Những sao Việt từng điêu đứng vì trót 'vạ miệng hại thân'

Nhiều sự cố đáng tiếc xảy ra từ việc không cẩn trọng trong lời ăn tiếng nói đã gây ảnh hưởng đến hình tượng của các nghệ sĩ.

Hương Giang Idol bị lên án khi bảo nghệ sĩ Trung Dân “đút đầu vào cầu tiêu”


Vụ việc gây chấn động cả làng giải trí Việt trong khoảng thời gian dài chính là câu chuyện ứng xử của ca sĩ Hương Giang Idol với nghệ sĩ Trung Dân. Cùng xuất hiện trong một chương trình truyền hình mới toanh, cả hai đã có những va chạm đáng tiếc.

Những sao Việt từng điêu đứng vì trót 'vạ miệng hại thân
Hương Giang Idol xúc phạm Trung Dân tạo nên làn sóng phản đối dữ dội

Câu nói gây lên một làn sóng dữ dội xuất phát từ gameshow Siêu sao đoán chữ. Khi MC Đại Nghĩa đưa ra một câu và yêu cầu người chơi điền vào chỗ trống với nội dung “Cát Tường hay than phiền anh Trung Dân thích tìm tòi khám phá máy móc, xem xem nó hoạt động như thế nào. Có một lần, ông ấy đút đầu vào… (ba chấm) và ông ấy bị thương”.

Trong khi nhiều nghệ sĩ đưa ra những đáp án hết sức bình thường như bàn, ghế, lò nướng, máy giặt,... thì Hương Giang lại chọn cho mình đáp án là “cầu tiêu”. Chính câu trả lời tưởng chừng như khác biệt đã khiến nghệ sĩ Trung Dân không còn đủ bình tỉnh để tiếp tục cuộc chơi. Để bảo vệ cho danh dự của mình, nam nghệ sĩ buộc Hương Giang đổi ngay đáp án và sau đó cắt ngang chương trình ra về trong sự ngỡ ngàng của khán giả tại trường quay.

Những sao Việt từng điêu đứng vì trót 'vạ miệng hại thân
Vì vạ miệng mà Hương Giang Idol đã phải tạm dừng các hoạt động nghệ thuật của mình trong một thời gian để suy nghĩ lại tất cả

Nhận thấy lời nói quá trớn gây ảnh hướng đến bậc cha chú và khiến mình bị 'ném đá', Hương Giang đã tìm đủ mọi cách để liên lạc và nhận lỗi. Thế nhưng khi liên lạc bất thành cô đành đích thân xin lỗi nghệ sĩ Trung Dân và khán giả trước báo chí. Có lẽ như vậy vẫn chưa đủ đối với nữ nghệ sĩ, trước áp lực của dư luận khiến cô không chịu nổi phải khóa trang cá nhân và tạm ngưng tham gia các hoạt động trong khoảng thời gian khó khăn của mình.

Minh Hằng gật đầu khẳng định Hồ Ngọc Hà là người ép cô rời khỏi The Face

Những sao Việt từng điêu đứng vì trót 'vạ miệng hại thân -2
Trước khi tố nhau, Minh Hằng và Hà Hồ chưa hề có mâu thuẫn nào xảy ra

The Face mùa 2 đang diễn ra với nhiều ý kiến trái chiều xung quanh các vị huấn luyện viên trẻ. Thế nhưng trước đó, câu chuyện về các vị huấn luyện viên được đồn đoán cũng khiến người ta phải đau đầu. Người gặp nhiều rắc rối và phải gặp báo chí để phân trần sự việc chính là nữ ca sĩ Minh Hằng.

Trước đó khán giả từng hào hứng trước thông tin xác nhận của Minh Hằng về việc là một trong ba huấn luyện viên mùa thứ hai. Các fan của cô còn dự đoán, đó sẽ là một khó khăn cho các gương mặt còn lại dù chưa cần biết là ai. Bên cạnh kinh nghiệm diễn xuất, Minh Hằng còn là gương mặt quá thân quen của nhiều nhãn hàng tại Việt Nam. 

Thế nhưng các fan của nữ ca sĩ vui mừng chưa được bao lâu thì đã phải nghe tin cô bị chèn ép trước khi cuộc đua bắt đầu. Sau đó theo một số nguồn tin cho biết, người đẹp này tự ý xin rút lui vì nhiều lý do không tiện chia sẻ.

Những sao Việt từng điêu đứng vì trót 'vạ miệng hại thân -3
Cuộc chiến giữa Minh Hằng và Hồ Ngọc Hà gây nên nhiều ý kiến trái chiều

Đỉnh điểm câu chuyện là khi Minh Hằng trực tiếp trao đổi sự thật với báo chí với nhiều cảm xúc của bản thân. Cô quyết định không lấp liếm sự thật mà nói ra để nhãn hàng cô đang đại diện và người hâm mộ có thể hiểu những vấn đề mình đang gặp phải.

Cô không nói tên “người đó” nhưng cái gật đầu của cô đã xác nhận câu nói “Ai cũng được, trừ Minh Hằng” chính là từ đàn chị Hồ Ngọc Hà. Tuy nhiên, chính Hồ Ngọc Hà cũng không nằm trong ba huấn luyện viên The Face mùa thứ hai và sự việc này vẫn chưa bao giờ ngã ngũ bởi ban tổ chức không đưa ra bất cứ bình luận nào liên quan.

Đến thời điểm hiện tại, dù không còn nhắc đến nhau trong những câu chuyện của mình nhưng mối quan hệ giữa hai nữ nghệ sĩ này vẫn bị cho là khá căng thẳng. 

Trấn Thành gây ồn ào với câu nói “Nếu khán giả thấy hài nhảm, hãy tắt tivi”

Những sao Việt từng điêu đứng vì trót 'vạ miệng hại thân -4
Trấn Thành vạ miệng vì câu nói của mình

Sau khi bị nhà đài từ chối tham gia làm huấn luyện viên Tuyệt Đỉnh Song Ca Nhí, Trấn Thành chịu một áp lực lớn từ việc bị mổ xẻ một câu nói trong một bài phỏng vấn. Vốn quen với việc làm một người dẫn chương trình nói năng lưu loát, anh được xem là một trong những nghệ sĩ được lòng công chúng bằng khả năng ăn nói.

Chính sự khôn khéo đó đã giúp Trấn Thành dễ dàng chiếm tình cảm khán giả qua các vai diễn cả trên sân khấu và trên phim ảnh. Thế nhưng tai họa lại rơi vào anh với một bài phỏng vấn trải lòng lúc buồn bã.

Những sao Việt từng điêu đứng vì trót 'vạ miệng hại thân -4
Vì câu nói của mình, Trấn Thành đã mất đi một lượng fan không nhỏ

Nếu quý vị cảm thấy chương trình nào nhảm nhí, hãy tắt tivi.” câu nói khiến Trấn Thành mất đi một lượng fan không nhỏ.

Câu chuyện vạ miệng không chỉ xảy ra với những nghệ sĩ ít tuổi mà kể cả những người có thâm niên trong nghề cũng không tránh khỏi. Gần đây nhất chắc chắn không thể quên sự việc người mẫu Trang Trần dùng những lời lẽ không hay khi nói về đàn chị NSUT Xuân Hương. Câu chuyện trở nên báo động khi rất nhiều nghệ sĩ lên tiếng bảo vệ hình ảnh đàn chị. Vợ cũ nam MC Thanh Bạch cũng lên tiếng khởi tố hành động thiếu kiểm soát của nữ người mẫu.

Những sao Việt từng điêu đứng vì trót 'vạ miệng hại thân -7
Trang Trần cũng bị cư dân mạng chỉ trích vì chửi Xuân Hương

Trước đó Hương Tràm cũng từng dính vạ miệng với thầy của mình tại The Voice mùa đầu tiên. Sau đó quán quân tiếp tục những phát ngôn mâu thuẫn về việc phẫu thuật thẩm mỹ khiến khán giả phải ngao ngán khi nghe những thông tin kiểu này.

Những sao Việt từng điêu đứng vì trót 'vạ miệng hại thân -6
Hương Tràm cũng là một trong những nghệ sĩ từng có nhiều phát ngôn 

Còn rất nhiều nghệ sĩ từng vì một câu nói mà trở thành chủ đề bàn tán của công chúng như Thái Thùy Linh với câu chuyện “Con gái là người tình của ba ở kiếp trước” hay Ngọc Trinh từng có phát ngôn để đời “Không tiền thì cạp đất mà ăn”...

Làm người của công chúng xưa nay vốn không hề dễ dàng. Tác phong và lời ăn tiếng nói trước khán giả cần phải chỉn chu và nghiêm túc. Bài học từ những người đi trước chính là sự răn đe cho các nghệ sĩ trẻ phải cẩn thận hơn trong nghề nghiệp và cuộc sống của mình.

Sơn Tịnh
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/nhung-sao-viet-tung-dieu-dung-vi-trot-va-mieng-hai-than-n-123687.html

Tin tức mới nhất