Những thiên tài 'không đợi tuổi' nổi tiếng nhất mọi thời đại (P.3)

Ở độ tuổi mà những đứa trẻ khác còn đang hưởng thụ tuổi thơ thì những thần đồng nhí này đã bắt đầu ngồi trên ghế đại học, miệt mài với sách vở và những dự án khoa học chỉ dành cho người lớn.

11. Thiên tài sinh học, Colin Carlson

Colin Carlson (1996) nổi tiếng là thần đồng sinh học. Cậu bé còn được biết tới với tên gọi ưu ái "thiên tài bảo vệ môi trường" bởi Carlson đã thành lập và điều hành một tổ chức bảo vệ môi trường, chống lại sự nóng lên toàn cầu.

Thiên tài nhí này đã tự học đọc và viết ngay từ khi mới biết đi. 9 tuổi, Carlson bắt đầu tham gia các khóa học của trường Đại học Connecticut. Năm 11 tuổi, cậu tốt nghiệp trường trung học trực tuyến của đại học Stanford.


Colin Carlson, thần đồng nhí nổi tiếng với những dự án bảo vệ môi trường và chống lại sự nóng lên toàn cầu

12 tuổi, Carlson chính thức trở thành sinh viên của trường Đại học Connecticut với thành tích học tập đáng nể. Hầu hết điểm số trung bình Carlson đạt được đều ở thang điểm xuất sắc về chuyên ngành sinh thái học, sinh học tiến hóa và nghiên cứu môi trường.

Hiện Carlson đang điều hành tổ chức môi trường của mình.

12. Hậu duệ của Albert Einstein, cậu bé tự kỷ sở hữu bộ óc siêu phàm Jacob Barnett

Jacob Barnett (1998) từng là cậu bé thông minh được biết đến có chỉ số IQ cao hơn cả nhà vật lý vĩ đại Albert Einstein khi Barnett mới chỉ 8 tuổi. Ở độ tuổi đó, cậu đã theo học Đại học Indiana và được nhiều giáo sư hàng đầu đánh giá cao. Họ tin rằng trong tương lai không xa, Barnett sẽ giành giải thưởng Nobel Hòa Bình.

Tuy nhiên, Jacob Barnett mắc chứng tự kỷ dạng nhẹ từ năm 2 tuổi; nhưng việc này không ảnh hưởng gì đến bộ não thông minh của cậu bé.


Jacob Barnett, cậu bé được ví là hậu duệ của thiên tài vật lý Albert Einstein

Năm 3 tuổi, Barnett bắt đầu bộc lộ tài năng toán học xuất chúng của mình khi giải câu đố ghép hình 5 nghìn mảnh khiến nhiều người lớn đau đầu. Barnett còn có thể ghi nhớ tới 200 chữ số đằng sau dấu phẩy của con số Pi. Mẹ của Barnett từng chia sẻ: "Con trai too đã có thể giải các bài toán đại số, lượng giác, hình học chỉ sau 2 tuần tự mình tìm hiểu và học các môn này".

Tại trường Đại học Indinana, Barnett theo học các lớp học vật lý thiên văn cao cấp và nghiên cứu phát triển lý thuyết tương đối của Einstein. Cậu bé cho biết mình đang tham vọng khám phá bí mật về lý thuyết Big Bang - vụ nổ được tin là nguồn gốc của vũ trụ.


Bị chẩn đoán mắc chứng tự kỷ năm 2 tuổi, nhưng Barnett đã chứng minh cho mọi người thấy tự kỷ không liên quan gì đến trí tuệ thông minh siêu việt của mình

Scott Tremaine - nhà thiên văn học nổi tiếng ở Đại học Princeton từng gửi email khen ngợi bộ não phi thường của Barnett tới gia đình cậu bé: "Mảng lý thuyết cậu bé đang nghiên cứu là những vấn đề khó nhằn nhất trong ngành thiên văn học và vật lý lý thuyết. Bất kỳ ai giải được những vấn đề đó đều sẽ nằm trong danh sách nhận giải Nobel".

13. Thần đồng y học Akrit Jaswal

Akrit Jaswal (1993) nổi tiếng như một thiên tài nhí trong lĩnh vực y khoa khi là sinh viên đại học nhỏ tuổi nhất ở Ấn Độ và cũng là bác sĩ phẫu thuật nhỏ tuổi nhất thế giới. 7 tuổi, Jaswal đã thực hiện ca phẫu thuật đầu tiên trong cuộc đời mình. Ca phẫu thuật đầu đời của Jaswal năm 2000 đã gây chấn động Ấn Độ khi cậu bé 7 tuổi này dám mổ cho một nữ bệnh nhân nhí 8 tuổi ngay tại nhà mình.


Chân dung vị bác sĩ phẫu thuật nhí khiến cả nước Ấn Độ ngưỡng mộ, Akrit Jaswal

Khi đó, tay của cô bé bị bỏng nặng, các ngón tay khít chặt lại không thể mở ra mà lại không có tiền đi tới bệnh viện, Akrit Jaswal đã quyết định mổ cho bệnh nhân đặc biệt của cậu. Sau ca phẫu thuật, các ngón tay của cô bé có thể mở ra và cử động bình thường trở lại.

Jaswal cũng là một trong những cậu bé có chỉ số IQ cao nhất thế giới, khi sở hữu IQ 146 ở tuổi 13.

Có niềm đam mê vô tận với y học, phòng ngủ của cậu bé chất đầy sách về y khoa. Jaswal còn có sở thích tranh luận về các vấn đề chính trị với người lớn tuổi.

Năm 17 tuổi, bác sĩ phẫu thuật nhí này đã thành thạo 4 thứ tiếng và đang hoàn tất khóa học thạc sĩ về chuyên ngành hóa học ứng dụng.

14. Bé gái nhỏ tuổi nhất thế giới sở hữu IQ cao ngất ngưởng, Saffron Pledger

3 tuổi sở hữu IQ 140, bé gái Saffron Pledger đã khiến nhiều người ngỡ ngàng khi đọc truyện cho em nghe rồi đếm vanh vách từ 1 tới 50 trong khi đang xem chương trình đoán ô chữ Countdown trên truyền hình.


Saffron Pledger đang chơi cùng em

Ngay khi Pledger được 2 tuổi rưỡi, các bác sĩ đã thấy trí tuệ của cô bé phát triển tương đương một đứa trẻ 5 tuổi. Cha cô bé là Danny Pledger, nhà thiết kế web nổi tiếng với 8 lần vô địch các game show trên truyền hình.


Saffron Pledger bên cha mẹ

 Sau đó, Saffron Pledger đã gia nhập tổ chức Mensa, tổ chức Test IQ Top 2% dân số thế giới.

(Nguồn: Business Insider)
LEO
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/nhung-thien-tai-khong-doi-tuoi-noi-tieng-nhat-moi-thoi-dai-p3-n-122785.html

Albert Einstein khoa học Thiên tài

Tin tức mới nhất