Những Sao Việt trẻ bại trận dưới tay tử thần 'họ Ung'

(2Sao) - Những nghệ sĩ này đều ra đi khi tuổi đời còn quá trẻ.

Đạo diễn Huỳnh Phúc Điền

Sinh năm 1970, tốt nghiệp lớp diễn viên sân khấu Đại học Sân khấu Điện ảnh Tp, Hồ Chí Minh và trở thành đạo diễn tên tuổi, là 'tem mác' bảo hành cho nhiều chương trình lớn như Duyên Dáng Việt Nam, Làn Sóng Xanh và liveshow của nhiều ca sĩ nổi tiếng. Huỳnh Phúc Điền đuwọc bạn bè ngưỡng mộ và tôn trọng bởi tài đức của mình.


Năm 2006, khi những thành công đang nở hoa rực rỡ anh đón nhận một tin xét đánh rằng mình đang mắc căn bệnh ung thư gan. Huỳnh Phúc Điền vẫn vừa làm việc vừa chống chọi với bệnh tật, anh di chuyển qua lại giữa Việt Nam và Singapore để chữa bệnh. Anh thản nhiên đối diện với bệnh tật và thường nói rằng... đời có bao lâu mà hững hờ.

Những ngày cuối đời trên giường bệnh, điều khiến Huỳnh Phúc Điền thấy rằng nặng trĩu nhất chính là sự ra đi của mình sẽ để lại khoảng trống không thể bù đắp trong lòng vợ anh và các con anh. Anh lo vợ con sẽ không còn chỗ dựa để nương tựa trong những lúc sóng to gió cả và những năm tháng dài sau này. Họ là những người quan trọng nhất với cuộc đời anh, những người mà anh đã vì họ mà sống, mà làm việc và chiến đấu với bệnh tật cho đến giây phút cuối cùng. Anh còn trăn trở khi bệnh đã có diễn biến xấu:


"Anh ước gì anh không có vợ và có hai đứa con đáng yêu như thế. Bởi họ là cái sợi dây níu kéo khiến anh chẳng an tâm rời bỏ cuộc đời. Bởi họ là những người khiến anh chẳng thể yên lòng khi nhắm mắt xuôi tay. Ai sẽ thay anh chăm sóc cho những người anh yêu thương? Ai sẽ đưa con gái anh đi chơi? Ai sẽ dạy cho con trai anh cách quay những thước phim đẹp về cuộc sống? Ai sẽ là chỗ dựa cho vợ con anh khi anh chẳng còn trên cõi đời này?".


Đạo diễn Huỳnh Phúc Điền tạm biệt vợ con, bạn bè và người thân vào năm anh 39 tuổi, sau hơn 2 năm chiến đấu cùng ung thư gan. Anh đã lên kịch bản cho đám tang cho chính mình là nói đó mới là show diễn lớn nhất. Gia đình, bạn bè và anh chị em đồng nghiệp đã tiên đưa anh về với cát bụi trong giai điệu của ca khúc Xin Cho Tôi của cố nhạc sĩ Trọng Công Sơn.

Wanbi Tuấn Anh

Wanbi Tuấn Anh tên thật là Nguyễn Tuấn Anh, sinh ngày 9/1/1987 trong một gia đình không có ai làm nghệ thuật.

Sau sự ra đi của cha, Wanbi trở thành trụ cột chính của gia đình, làm chỗ dựa cho mẹ và em gái. Xét về ngoại hình, Wanbi Tuấn Anh có chiều cao lý tưởng và gương mặt thu hút, đây là một điểm cộng lớn giúp anh chàng thành công trong vai trò ca sỹ. Về tính cách, hầu hết những ai từng tiếp xúc nói chuyện hay làm việc qua đều phải thừa nhận vẻ dễ thương, đặc biệt là rất hiền lành, chân thành của chàng trai. Thậm chí còn có người gọi Wanbi với nickname “ca sỹ hiền nhất showbiz Việt”.


Với lợi thế ngoại hình bảnh bao, ngay từ khi còn là một cậu bé trung học, Wanbi đã trở thành người mẫu teen cho nhiều tờ báo, tạp chí. 2008 là năm đầu tiên đánh dấu con đường sự nghiệp âm nhạc của Wanbi khi album Wanbi0901 được phát hành (tuy Wanbi bén duyên với nghệ thuật là giải thưởng "Gương mặt ấn tượng" của cuộc thi Diễn viên triển vọng năm 2005 do báo Điện ảnh Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức.) và ngay lập tức tạo nên cơn sốt với nhiều bản hit. Liên tiếp những năm sau đó, con đường âm nhạc tiếp tục nở rộ với chàng ca sỹ trẻ thông qua nhiều ca khúc, nhiều sự kết hợp mới rất được giới trẻ yêu thích.

Bên cạnh âm nhạc, Wanbi Tuấn Anh cũng từng tham gia diễn xuất trong một vài bộ phim điện ảnh và để lại những dấu ấn nhất định. Thành công của Wanbi có thể được khẳng định bởi hàng loạt giải thưởng danh giá mà anh đã gặt hái được trong suốt quãng thời gian cống hiến cho nghệ thuật. Có thể khẳng định khoảng thời gian ấy, Wanbi luôn có lên trong danh sách lứa ca sỹ trẻ được khán giả mến mộ nhiều nhất.


Năm 2011, những thông tin đầu tiên về bệnh tình của Wanbi Tuấn Anh được tiết lộ khiến nhiều fan lo lắng. Kể từ khoảng thời gian này, Wanbi phải tạm gác lại công việc để tập trung chữa trị bệnh tật. Tới khoảng thời gian năm 2012, Wanbi chính thức tuyên bố từ bỏ sự nghiệp ca hát và tiết lộ về căn bệnh quái ác mà mình đang phải đối mặt, tuy nhiên đó đã là thời điểm mà căn bệnh của chàng ca sỹ ở giai đoạn khó khăn trong việc điều trị.

Giới truyền thông, nghệ sỹ và người hâm mộ cũng chung tay tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa nhằm quyên góp ủng hộ Wanbi có tiền điều trị. Tới năm 2013, tình trạng sức khỏe của anh chàng ít được chia sẻ trên trang cá nhân hơn. Bất ngờ, ngày 21/7/2013, thông tin ca sỹ này đã trút hơi thở cuối cùng được gia đình tiết lộ khiến tất cả mọi người bàng hoàng, sửng sốt. Tang lễ được tổ chức trong không khí đau thương, xót xa của gia đình, người thân cùng tất cả bạn bè, đồng nghiệp.

Duy Nhân


Nam người mẫu, diễn viên Duy Nhân sinh năm 1986, anh từng gây ấn tượng với giải Siêu mẫu ăn ảnh tại cuộc thi Siêu mẫu Việt Nam 2009.  Đây cũng là mốc son trong sự nghiệp của anh. Với chiều cao 1m81, dung mạo nam tính, Duy Nhân từng nằm trong top người mẫu nam triển vọng của làng mẫu Việt. Và cũng nhờ thế, anh được các đạo diễn ưu ái mời tham gia diễn xuất.


Hoạt động trong ngành giải trí nhiều năm nhưng Duy Nhân khi qua đời vẫn ở nhà thuê. Giữa những cạm bẫy của showbiz, Duy Nhân chưa bao giờ vấp ngã. Anh khẳng khái: “Khi mới bước chân vào showbiz, tôi từng gặp nhiều cám dỗ, về danh vọng, vật chất, địa vị... Tuy nhiên, để vượt qua, tôi giữ cho mình một quan điểm sống rõ ràng: tâm huyết với nghề, không vụ lợi từ nghệ thuật. Tôi luôn tâm niệm lời mẹ dặn trước lúc rời quê nhà lên Sài Gòn lập nghiệp: "Nghèo cho sạch, rách cho thơm”.

Anh vui vẻ khi nói về cuộc sống đạm bạc sống bằng đồng lương nghệ thuật. Giữa năm 2014, anh kết hôn với một cô gái ngoài ngành giải trí. Hai vợ chồng sống đạm bạc và mơ ước về cuộc sống hạnh phúc giản đơn.


Nhưng chỉ sau khi kết hôn vỏn vẹn 4 tháng, Duy Nhân phát hiện mắc bệnh ung thư máu. Trước thời gian đó anh đã có triệu chứng khó chịu, đau đớn vùng cổ họng. Ban đầu chàng người mẫu được chẩn đoán bị viêm amidan bình thường, sau đó là ung thư vòm họng. Những tháng nằm viện, Duy Nhân chưa bao giờ từ bỏ hy vọng sống.

Anh trải qua nhiều lần xạ trị, nằm phòng cách ly. Mỗi ngày, vợ anh đều mang cơm vào cho chồng. Đã có lúc khán giả tưởng rằng, Duy Nhân có thể hồi phục, chỉ bởi anh luôn cười trước ống kính khi nói về bệnh tật. Nhưng thực tế, mỗi đợt truyền hóa chất khiến anh rất mệt, có khi người lạnh run, kiệt sức. Trước ca phẫu thuật ghép tủy, Duy Nhân cũng hiểu anh chỉ có 50% khả năng được sống.

Sau một thời gian dài điều trị ung thư, gia đình Duy Nhân đã quyết định tiến hành phẫu thuật cấy ghép tủy của em trai. Tỉ lệ phù hợp tủy của Duy Nhân và em trai chỉ đạt 50%, trong khi thực hiện phẫu thuật, anh đã rơi vào trạng thái hôn mê vào xuất huyết não. Anh ra đi khi mới chỉ 29 tuổi, bỏ lại sự nghiệp và người vợ mới cưới.

Anh vẫn luôn mong mỏi vợ của mình có thể tìm được hạnh phúc mới để bù đắp những gì anh chưa làm được khi quyết định cưới cô làm vợ.

Ali Hùng Cường


Ali trong sáng tên thật là Nguyễn Hùng Cường,  sinh năm 1986, là con cả trong gia đình có 3 anh em. Anh được biết đến với vai trò phó đạo diễn của các phim Ngôi nhà hạnh phúc, Cho một tình yêu, Hot boy nổi loạn, Vừa đi vừa khóc...

Trong đó, đa số là phim của đạo diễn Vũ Ngọc Đãng. Ali từng tham gia đóng phim và thỉnh thoảng viết kịch bản. Trong giới showbiz, Ali Hùng Cường thân thiết với ca sĩ Phương Thanh, Thủy Tiên, diễn viên Tăng Thanh Hà, Minh Hằng, Ninh Dương Lan Ngọc, Nhã Phương... và có mối quan hệ rộng rãi với nhiều nghệ sĩ.


Anh ra đi bất ngờ vì căn bệnh ung thư vòm họng, bệnh tình của anh trở nên xấu hơn khi vừa qua Tết âm lịch. Các bạn của anh đã vô cùng bàng hoàng khi nhận được tin Ali không qua khỏi vào tối ngày 7/3/2016. Cho đến rạng sáng ngày 8/3, anh đã ra đi mãi mãi ở tuổi 30. Việc phó đạo diễn tài năng bất ngờ qua đời khiên nhiều bạn bè, đồng nghiệp - những người từng tiếp xúc với anh đều thất thần, không tin đây là sự thật.

Trần Lập

Sau bốn tháng chống chọi cùng căn bệnh hiểm nghèo, vị thủ lĩnh luôn mạnh mẽ trên sân khấu đã chọn cho mình lối đi êm ả hơn. Khán giả sẽ mãi nhớ đến Trần Lập với những khúc hát rực lửa, tinh thần chiến đấu kiên trung và một tấm lòng đầy chân tình.

Mặc dù phải chịu đựng những nỗi đau về thể xác nhưng Trần Lập luôn tâm niệm rằng, mình là người truyền lửa, truyền hi vọng và niềm tin cho khán giả và cả cho những bệnh nhân cùng cảnh ngộ. Người thân, khán giả đều khâm phục tinh thần thép của anh, chính vì khâm phục nên càng đau xót trước sự thật rằng anh đã chia tay người hâm mộ mãi mãi.


Những ngày nằm viện, anh luôn cố gắng ăn uống và chỉ cần tự cảm thấy mình khoẻ hơn một chút, Trần Lập lại nói người nhà giúp mình luyện tập, cử động.

Biết Trần Lập phải nhập viện trở lại, người thân và bạn bè đến thăm anh khá nhiều. Anh đón tiếp mọi người bằng nụ cười, bằng những câu chuyện về chiếc xe, show diễn như thể họ đang được chuyện trò với anh bên ly cà phê quen thuộc vậy. Nhưng nhìn hình ảnh anh nằm giữa những thiết bị máy móc chằng chịt đủ khiến mỗi người hiểu phía sau những lời nói nhẹ và yếu, nụ cười cố gượng đó là điều gì...


Mặc dù bệnh tình trở nặng, vào tháng 1 vừa qua anh vẫn cùng các anh em trong ban nhạc Bức Tường thực hiện liveshow Đôi Bàn Tay Thắp Lửa và nhận được sự ủng hộ của hơn 10 ngàn người. Khán giả đến với anh bằng những hoài niệm, bằng sự yêu thương và niềm xót thương trước số phận của một người nghệ sĩ trẻ. Khi diện kiến anh, anh không còn mạnh mẽ như mọi khi nhưng chất lửa trong máu, trong ánh mắt anh vẫn còn nguyên vẹn ở đó.

Quyết chiến tới giây phút cuối cùng, không hề có một tia nao núng làm khán giả không kìm được nước mắt khi thấy anh vẫn ở đó, vẫn đứng trên sân khấu và cháy cùng đồng đội. Hà Nội đưa tiễn anh vào những ngày cuối đông, chuyến đi của anh đã xuất phát với một hành trình mới và khán giả mãi luôn dõi theo anh bằng trái tim ấm lửa của những ngày xưa cũ.

Ái Quân
Theo Vietnamnet

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao