Những sự trùng hợp ngẫu nhiên khó lý giải trên thế giới

Bộ ba con tàu hạng sang của White Star Line đều chịu chung một số phận bi đát: gặp nạn ngoài biển khơi. Thế nhưng, một nạn nhân may mắn đã sống sót trong cả 3 vụ tai nạn kinh hoàng.

Bộ ba con tàu hạng sang nổi tiếng của hãng White Star Line: Olympic, Britannic và Titanic đều có chung một số phận bi đát. Thảm kịch tàu Titanic năm 1912 được biết tới là một trong những tai nạn hàng hải thảm khốc nhất trong lịch sử nhân loại.

2sao.vn | Photobook

Con tàu Britannic phát nổ năm 1916 và chìm ngoài khơi đảo Kea, Hy Lạp, làm chết 30 người. Tàu Olympic bị nạn nhẹ hơn khi đâm vào ngọn hải đăng ở vùng biển Canada. Về sau, con tàu này cũng bị tháo dỡ.

2sao.vn | Photobook

Trong 3 vụ tai nạn tàu của hãng White Star Line, có một điều đặc biệt là nữ y tá Violet Jessop là người duy nhất có mặt trên cả 3 con tàu. Cô cũng là nạn nhân may mắn thoát chết cả 3 lần. Sau 3 vụ tai nạn tàu sang, Violet Jessop được thế giới đặt biệt danh là "Người phụ nữ không thể chìm".

2sao.vn | Photobook

Mark Twain, một trong những nhà văn Mỹ nổi tiếng nhất mọi thời đại và sao chổi Halley - hai cái tên tưởng chừng không liên quan tới nhau mà lại gắn bó với nhau một cách không ngờ. Nhắc tới Mark Twain, các nhà nghiên cứu lại nhớ tới giai thoại về sao chổi Halley, bởi hai ngày quan trọng nhất cuộc đời nhà văn này đều xuất hiện sao chổi trên trời. Đó là ngày 30/11/1835 - ngày ông ra đời và ngày 21/4/1910 - ngày Mark Twain qua đời.

2sao.vn | Photobook

Vụ ám sát thái tử Áo-Hung Franz Ferdinand gây chấn động thế giới năm 1914 đã châm ngòi cho Thế chiến thứ 1 (1914 - 1918). Ông bị bắn khi đang ngồi trên chiếc xe Gräf & Stift mang biển số A III-118.

2sao.vn | Photobook

Ít ai ngờ rằng, đây cũng là thời gian chiến tranh thế giới thứ 1 kết thúc (11.11.1918).

2sao.vn | Photobook

Cũng trong Thế chiến thứ 1, người lính Anh đầu tiên (John Parr) và người lính cuối cùng (George Ellison) thiệt mạng được chôn ở cùng một nghĩa trang, đối diện nhau.

2sao.vn | Photobook

Ngày 17/3/1951, hai quốc gia Anh và Mỹ cùng phát hành bộ truyện tranh Dennis the Menace - một trong những truyện tranh nổi tiếng nhất của 2 quốc gia này. Điều kỳ lạ là 2 bộ truyện này được sáng tác hoàn toàn độc lập với nhau. Về sau, để tránh nhầm lẫn, nước Anh phải thay đổi thành Dennis và Gnasher. Bộ truyện này thậm chí còn được chuyển thể thành phim.

2sao.vn | Photobook

Chiếc xe Porsche 550 của James Dean được người ta nhớ tới như chiếc xe bị nguyền rủa. Nam diễn viên qua đời ở tuổi 24, trong vụ tai nạn khi cầm lái chiếc Porsche 550 Spyder năm 1955. George Barris đã mua lại một phần của chiếc xe này và bán động cơ cho một thợ cơ khí. Người này đã gắn nó vào một chiếc xe khác và bị tai nạn tử vong.

2sao.vn | Photobook

Năm 1959, phần còn lại của chiếc xe Porsche cất giữ ở một gara không hề bị hư hại sau một vụ cháy thiêu rụi toàn bộ vật dụng ở đó. Sau đó, chiếc xe được phục chế để trưng bày trong một cuộc triển lãm nhằm tưởng nhớ tới James Dean. Xe tải chở chiếc xe tới triển lãm gặp tai nạn nghiêm trọng, nhưng chiếc xe không hề bị hư hấn gì. Khi trưng bày ở phòng triển lãm, những chiếc bu lông giữ xe cố định bỗng tuột ra bí ẩn, khiến nó lao vào một cậu bé, cướp đi đôi chân của cậu.

2sao.vn | Photobook

Câu lạc bộ 27 bí ẩn: Những ai tham gia câu lạc bộ này đều chết ở độ tuổi 27 với những nguyên nhân khó lý giải. Alexandre Levy, thành viên đầu tiên của CLB qua đời khi 27 tuổi, sau đó lần lượt tới Jimi Hendrix, Janis Joplin, và Jim Morrison. Mới đây nhất, năm 2016, Anton Yelchin - thanh viên mới của CLB cũng tử vong bất thường.

2sao.vn | Photobook

Cặp song sinh Jim Lewis và Jim Springer bị chia rẽ ngay từ khi lọt lòng. 39 năm sau, họ tình cờ gặp nhau và đều phát hiện cuộc sống của họ có rất nhiều điểm chung. Cả 2 đều nuôi chó và đặt tên là Toy. Họ đều kết hôn với người vợ đầu là Linda, và người vợ thứ 2 là Betty. Họ cùng lái xe và hút thuốc lá của một nhãn hiệu. Cả hai đều là cảnh sát, đều bị đau nửa đầu và có thói quen cắn móng tay giống nhau.

2sao.vn | Photobook

Sau khi hình ảnh của hai người đàn ông được chụp từ thế kỷ trước giống Tổng thống Nga Vladimir Putin xuất hiện trên mạng xã hội, nhiều người gọi ông là "Tổng thống Putin bất tử". Hai quân nhân trong hình (bên trái) được chụp năm 1920 và 1941trông giống hệt ông Putin.

2sao.vn | Photobook

lịch sử thế giới tàu Titanic tai nạn chuyện lạ