Những tác phẩm nghệ thuật trên khung cửa kính

Nhờ hiệu ứng phản xạ ánh sáng, những mảng tranh kính của các công trình kiến trúc dưới đây trông như những tác phẩm hội hoạ, đẹp kỳ ảo đến choáng ngợp.

Nhà thờ Các thánh (Pháp): Tọa lạc trên đồi Ile de la Cité ở thành phố Paris, Sainte Chapelle nổi tiếng là điểm du lịch không thể bỏ lỡ bởi nghệ thuật ghép kính ấn tượng. Nơi đây được trang trí bởi 15 ô cửa kính màu và một cửa kính lớn hình hoa hồng, khắc họa những truyền thuyết trong Kinh thánh và những giai đoạn lịch sử địa phương.

2sao.vn | Photobook

Glory Window, Texas (Mỹ): Những bức tranh kính tại thánh đường nhà nhờ Thanksgiving được kết hợp một cách hài hòa, tạo ra hiệu ứng màu sắc tinh tế.

2sao.vn | Photobook

Thánh đường Hồi giáo Nasir al-Mulk (Iran): Được xây dựng từ thế kỷ 19, nhà thờ Hồi giáo Nasir al-Mulk vẫn giữ được nguyên vẹn vẻ đẹp như ngày đầu. Từ thanh trụ, mái vòm đến cửa kính của công trình đều được trang trí cầu kỳ và vô cùng tinh xảo.

2sao.vn | Photobook

Nhà thờ gần công viên quốc gia North Yorkshire Moors (Anh): Tác giả của bức hình bắt được khoảnh khắc những ô cửa bằng kính tuyệt đẹp hiện lên nhờ ánh sáng bên trong nhà thờ, làm nổi bật lên vẻ tôn nghiêm của công trình.

2sao.vn | Photobook

The Reader, Bảo tàng Winterthur (Mỹ): Dựa trên bức họa La Liseuse của họa sĩ nổi tiếng người Pháp Jules Joseph Lefebvre, bức tranh làm từ kính màu The Reader khắc họa dung nhan của những người phụ nữ xinh đẹp như thiên thần.

2sao.vn | Photobook

Thánh đường St. Peter, Rome (Italia): Những ô cửa kính, mái vòm tuyệt đẹp ở đây lấy cảm hứng từ các câu chuyện trong Kinh Thánh, được những nghệ sĩ tên tuổi tại Italy thời kỳ Phục hưng thực hiện.

2sao.vn | Photobook

Khách sạn Ciudad (Mexico): Kiến trúc sư người Pháp Jacques Grüber đã dùng 150 bóng đèn và những ô kính màu lung linh huyền ảo để trang trí trần của khách sạn Ciudad de México, khiến người ta choáng ngợp ngay từ cái nhìn đầu tiên.

2sao.vn | Photobook

khung cửa kính nghệ thuật tác phẩm