Những thói quen giúp hạn chế tình trạng 'da bóng nhẫy dầu' trên khuôn mặt

Nếu sở hữu một làn da bóng dầu thì bạn nhất định cần áp dụng những thói quen tốt sau đây để giảm thiểu tình trạng dầu tiết trên da mặt.

Một làn da dầu là loại da có tuyến bã nhờn hoạt động quá nhiều nên xảy ra tình trạng nhờn bóng, gây bít tắc lỗ chân và hình thành dần những nốt mụn xấu xí.

Với làn da nhạy cảm này, chỉ một tác động nhỏ cũng đủ làm lượng dầu tiết trên da mặt sản sinh ra nhiều hơn. Do đó, hội con gái cần biết những thói quen giúp hạn chế tình trạng da bóng dầu để kiểm soát chất nhờn và giúp làn da ngày càng sáng khoẻ hơn nhé.

Sử dụng giấy thấm dầu

Những thói quen giúp hạn chế tình trạng da bóng nhẫy dầu trên khuôn mặt-1

Chắc chắn, rất nhiều cô gái đều có thói quen luôn để một túi giấy thấm dầu trong túi xách hàng ngày. Giấy thấm dầu rất hữu ích trong việc giúp bạn loại bỏ lượng dầu dư thừa trên khuôn mặt, nhất là khi bạn đang ở ngoài đường. Với cấu tạo đặc biệt, giấy thấm dầu sẽ giữ cho làn da của bạn luôn thông thoáng, ngăn ngừa vi khuẩn và bụi bẩn bám lại trên da.

Hãy lưu ý khi sử dụng giấy thấm dầu là cần thực hiện nhẹ nhàng bằng cách đặt giấy kẹp giữa hai ngón tay và nhấn lên các vùng da nhiều dầu. Đặc biệt, bạn nên sử dụng giấy thấm dầu cách 1 - 2 tiếng và mỗi mảnh giấy thấm dầu chỉ nên dùng một lần rồi vứt đi chứ tuyệt đối không dùng lại sẽ khiến da hư hại.

Rửa mặt 2 lần mỗi ngày

Những thói quen giúp hạn chế tình trạng da bóng nhẫy dầu trên khuôn mặt-2

Thông thường, con gái vẫn có thói quen rửa mặt vào buổi sáng sau khi ngủ dậy để bắt đầu một ngày mới sảng khoái, tỉnh táo. Tuy nhiên, nếu bạn sở hữu một làn da dầu thì nên rửa mặt vào cả buổi tối trước khi đi ngủ nữa nhé.

Thêm nữa, hãy chọn loại sữa rửa mặt có tính kháng khuẩn cao, bởi chúng sẽ giảm tình trạng viêm sưng và tấy đỏ, lại ngăn ngừa mụn hình thành trên da mặt bạn. Ngoài ra, bạn nên ưu tiên lựa chọn những sản phẩm từ các nguyên liệu thiên nhiên như tinh chất trà xanh, chiết xuất lô hội, chiết xuất hoa cúc... để giúp làm sạch da hiệu quả mà không lo xảy ra tác dụng phụ xấu nào khác.

Giặt áo gối thường xuyên

Những thói quen giúp hạn chế tình trạng da bóng nhẫy dầu trên khuôn mặt-3

Thói quen tưởng chừng như rất bình thường nhưng lại mang đến hiệu quả bất ngờ dành cho làn da dầu. Khi chúng ta ngủ thì lượng dầu trên da sẽ bám lại vào gối nên trở thành môi trường lý tưởng để bụi bẩn trú ẩn và khiến cho vi khuẩn sinh sôi nhiều hơn.

Lúc này, việc bạn tiếp xúc với áo gối bẩn thường xuyên cũng là yếu tố khiến cho làn da vốn đã thiên dầu lại đổ dầu nhiều hơn. Vậy nên, hãy tập thói quen thường xuyên giặt áo gối và cứ cách 3 - 4 ngày thì nên giặt áo gối một lần để giữ cho làn da luôn sạch sẽ, không nổi mụn.

Ăn uống theo một chế độ dành cho da dầu

Những thói quen giúp hạn chế tình trạng da bóng nhẫy dầu trên khuôn mặt-4

Chế độ ăn uống hợp lý cũng là yếu tố ảnh hưởng rất lớn đến làn da dầu. Bạn cần lên một thực đơn ăn uống không có sự xuất hiện của những thực phẩm cay, nóng, đồ nhiều dầu mỡ, đồ ngọt, các sản phẩm từ sữa, cà phê, đồ uống có gas...

Thay vào đó, hãy tăng cường bổ sung nhiều rau xanh, trái cây tươi giàu vitamin, các loại thực phẩm chứa nhiều chất xơ như đậu, ngũ cốc nguyên hạt... để giúp hạn chế tình trạng dầu thừa tiết trên da mặt. Ngoài ra, bạn nên chuyển sang ăn những món hấp hoặc luộc và hạn chế các món chiên rán, nhiều dầu mỡ để nhận được hiệu quả rõ rệt.

Uống nhiều nước

Những thói quen giúp hạn chế tình trạng da bóng nhẫy dầu trên khuôn mặt-5

Việc uống nước đều đặn hàng ngày luôn là điều các bác sĩ khuyên bạn cần thực hiện đủ. Bởi nước sẽ giúp giữ ẩm cho làn da và loại bỏ được các chất độc ra khỏi cơ thể.

Đồng thời, uống nhiều nước còn giúp bạn tăng cường hệ miễn dịch và hỗ trợ tiêu hoá tốt. Do đó, uống đủ nước mỗi ngày là điều cần thiết để giữ cho làn da dầu được kiểm soát toàn diện.

Hạn chế căng thẳng

Những thói quen giúp hạn chế tình trạng da bóng nhẫy dầu trên khuôn mặt-6

Căng thẳng sẽ khiến cho cơ thể sản sinh nhiều hormone cortisol nên dẫn đến lượng dầu tiết ra nhiều trên da hơn. Để kiểm soát căng thẳng một cách tốt nhất thì bạn cũng nên thực hiện các bài tập giúp thư giãn tinh thần mỗi ngày như thiền, yoga, hít thở sâu.
 


Theo Trí Thức Trẻ


bí quyết sống khỏe

Tin tức mới nhất