Những sự thật thú vị đằng sau thành công kỳ diệu của 'A Star is Born'

Đằng sau bản tình ca ngọt ngào "A Star is Born" là sự gắn kết đặc biệt của đạo diễn, nam chính Bradley Cooper và nữ chính Lady Gaga.

Những sự thật thú vị đằng sau thành công kỳ diệu của A Star is Born-1

Bradley Cooper đã tìm được Lady Gaga - linh hồn của bộ phim: Đạo diễn, biên kịch và nam diễn viên chính của A Star is Born - Bradley Cooper khẳng định Lady Gaga là nhân tố quan trọng nhất làm nên thành công của tác phẩm này. "Lần đầu tiên tôi trông thấy Lady Gaga là khi cô ấy thể hiện ca khúc La Vie en Rose. Nó giống như cảm xúc mà nhân vật Jackson Maine trong phim lần đầu nghe thấy cô ca sĩ Ally cất tiếng hát vậy. Tôi hoàn toàn bị mê hoặc vì chưa bao giờ nghe thấy ca sĩ nào hát hay như thế. Tôi nghĩ mình phải gặp cô ấy ngay và sau đó, những điều kỳ diệu nhất đã xảy ra", Cooper chia sẻ.

Những sự thật thú vị đằng sau thành công kỳ diệu của A Star is Born-2

Cả hai dành sự tôn trọng, tin tưởng và ngưỡng mộ cho nhau: Kể từ khi phim ra mắt, công chúng không khó nhìn thấy Bradley Cooper và Lady Gaga nắm chặt tay nhau và hướng tay về phía bạn diễn. Với tài tử người Mỹ, Lady Gaga là một nghệ sĩ với tài năng xuất chúng cùng sự tâm huyết đáng nể. “Nếu diễn xuất là điều mà cô ấy muốn theo đuổi, tôi rất may mắn khi trở thành một phần trong câu chuyện của cô ấy với tư cách là diễn viên” , Cooper bày tỏ. Còn với Lady Gaga, cô biết ơn vì Cooper đã trao cho cô cơ hội để tỏa sáng. “Anh ấy nói rằng tất cả những gì tôi cần làm là tin tưởng anh ấy. Tôi đã tin và thật kỳ diệu khi anh ấy có thể lôi mọi thứ ra khỏi con người tôi, những thứ mà chưa bao giờ tôi nghĩ mình có chúng".

Những sự thật thú vị đằng sau thành công kỳ diệu của A Star is Born-3

Giọng hát đầy nội lực của "quả bom nguyên tử": Không thể phủ nhận, bên cạnh tình yêu đầy mãnh liệt và trần trụi của hai người nghệ sĩ trong phim, sức hấp dẫn của A Star is Born còn nằm ở những ca khúc, mà chủ đạo là do Lady Gaga thể hiện. Đó là những ca khúc khiến bao trái tim tan chảy như Shallow, Is That Alright, I Never Love Again và đang làm mưa làm gió trên các bảng xếp hạng âm nhạc. Bradley Cooper thừa nhận giọng hát của "mẹ quái vật" nội lực như một quả bom nguyên tử. "Không có nữ diễn viên nào có thể tạo ra màu sắc âm nhạc mà tôi cần như những gì cô ấy đã làm trong 42 ngày quay phim", nam diễn viên bày tỏ. Chính sự mãnh liệt trong mỗi lần Gaga cất giọng đã truyền tải cảm xúc đến người xem.

Những sự thật thú vị đằng sau thành công kỳ diệu của A Star is Born-4

Lady Gaga để mặt mộc hoàn toàn: Khi Bradley Cooper tới nhà của Lady Gaga trong buổi thử vai, anh đã gạt đi lớp trang điểm của cô và nói rằng anh muốn cô hóa thân thành Ally một cách "hoàn toàn cởi mở, không thứ gì được phép giả tạo". Sau đó Lady Gaga đã thay đổi lại kiểu tóc và không trang điểm trong nhiều tháng trời trước khi quay phim. Chính tạo hình giản dị, mộc mạc của nữ ca sĩ khi nhân vật chưa nổi tiếng và vẫn còn là cô gái bình thường đã dễ dàng khơi dậy sự đồng cảm từ khán giả khi chứng kiến hành trình lột xác của Ally.

Những sự thật thú vị đằng sau thành công kỳ diệu của A Star is Born-5

Khi tài tử cất giọng hát: Lady Gaga là người đã giúp Bradley Cooper hiểu được ca sĩ là người như thế nào, cảm giác của một ngôi sao khi đứng trên sân khấu ca nhạc và sức nóng của đám đông mấy chục ngàn người trong concert là như thế nào. Thậm chí, cô cũng giải thích với anh vì sao với những ngôi sao âm nhạc lớn, ma túy và rượu luôn sẵn sàng sau cánh gà để giúp nghệ sĩ thăng hoa. Nhân vật của anh để mái tóc xoăn dài, đội nón và râu che gần như kín mặt, chỉ để lộ đôi mắt biết nói nhưng đã diễn tả trọn vẹn cảm xúc mà anh dành cho Ally và âm nhạc. Với giọng hát trầm ấm, truyền cảm trong Maybe It's Time hay Shallow, không ít khán giả bất ngờ trước khả năng ca hát của Bradley Cooper khi nó vượt trên mức kỳ vọng ở một tài tử.

Những sự thật thú vị đằng sau thành công kỳ diệu của A Star is Born-6

Lấy hình mẫu từ người thật việc thật: Với mong muốn tạo ra bộ phim khác với các phiên bản trước đây, nam diễn viên 43 tuổi đã sáng tạo nhân vật ngôi sao nhạc rock Jackson Maine của mình. Để chuẩn bị cho vai diễn này, anh đã gặp gỡ trưởng nhóm nhạc rock Pearl Jam - Eddie Vedder nhằm tìm hiểu về dòng nhạc đồng quê. Hình tượng nghệ sĩ nhạc rock Eddie Vedder đã ảnh hưởng rất nhiều đến nhân vật Jackson trong phim. Nam diễn viên đã lặn lội tới Seattle và dành ra 4,5 ngày ở cùng Eddie và hỏi anh ấy hàng ngàn câu hỏi về âm nhạc và ca sĩ.

Những sự thật thú vị đằng sau thành công kỳ diệu của A Star is Born-7

"Phản ứng hóa học" của hai diễn viên chính: "Tình bạn đặc biệt của chúng tôi chính xác là những gì tạo ra giai điệu cho bộ phim này", Lady Gaga chia sẻ trên tờ People. “Cả hai tạo thành mối liên kết chặt chẽ trong quá trình sản xuất, phát triển một thứ ngôn ngữ chung của riêng hai người khi làm việc", nhà sản xuất tiết lộ. Nếu Cooper muốn Gaga gợi lên cảm giác ấm áp thì anh sẽ thì thầm vào tai cô cái tên Tony vì anh biết rằng Gaga có tình cảm đặc biệt dành cho giọng ca huyền thoại Tony Bennett. Chỉ cần khi nghĩ đến thần tượng, ngôi sao nhạc pop sẽ cảm thấy ngập tràn yêu thương. Nếu Cooper cần cô tập trung, anh sẽ nói những thứ liên quan đến ninja hoặc sát thủ. Bradley Cooper và Lady Gaga đã khiến khán giả tin tình yêu giữa họ là thật.

Những sự thật thú vị đằng sau thành công kỳ diệu của A Star is Born-8

Cả hai đã dành rất nhiều thời gian bên nhau: Bradley Cooper và Lady Gaga tìm thấy sự ăn ý hoàn hảo trên phim trường. Bradley Cooper là diễn viên, cố gắng hóa thân thành ca sĩ. Còn Gaga là ca sĩ, loay hoay với việc diễn xuất khi lần đầu đóng vai chính. "Có nhiều phân đoạn chúng tôi không phải diễn mà thực sự nó như vậy. Chúng tôi chỉ việc đổi chỗ cho nhau", Lady Gaga chia sẻ trên Telegraph. Để nhanh chóng hiểu được bạn diễn, cả hai đã dành nhiều thời gian ở bên cạnh nhau trước khi phim bấm máy. "Cooper và Gaga không bao giờ tách rời nhau, dù là ở studio hay nhà riêng. Cả hai thường xuyên ra ngoài dạo chơi, cưỡi xe đến tận đêm khuya. Lady Gaga đã làm dịu đi sự căng thẳng của Cooper", một nhà sản xuất nói trên Radio Online.

Theo Zing


lady gaga

Tin tức mới nhất