Những thiên đường cù lao có thật tại Việt Nam, ai đến rồi chẳng muốn ra về

Để tránh xa những cái nắng oi ả chốn thành thị, những thiên đường cù lao này là nơi nghỉ dưỡng lý tưởng cho bạn trong mùa hè.



Cù lao Câu – Bình Thuận

Cù lao Câu hay còn gọi là Hòn Câu, là hòn đảo thuộc huyện Tuy Phong, cách Phan Thiết khoảng 110km về hướng Đông Bắc. Đảo cù lao Câu nổi lên giữa biển khơi như một chiến hạm thiện chiến. Đến với cù lao Câu, bạn như lạc bước vào một hoang đảo có khí hậu trong lành, thảm động thực vật vô cùng phong phú.

Cù lao Câu dẫn du khách với những bãi tắm tuyệt đẹp cùng triền cát trắng mịn chạy dài, uốn lượn bên làn nước  trong xanh và những con song êm đềm vỗ bờ. Những bãi đá Cù lao Câu mang vẻ đẹp kỳ ảo như sắp sẵn một vườn bách thú để người xem chiêm ngưỡng.


Ảnh: Tài Đạt


Ảnh: Phanthietvn

Cù lao Chàm – Quảng Nam

Nằm cách bờ biển Cửa Đại khoảng 18 km, Cù lao Chàm thuộc xã Tân Hiệp thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam. Cù lao Chàm là một hòn đảo xinh đẹp, thiên nhiên Cù lao Chàm vô cùng hấp dẫn với một hệ sinh thái rạn san hô đa dạng phong phú, đến với hòn đảo này bạn sẽ được lặn biển ngắm san hô hay phơi mình trên những bãi cát trắng mịn như ngọc. Con người ở đây cũng rất thân thiện và mến khách.


Cù lao Chàm là nơi lý tưởng để bạn được thỏa thích ngắm những rạn san hô.

Cù lao Bờ Bãi – Quảng Ngãi

Cù lao Bờ Bãi chính là đảo Bé của huyện đảo Lý Sơn, Quảng Ngãi. Vẻ đẹp của cù lao Bờ Bãi chẳng thua kém gì cù lao Ré với những bãi biển tuyệt đẹp. Tuyệt vời nhất có lẽ là Bãi Tiên – nơi bờ cát trắng ôm lấy chân tường đá đen tuyền, tạo sự đối lập vô cùng hấp dẫn. Nước biển ở bãi Tiên trong xanh như ngọc bích, ánh sáng mặt trời soi rọi tận đáy, tạo nét lung linh huyền ảo. Đến tắm ở bãi Tiên, bạn có thể mang theo kính lặn rồi ngắm nhìn thế giới san hô lung linh ngay dưới mặt nước.


Cù lao Bờ Bãi với nước biển trong xanh như ngọc bích

Cù lao Mái Nhà – Phú Yên

Cù lao Mái Nhà thuộc xã An Hải, huyện Tuy An, Phú Yên. Là đảo nhỏ nằm chơ vơ giữa biển khơi, cách Đầm Ô Loan hơn 4km. Đảo có diện tích khoảng 1,2 km2, xung quanh được bao bọc bởi dãy núi cao, có hang đá và bãi biển đẹp hoang sơ. Cù lao Mái Nhà chắc chắn sẽ là một điểm tham quan lý thú cho những ai ưa khám phá những cảnh quan thiên nhiên còn vẹn nguyên vẻ đẹp hoang sơ.

Còn gì tuyệt vời hơn khi bạn dựng một túp lều nhỏ ngay trên bờ biển, để vừa tận hưởng gió biển bất tận vừa thưởng thức những món hải sản nướng tuyệt hảo của nơi đây.


Ảnh : Tài Đạt

Cù Lao xanh – Quy Nhơn

Là một hải đảo thuộc xã Nhơn Châu, thành phố Quy Nhơn, Bình Định, Cù lao Xanh quyến rũ như một hòn ngọc trên biển. Ở đây đặc biệt thưa người, trên đảo chủ yếu là người già và trẻ em. Vì thế, khi đến đây, bạn sẽ có cơ hội trải nghiệm cảm giác xa lạ nhưng hấp dẫn của một “đảo vắng”.

Nước ở cù lao Xanh đúng như tên gọi của nó, xanh trong xuống tận đáy. Biển êm, nước sạch, cát trắng, sẽ là điểm lý tưởng cho không chỉ tắm mà còn lặn ở bất cứ cung biển nào thuộc nơi này. Nếu đi theo nhóm, bạn có thể tổ chức đốt lửa trại, mở tiệc hải sản nướng trên bãi biển với ốc vú nàng, cá thu, cá suốt và đặc sản “mực nháy”, tên gọi để chỉ những con mực được ngư dân bắt lên còn nguyên độ tươi. Cù lao Xanh hiện còn khá mới lạ, hãy cho mình cơ hội khám phá hòn lao này cùng bạn bè và người thân nhé.


Cù lao Xanh đúng như cái tên gọi của nó, xanh trong xuống tận đáy biển

Theo Khám phá


nghỉ dưỡng thiên đường du lịch địa điểm du lịch Du lịch

Tin tức mới nhất