Những thành phố "nặng mùi" nhất thế giới

Dù là những mùi thơm hay dễ chịu, việc chịu đựng một thứ mùi trong thời gian dài quả thực không dễ dàng chút nào.

Mỗi thành phố trên thế giới đều có những nét đặc trưng riêng, để lại ấn tượng khó quên cho du khách. Tuy nhiên, sẽ ra sao nếu điều làm người ta nhớ đến thành phố của bạn không phải là những cảnh đẹp mà là đủ thứ mùi, từ nồng nặc đến thơm thoang thoảng?

1. Bristol, thành phố mùi giấm

Cư dân thành phố Bristol đã phàn nàn về mùi giấm trong thành phố, sau khi chính quyền quyết định sử dụng chúng để diệt cỏ. Mặc dù giải pháp này thân thiện với môi trường nhưng đang gây khó chịu cho người dân.

Những thành phố nặng mùi nhất thế giới - Ảnh 1.

2. Rotorua, nồng nặc mùi trứng thối

Các mạch phun và suối nước nóng tại thành phố Rotorua tại New Zealand lại mang đến một mùi trứng thối rất kì quặc. Thậm chí, người ta còn đặt cho thành phố này biệt danh: thành phố Sulphur. Mùi hôi thối này sẽ bám quanh bạn và giữ trên cơ thể khá lâu.

Những thành phố nặng mùi nhất thế giới - Ảnh 2.

3. Mombasa, thoang thoảng mùi đất nung

Thành phố này được đặc trưng bởi mùi đất nung vì người ta từng sử dụng nó để xây dựng các công trình và tượng đài ở đây. Bạn có thể ngửi thấy mùi này rất rõ rệt vào những ngày mưa.

Những thành phố nặng mùi nhất thế giới - Ảnh 3.

4. York, hương vị chocolate


Khu vực ngoại ô thành phố có một nhà máy Nestle Rowntree. Do đó, nếu gió thổi theo đúng hướng, mùi hương chocolate sẽ lan tỏa khắp thành phố.

Những thành phố nặng mùi nhất thế giới - Ảnh 4.

5. Edinburgh, thành phố mùi bia


Thủ đô của Scotland cũng có câu chuyện tương tự như thành phố York khi các cơ sở sản xuất bia tại đây đã làm cho thành phố nồng nàn trong hơi bia, khiến du khách cảm thấy thích thú khi tới đây.

Những thành phố nặng mùi nhất thế giới - Ảnh 5.

6. Buffalo và mùi vị Cheerios

Thành phố này là quê hương của nhà máy General Mills, nơi sản xuất Cheerios lớn trên thế giới. Người dân ở thành phố này rất tự hào về mùi thơm tại đây. Họ thậm chí còn bán áo phông với dòng chữ "thành phố của tôi có mùi như Cheerios".

Những thành phố nặng mùi nhất thế giới - Ảnh 6.

7. Cincinnati, thành phố mùi xà phòng


Nhà máy sản xuất nến và xà phòng của Procter & Gamble đặt tại ngoại ô thành phố này khiến đôi khi, bạn có thể ngửi thấy mùi xà phòng trong không khí.

Những thành phố nặng mùi nhất thế giới - Ảnh 7.

8. Fez và mùi da thuộc


Thành phố Fez của Ma Rốc là quê hương của xưởng thuộc da cổ nhất trên thế giới.  Có lẽ vì thế sẽ không có gì lạ nếu những con ngõ ở đây tràn ngập mùi da thuộc.

Những thành phố nặng mùi nhất thế giới - Ảnh 8.

9. Mùi sơn nồng nặc trong thành phố Lansing

Do có nhà máy sản xuất sơn cách đó không xa, thành phố Lansing tại bang Michigan có mùi như phẩm vẽ và sơn màu. Nhiều người dân tại đây cảm thấy khó chịu vì những mùi này.

Những thành phố nặng mùi nhất thế giới - Ảnh 9.

10. Los Angeles, mùi hương của hoa nhài và khí thải ô tô

Năm 2012, Los Angeles được bình chọn là thành phố mùi nhất trên hành tinh. Hai mùi đặc trưng nhất tại đây là mùi hoa nhài và khí thải ô tô.

Những thành phố nặng mùi nhất thế giới - Ảnh 10.

11. New York, thành phố có mùi siro lá phong

Phần lớn thời gian trong năm, thành phố này không có mùi dễ chịu. Nhưng có những thời điểm, bạn sẽ ngửi thấy mùi siro lá phong trong thành phố. Người ta cho rằng mùi hương này đến từ một nhà máy nước hoa tại New Jersey.

Những thành phố nặng mùi nhất thế giới - Ảnh 11.

12. Mumbai, kinh đô của dầu cọ và quế


Không có gì đáng ngạc nhiên nếu có một thành phố của Ấn Độ trong danh sách này. Là quê hương của nhiều loại gia vị, Ấn Độ luôn khiến du khách "ngập ngụa" trong những thứ mùi gia vị đặc trưng. Tới Mumbai, bạn sẽ cảm thấy sự hiện hữu của mùi dầu cọ và quế tại mọi ngóc ngách trong thành phố.

Những thành phố nặng mùi nhất thế giới - Ảnh 12.

13. Bangkok và mùi sầu riêng


Nhiều du khách cho rằng thành phố Bangkok có mùi sầu riêng do đây là loại quả được ưa chuộng và bày bán nhiều tại đất nước này. Tuy nhiên, không phải ai cũng thấy mùi này dễ chịu. Người ta còn thậm chí còn cấm du khách mang sầu riêng lên các phương tiện công cộng.

Những thành phố nặng mùi nhất thế giới - Ảnh 13.

Theo Tri Thức Trẻ



Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao