Những thước phim khiến Maggie Q nổi danh Hollywood

Maggie Q từng tham gia rất nhiều dự án phim đình đám của Hollywood như Live Free or Die Hard, Nikita, Mission: Impossible III và mới đây là loạt phim Divergent - Insurgent.

Maggie Q là gương mặt không còn xa lạ đối với khán giả mê phim hành động tại Việt Nam. Cô từng tham gia rất nhiều dự án phim đình đám của Hollywood như Live Free or Die Hard, Nikita, Mission: Impossible III và mới đây là loạt phim Divergent - Insurgent.

Ít ai biết trước khi nổi tiếng với nghiệp diễn, cô gái mang hai dòng máu Việt - Mỹ đã từng là một người mẫu đắt giá trên sàn catwalk với những đường cong quyến rũ.

Với vẻ đẹp rạng ngời hiếm thấy, dĩ nhiên là Maggie Q đã lọt vào tầm ngấm của các đạo diễn phim ảnh. Đầu năm 2001, cô khởi nghiệp diễn xuất với vai nữ chính - cô nàng đa nhân cách Anna trong bộ phim "Model from Hell".

Cô khởi nghiệp diễn xuất với vai nữ chính - cô nàng đa nhân cách Anna trong bộ phim "Model from Hell".

Naked Weapon (Vũ khí khêu gợi )

Sau đó 1 năm, Maggie Q tiếp tục tái xuất với bom tấn hành động Naked Weapon (Vũ khí khêu gợi ). Trong phim, Maggie Q vào vai Charlene Ching, một trong ba nữ sát thủ xinh đẹp, quyến rũ, luôn dùng nhan sắc của mình để tiếp cận đối tượng rồi từ đó thực hiện nhiệm vụ ám sát.

https://2sao.vietnamnetjsc.vn//2015/04/13/10/52/nhung-thuoc-phim-khien-maggie-q-noi-danh-hollywood_1.jpg
Trong "Naked Weapon", Maggie Q vào vai Charlene Ching, một trong ba nữ
sát thủ xinh đẹp, quyến rũ.

Tuy đảm nhận những nhiệm vụ ám sát kinh hoàng, nhưng nhân tính trong Charlene chưa bao giờ mất đi, cô vẫn luôn mong muốn tìm lại người mẹ ruột, và còn nảy sinh tình cảm với người cảnh sát đã theo dõi tổ chức của mình. Với những cảnh hành động võ thuật đẹp mắt trong phim, Maggie Q đã được khán giả nhớ tới nhiều hơn với hình ảnh một "đả nữ quyến rũ" trên màn ảnh.
Maggie Q được biết tới với danh hiệu "đả nữ" sau "Vũ khí khêu gợi".

Live Free or Die Hard (Đương đầu với thử thách 4)

“Live Free or Die Hard” phát hành năm 2007 là phần thứ 4 và cũng là phần thành công nhất trong loạt phim “Die Hard”. Nội dung phim kể về thám tử McClane đang cố gắng chặn đứng những kẻ khủng bố đang có kế hoạch tấn công vào hệ thống máy tính của chính phủ và các tập đoàn thương mại trên khắp nước Mỹ.

https://2sao.vietnamnetjsc.vn//2015/04/13/10/52/nhung-thuoc-phim-khien-maggie-q-noi-danh-hollywood_2.jpg
Với “Live Free or Die Hard”, Maggie Q lần đầu vào vai phản diện.

Còn Maggie Q, cô vào vai một nhân vật phản diện có tên Mai Linh - một sát thủ máu lạnh với khả năng võ thuật thượng thặng, đã gây ra không ít khó khăn cho thám tử McClane trong quá trình thực hiện nhiệm vụ. Những màn đối đầu giữa McClane và Mai Linh luôn gay cấn bởi những màn trình diễn võ thuật đẹp mắt, diễn ra với tốc độ cao.

Tuy nhân vật của Maggie Q đã sớm bị đạo diễn cho chết yểu ở ngay nửa đầu của phim nhưng những màn đánh võ siêu đẳng của cô đã khiến khán giả rất ấn tượng.

Mission: Impossible III (Nhiệm vụ bất khả thi 3)

Năm 2006, Maggie Q làm cả truyền thông châu Á ngỡ ngàng khi xuất hiện cùng nam tài tử Tom Cruise  trong bom tấn hành động Nhiệm vụ bất khả thi 3. Trong phim, điệp viên Ethan Hunt (Tom Cruise) phải theo dõi và truy bắt tay buôn vũ khí nguy hiểm Owen Davian (Philip Seymour Hoffman).

https://2sao.vietnamnetjsc.vn//2015/04/13/10/52/nhung-thuoc-phim-khien-maggie-q-noi-danh-hollywood_3.jpg
Năm 2006, bước ngoặt đến với Maggie Q khi cô xuất hiện trong
"Mission: Impossible" cùng tài tử Tom Cruise.

Dù đất diễn cho Maggie Q không nhiều nhưng mỗi lần xuất hiện trên màn ảnh, cô luôn để lại dấu ấn đậm nét với người xem về một nhan sắc mang nét bí ẩn, huyền hoặc của phương Đông. Maggie Q giống như một “nữ hoàng vai phụ”, bởi cô luôn để lại dư vị cho sự xuất hiện của mình.
Maggie Q trong "Nhiệm vụ bất khả thi 3".

“Divergent” (Dị biệt)

Xuất hiện trong cả 2 phần trong siêu phẩm hành động khoa học viễn tưởng "Dị biệt", Maggie Q đều vào vai Tori Wu - một phụ nữ làm nhiệm vụ giám thị, chuyên thực hiện những bài kiểm tra đối với những người trẻ để phân loại họ vào các nhóm chuyên biệt.

https://2sao.vietnamnetjsc.vn//2015/04/13/10/52/nhung-thuoc-phim-khien-maggie-q-noi-danh-hollywood_4.jpg
Maggie Q đẹp mặn mà trong 2 phần của "Dị biệt".

Khi phát hiện ra nhân vật nữ chính Beatrice Prior (Shailene Woodley) là một “kẻ dị biệt”, Tori Wu đã quyết định bảo vệ bí mật cho cô gái trẻ trước nhà cầm quyền, bởi Tori nhân hậu hiểu rằng nếu để lộ bí mật này, Beatrice sẽ chết bất đắc kỳ tử.
Maggie Q quyến rũ trong Dị biệt.

Maggie Q được cho là có nhiều đất diễn hơn ở phần một, khán giả cũng sẽ được chiêm ngưỡng những cảnh quay hành động đẹp mắt do chính nữ ngôi sao gốc Việt thể hiện trên màn ảnh.

Three Kingdoms: Resurrection of the Dragon (Tam Quốc Chí: Rồng tái sinh)

Bộ phim tái hiện cuộc đời Triệu Tử Long, một vị tướng nổi tiếng thời Tam Quốc với kinh phí khủng (hơn 500 tỷ đồng). Trong phim, Maggie Q vào vai Tào Anh, cháu gái của Tào Tháo, mang nhiều nét hư cấu. Tào Anh là một nữ chiến binh gan dạ, luôn hóa trang thành nam giới.

https://2sao.vietnamnetjsc.vn//2015/04/13/10/52/nhung-thuoc-phim-khien-maggie-q-noi-danh-hollywood_5.jpg
Lần đầu vào vai cổ trang đã khiến Maggie Q gặp nhiều khó khăn.

Khi nhập vai này, Maggie Q đã phải thực hiện nhiều cảnh hành động nguy hiểm trên lưng ngựa, học nói tiếng Trung và học cách chơi nhạc cụ dân tộc của Trung Quốc để “ra dáng” con nhà quý tộc thời xưa.

Maggie Q chia sẻ đây là một trong những bộ phim khó nhất mà cô từng tham gia, cô phải học chơi nhạc cụ, diễn xuất cùng dàn diễn viên hầu như chỉ toàn con trai hay việc cô phải mặc trang phục làm từ da thú cũng từng khiến cô phải bật khóc trên phim trường.
Maggie Q khác lạ trong vai diễn cổ trang.

Tuy vậy, vượt qua nhiều khó khăn, Maggie Q đã chứng minh cho mọi người thấy bản lĩnh và khả năng diễn xuất của mình.

Nikita

Câu chuyện trong phim xoay quanh một tổ chức mật có tên gọi Division. Hoạt động dưới danh nghĩa của chính phủ, Division thu thập những người trẻ đã từng “nhúng chàm”, xóa sạch quá khứ và đào tạo họ thành những sát thủ, gián điệp.

https://2sao.vietnamnetjsc.vn//2015/04/13/10/52/nhung-thuoc-phim-khien-maggie-q-noi-danh-hollywood_6.jpg
Maggie Q đảm nhận vai chính của cả 4 phần phim "Nikita".

Nikita (Maggie Q thủ vai) là người đầu tiên trốn thoát khỏi tổ chức. Sau khi nhận ra bản chất của Division, cùng với cái chết của người yêu, cô luôn nung nấu quyết tâm giải cứu những người còn lại. 
Maggie Q nóng bỏng chết người trong "Nikita".

Chính thức khai chiến với Division, đứng đầu là Percy, Nikita bắt đầu phá hỏng từng điệp vụ của họ. Cô phải đối đầu với đặc vụ Michael – người từng đào luyện cô trở thành một sát thủ “xuất quỷ nhập thần”.

Priest  (Thầy tế)

"Priest" lấy bối cảnh trong thế giới bị tàn phá hàng thế kỉ bởi cuộc chiến tranh giữa loài người và ma cà rồng. Câu chuyện xoay quanh một chiến binh huyền thoại Priest sống sót sau Cuộc Chiến Ma Cà Rồng và đang ẩn náu trong một thành phố khép kín do Giáo Hội cai quản.

https://2sao.vietnamnetjsc.vn//2015/04/13/10/52/nhung-thuoc-phim-khien-maggie-q-noi-danh-hollywood_7.jpg
Nhiều khán giả Việt hẳn còn nhớ nữ chiến binh Priestess do Maggie Q
thủ vai trong "Thầy tế".

Khi cô cháu gái của anh bị ma cà rồng bắt cóc, Priest phải phá bỏ lời thề của mình để liều mình tìm kiếm cô cháu gái trước khi cô bị biến thành ma cà rồng. Anh thành lập đội thập tự chinh của mình bao gồm bạn trai của cô cháu gái, cậu cảnh sát trưởng trẻ tuổi và nữ chiến binh Priestess (Maggie Q thủ vai) cũng đã từng tham gia cuộc chiến lần trước, người có được những kĩ năng chiến đấu rất tốt.
Pha hành động nghẹt thở của Maggie Q trong "Thầy tế".

Theo Dân Việt


Tin tức mới nhất