Những thành phố khiến bạn tăng cân “mất phanh” vì đồ ăn quá ngon

Ẩm thực ở những thành phố dưới đây vô cùng hấp dẫn, thế nên hãy thận trọng khi du lịch tới những nơi này nếu không muốn bị tăng cân quá đà nhé!

9. Bordeaux, Pháp

Xứ rượu thơm và đồ ăn ngon. Nhắc đến Bordeaux, không thể không nhắc đến vô vàn loại rượu vang ngon nổi tiếng đã đưa Bordeaux lên tầm "thủ đô" của ngành công nghiệp rượu vang Pháp và thế giới. Còn đồ ăn, bạn sẽ không thể cưỡng được các loại pho-mát tuyệt hảo, bánh ngọt thơm lừng và các món Âu đặc trưng phong phú.



8. Barcelona, Tây Ban Nha

Đến Barcelona, bạn sẽ choáng ngợp trong bánh mì kẹp thịt Bocadillos, bánh gối Empanadas, bánh mì Foccacia, ánh rán ngọt Churros, bánh tarte trứng thơm nức Pasteles de Bélem,... Điều "đáng buồn" nhất là món nào cũng ngon, món nào cũng hấp dẫn cả để nhịn miệng. Điều này đồng nghĩa là sau chuyến đi, bạn sẽ cần tập gym thật nhiều mới về được cân nặng cũ mất thôi!
 



 7. Chiang Mai, Thái Lan

Đến thành phố miền Bắc ở xứ Triệu Voi, bạn sẽ dễ lạc bước la cà đi ăn lẩu Thái cay, thịt lợn nướng Mu-ping, xúc xích vị xả Sai-ua, các loại cà-ri và mỳ hải sản cay nóng. Ẩm thực Thái Lan vừa đa dạng, vừa rẻ nên hãy ăn có "liều lượng" để không tăng cân quá nhiều nhé!
 



 6. San Miguel de Allende, Mexico

Ẩm thực truyền thống của San Miguel của xuất phát từ một sự pha trộn của hương vị bản địa và châu Âu, và kết hợp các thành phần từ khắp cao nguyên Mexico. Bánh kẹp Taco, nước ướp trái cây Poncho, sườn hầm ớt tỏi cay Birria, ngô nướng than,... là những món sẽ níu chân bạn.
 



5. Rome, Italy

Ngoài pizza là món quá nổi tiếng của nước Ý, đến Rome, bạn sẽ say mê một số món truyền thống như mì sốt cà chua và thịt má lợn Bucatini, đuôi bò hầm, mì truyền thống Cacio el pepe hay thịt ngỗng Goose Carpaccio.
 


4. Florence, Italy

Không chỉ thu hút bạn bởi cảnh đẹp tuyệt vời, ánh nắng ấm áp của miền Địa Trung Hải, Florence còn hấp dẫn du khách bởi những món ăn đa dạng, ngon lành của mình. Ngoài gelato có ở mọi nơi, mọi chốn hay pizza danh tiếng, thành phố này còn có sandwich lòng bò, pho mát Burrata rất đáng thử.
 


 3. Paris, France

Sao có thể thiếu thiên đường ẩm thực Paris trong danh sách này. Có thể nói, chỉ cần ra đường, bạn ăn món gì ở Paris cũng sẽ thích mê ấy. Bò hầm rượu vang, khoai tây chiên chưa kể đến việc Paris là thiên đường của các loại bánh, từ baguette cho tới macaron, thứ bánh nào của "kinh đô ánh sáng" này cũng khiến bạn thích mê...
 

 

2. San Sebastian, Tây Ban Nha

San Sebastian có vẻ giống thiên đường của đồ ăn "sang, xịn". Bạn sẽ cần đến một phép màu để chống lại sự hấp dẫn đến từ những món như gan ngỗng, xúc xích tỏi, cừu ướp sữa, trứng chiên dầu olive hay vô vàn hải sản tươi sống.
 


 1. Beirut, Lebanon

Thật ngạc nhiên là vị trí số một không thuộc về một nền ẩm thực hàn lâm lâu đời sang chảnh nhất, với những món đắt tiền nhất. Beirut, thành phố được gọi tên bằng những từ có cánh: “Paris của Trung Đông”, là nơi sẽ khiến bạn tiếc rẻ nếu không khám phá hết những món ăn vô cùng tinh tế, cả trong nhà hàng lẫn ngoài đường phố.

Thưởng thức đi, và bạn sẽ nhận ra hầu như các món ăn ở Beirut đều là sự pha trộn khéo léo hài hòa của hai nền ẩm thực Đông và Tây. Và một trong số món ăn đặc sắc bạn nên thử là Kibbeh – món thịt cừu truyền thống giã nhuyễn beo béo trộn gia vị. Có hai loại Kibbeh nướng và chiên, có thể ăn kèm với đậu phộng và nước sốt sữa chua.


Kibbeh


Rượu trái hồi Arak – “quốc tửu” của Lebanon.
 
Cơm bạch tuộc nấu rượu vang trứ danh.

…đến những món có một không hai như bánh trứng đường nấm..


Theo Trí Thức Trẻ

Tin tức mới nhất