ người yêu nhạc cũng không thể quên cuộc đột kích ngoạn mục của anh và nhóm Unit Asia vào tháng 7.2013. Họ đã phô bày một màn trình diễn với những tiết mục đa dạng, dồn lửa và hết sức tuyệt vời.

2. Thanh Hằng


 Người mẫu Thanh Hằng

 Cô người mẫu có đôi chân dài nhất Việt Nam vừa thử sức trong vai trò mới - HLV của The Next Top Model và tiếp tục gây được những ấn tượng tốt. Xuất hiện trong những chương trình thời trang lớn cũng như những buổi phỏng vấn, chụp hình, cô luôn giữ tác phong chuyên nghiệp, thực sự biết cách tạo dáng và ăn mặc rất có gu.

 Nói gì thì nói, trong số những người mẫu Việt hiện nay, Thanh Hằng là một trường hợp thông minh và tỉnh táo, yêu nghề cũng như biết "đảo chiều" đúng lúc sang điện ảnh bằng những bộ phim phù hợp với mình mà không quá nhảm như "Những nụ hôn rực rỡ", "Mỹ nhân kế"..., góp phần đẩy tên tuổi của mình đi lên theo chiều tích cực.

3. Hương Tràm

 Ca sỹ Hương Tràm

 Quán quân của Giọng hát Việt 2012 đã mắc phải một sai lầm về xử lý khủng hoảng truyền thông khi đăng tải những dòng tâm sự có phần vội vã trên Facebook hồi tháng 11. Nhưng nó không làm ảnh hưởng nhiều đến Hương Tràm những ngày sau đó. Cô gái 19 tuổi có vẻ như đã lấy lại phong độ, tinh thần khá nhanh và tiếp tục có những cải thiện về hình ảnh để tiếp cận công chúng trẻ. So với những giọng ca trẻ hiện nay, Tràm là người có đủ thực lực, cá tính và sự quan tâm dài hạn trong con đường chinh phục âm nhạc một cách lành mạnh, tránh xa những scandal vô bổ.

4. Hà Anh


Người mẫu Hà Anh

 Nói về giới người mẫu Việt thì không nên bỏ qua Hà Anh. Cũng là một trường hợp thông minh, đầy cá tính, Hà Anh thích bộc lộ mình nhiều hơn và quyết liệt hơn so với trường hợp của Thanh Hằng. Năm 2013, tự truyện "Là tôi, Hà Anh" của cô cũng có thị trường tiêu thụ riêng và là một cuốn sách có giọng văn trôi chảy.

 Hà Anh cũng là một ngôi sao có khả năng hoạt động mạnh ở khu vực quốc tế. Năm nay cô cũng đảm nhận vai trò MC trong cuộc thi Miss Global và sự kiện Global Angels Awards với sự tham gia của nhiều gương mặt nổi tiếng trong giới thời trang thế giới

5. Mỹ Linh


 Ca sỹ Mỹ Linh

 Trong những diva nhạc Việt, có lẽ Mỹ Linh là người có sự kết nối gần gũi nhất với khán giả không chỉ bằng âm nhạc mà còn bằng các hoạt động đa dạng trong đời sống. Cô cũng là người còn nhiều năng lượng cho sự thay đổi tích cực. Lần xuất hiện nào của Mỹ Linh cũng rạng rỡ, ấm áp, thân tình.

 Nhiều năm qua, Mỹ Linh vẫn giữ một hình tượng hồn nhiên không kiểu cách như thời tóc ngắn. Trong khi "Bống" Hồng Nhung vẫn một mình một đường riêng, trẻ đẹp đến ngỡ ngàng, phát ngôn khéo léo tạo cảm giác hơi xa cách, thì Mỹ Linh lại luôn khiến khán giả cảm nhận được sự chân thành và mối bận tâm của mình đối với cộng đồng người yêu nhạc.

6. Dustin Nguyễn


 Diễn viên Dustin Nguyễn

Tin tức về bộ phim mới nhất sắp ra mắt của Dustin Nguyễn bay nhanh hơn cơn gió. Kịch bản để quay Gentle (Dịu dàng) được chuyển thể từ truyện ngắn của văn hào lừng danh Dostoevsky. Câu chuyện vừa dịu dàng vừa bi thảm kể về một cô gái 16 tuổi và một người đàn ông làm ở hiệu cầm đồ. Sau nhiều lần cô đến hiệu cầm đồ, người đàn ông đem lòng cảm mến và yêu thương. Ông cưới cô về làm vợ, giải thoát cô khỏi hai người dì tham lam, nhưng cuộc hôn nhân của hai người đã không hạnh phúc.

Việc sử dụng kịch bản chuyển thể từ tác phẩm văn học trên thế giới là một hướng lựa chọn thông minh khi mà điện ảnh Việt vẫn thường được đánh giá là yếu khâu kịch bản và lời thoại. Không biết Dustin Nguyễn có thể làm được tốt hơn vai diễn của anh trong "Cánh đồng bất tận" nhưng từ "Dòng máu anh hùng", "Huyền thoại bất tử" đến "Lửa Phật" năm 2013, rõ ràng là người đàn ông này đã không thỏa mãn với những gì dễ dãi. Chừng đó có lẽ cũng là quá nhiều cho một kỳ vọng tỏa sáng năm 2014.

7. Trấn Thành


 MC Trấn Thành

 Lém lỉnh, biết cách ứng phó trên sân khấu, Trấn Thành hiện đang là cái tên được các chương trình giải trí yêu thích. Dù cho anh cũng không tránh khỏi những tin đồn "chảnh" hay quá tự tin, nhưng có vẻ như đó chỉ là một thử thách về tâm lý cho MC thông minh này. Thành công rực rỡ của anh trong vai trò MC của The Voice Kids quả thực đã khiến chương trình này thêm thú vị và bớt phần căng thẳng, nghiêm trang. Màn đối đáp của nhóm HLV với những em nhỏ của truyền hình thực tế quả thực cần một cứu cánh hài hước, đưa đẩy trẻ trung kiểu Trấn Thành.

8. Đức Tuấn


Ca sỹ Đức Tuấn

 Năm 2013 có lẽ chưa phải năm thành công lớn của Đức Tuấn, nhưng đã có những dấu hiệu cho thấy anh sẽ là gương mặt được chú ý trong năm 2014. Người nghe có thể cảm thấy sự thay đổi rõ nét kể từ sau khi anh hát "Nửa hồn thương đau" (Phạm Đình Chương) trong hòa nhạc Điều còn mãi. Từ tác phẩm đó, Đức Tuấn như thể đã bắt được cái hồn của âm nhạc và biểu cảm.

 Anh tiếp tục vận dụng nó nhuần nhuyễn trong những buổi biểu diễn tiếp theo ở các phòng trà TPHCM. Đầu năm 2014, Đức Tuấn sẽ ra album Requiem - một album tác phẩm của nhạc sĩ Phạm Duy với những bài được tuyển chọn kỹ lưỡng và được dự báo về sự thể hiện không kém phần xuất sắc so với những gì anh đã làm ở Điều còn mãi 2013.

Theo Lao động

Tin tức mới nhất