Những thác nước kỳ vĩ nhất thế giới

Tờ Business Insider chọn ra 10 thác nước có cảnh quan ngoạn mục nhất thế giới, trong đó có thác Bản Giốc nằm giữa biên giới Việt Nam và Trung Quốc.


Thác Bản Giốc: Cụm thác này đổ xuống sông Quây Sơn, với chiều cao 30 m. Dòng thác trắng giữa không gian xanh tươi và hùng vĩ tạo khung cảnh đẹp như tranh vẽ. Vào mùa mưa, các dòng thác thường lớn và chảy mạnh hơn. Ảnh: Thetimes.


Thác Niagara, giữa Canada và Mỹ: Bạn có thể ngắm thác nước hùng vĩ này từ phía Mỹ, nhưng bên Canada cho khung cảnh ngoạn mục hơn. Cao khoảng 51 m, cụm thác này có dòng chảy mạnh, tạo cầu vồng tuyệt đẹp. Vào mùa đông, thác đóng băng cũng không kém phần lộng lẫy. Ảnh: Niagarafallslive.

 

Thác Angel, Venezuela:
Đây không chỉ là một trong những thác đẹp nhất thế giới, mà còn giữ kỷ lục cao nhất hành tinh (979 m). Thác được đặt tên theo phi công người Mỹ Jimmie Angel, người đầu tiên bay qua bơi đây. Nằm ở công viên quốc gia Canaima, dòng thác đổ xuống từ đỉnh Auyantepui, một núi sa thạch nổi bật trên nền rừng rậm xung quanh. Ảnh: MNN.


Thác Yosemite, California, Mỹ:
Nằm ở công viên quốc gia cùng tên, Yosemite là thác nước cao nhất Bắc Mỹ, đổ xuống từ độ cao 739 m, giữa khung cảnh hoang sơ và hùng vĩ. Thác nhiều nước và chảy mạnh nhất vào mùa xuân khi tuyết tan. Ảnh: Wallpaperweb.


Thác Kaieteur, Guyana:
Thác nước tuyệt đẹp này có vị trí khá xa xôi, nằm sâu trong rừng Amazon. Để tới đây, du khách phải đi bộ 3 ngày hoặc sử dụng máy bay. Kaieteur có độ cao 226 m, đổ xuống sông Potaro. Ảnh: Thousandwonders.


Thác Plitvice, Croatia:
Cụm thác này nằm ở công viên quốc gia hồ Plitvice, gồm hàng trăm thác lớn nhỏ như một bản giao hưởng tuyệt tác của thiên nhiên. Du khách có thể đi bộ dọc lối gỗ trên hồ để ngắm nhìn các thác nước trắng đổ xuống hồ xanh thẳm. Ảnh: Top20amazingplaces.


Thác Sutherland, New Zealand: Nằm ở Milford Sound trên đảo Nam của New Zealand, thác nước cao 580 m này đổ xuống từ một sông băng xanh biếc, tạo khung cảnh như trong những bộ phim giả tưởng. Ảnh: E-perpustakaan.



Thác Gullfoss, Iceland:
Thác nước này là một trong những điểm đến đông khách nhất của Iceland, nằm trong tour Golden Circle huyền thoại. Gullfoss không có chiều cao ấn tượng, nhưng có hai dòng 11m và 26 m. Tại đây, bạn sẽ được chiêm ngưỡng sông  Hvítá biến mất một cách bí ẩn vào khe nứt. Ảnh: Wiiceland.


Thác Victoria, giữa Zimbabwe và Zambia:
Victoria là thác nước lớn nhất thế giới, với chiều cao 108 m và chiều rộng 1.708 m. Dòng thác chảy mạnh tới mức du khách có thể nghe thấy tiếng nước xối từ cách xa nhiều cây số. Ảnh: Nomadtours.


Thác Iguazu, giữa Brazil và Argentina: Là thác nước rộng nhất thế giới, Iguazu trải dài gần 3.200 m dọc con sông cùng tên. Các lối đi ở cả hai bên đều cho du khách chiêm ngưỡng khung cảnh ngoạn mục nơi đây. Ảnh: Travelmint.

Nguồn: Business Insider
Theo Zing


 

Tin tức mới nhất