Những trải nghiệm đáng nhớ ở Việt Nam, không đụng hàng bất kỳ đâu

Chỉ 7 km tàu hỏa từ nhà ga cổ nhất Đông Dương đến Trại Mát (Đà Lạt) cũng đủ khiến bạn ngẩn ngơ, cả đời không quên.

Có thể bạn đang ao ước được cắm trại ở Everest, thả hồn ở biển Bali hay ngắm mặt trời mọc tại Bagan cổ kính, nhưng với những người chưa có điều kiện hay thời gian vẫn có thể có được trải nghiệm độc đáo và khó quên ngay tại Việt Nam.

Du lịch trong nước, với nhiều người là điều bình thường, nhưng với nhiều người đó là những khoảnh khắc đáng trân trọng, đặc biệt khi nó có ý nghĩa với bản thân.

Một số trải nghiệm dưới đây có thể là gợi ý cho bạn để tìm thấy những trải nghiệm riêng cho mình:

Ngắm bầu trời đêm rực rỡ trên miệng núi lửa hàng triệu năm ở Lý Sơn

Những trải nghiệm đáng nhớ ở Việt Nam, không đụng hàng bất kỳ đâu-1

Ở đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi), thay vì ra chơi đảo bé trong ngày như hầu hết các du khách khác, bạn hãy thử cắm trại và ở lại đêm tại đó. Sau 16h, khi mọi người ra về, cả bãi biển đẹp mê hồn chỉ còn lại bạn cùng bãi cát trắng mịn, nước biển trong vắt nhìn rõ từng đàn cá bơi lội.

Hãy cùng đốt lửa trại, ngồi nghe sóng vỗ, uống bia và ngắm bầu trời đêm đầy sao. Thật sự đó là một trải nghiệm rất ấn tượng. Bình minh trên đảo cũng thật tuyệt, uống ly café nóng, ngắm mặt trời bắt đầu ló rạng từ đường chân trời, rất đáng nhớ.

Nhâm nhi tách café và ngắm bình mình ở thiên đường mây Tà Xùa

Những trải nghiệm đáng nhớ ở Việt Nam, không đụng hàng bất kỳ đâu-2

Đi Tà Xùa (Sơn La), bạn cần phải có một chút may mắn để có thể ngắm được biển mây đẹp mê hồn. Vào buổi tối, bạn chỉ cần ngồi trên ban công bằng tre của homestay, ngắm cả một biển mây trắng cuồn cuộn mờ ảo dưới ánh trăng hay sáng sớm khi trời còn tờ mờ, lên đường đến sống khủng long trong tiết trời se lạnh.

Cả lũ quây quần đun nước uống café ngắm bình minh từ từ hiện lên trên những biển mây. Một vầng hào quang hiện lên trên một tấm thảm mây đang bồng bềnh, có cảm giác như bạn đang lạc vào một chốn thiên đường nào đó vậy. Một trong những trải nghiệm nên có trước tuổi 30.

Ngắm ruộng lúa bậc thang đẹp mê hồn tại Mù Cang Chải

Những trải nghiệm đáng nhớ ở Việt Nam, không đụng hàng bất kỳ đâu-3

Mù Cang Chải là một trong những địa danh ngắm ruộng bậc thang đẹp nhất Việt Nam. Trước đó, hãy dừng ở Tú Lệ nghỉ chân và ăn món xôi huyền thoại, rồi lang thang lên bản Lìm Mông. Nếu tình cờ gặp một cơn mưa bóng mây, bạn có thể chứng kiến cầu vồng đẹp ngỡ ngàng nơi lưng chừng núi.

Đừng bỏ lỡ những bức ảnh có một không hai giữa bức tranh đẹp tuyệt vời được thiên nhiên ban tặng này. Bạn sẽ có những cảm nhận thật đặc biệt về một nơi cũng đặc biệt không kém.

Du hành bằng tàu lửa đến "vùng đồng quê nước Pháp" ở Đà Lạt

Những trải nghiệm đáng nhớ ở Việt Nam, không đụng hàng bất kỳ đâu-4

Đến Đà Lạt, bạn nên thu xếp lên chuyến tàu này. Chỉ 7 km từ nhà ga cổ nhất Đông Dương đến Trại Mát thôi cũng đủ khiến bạn ngẩn ngơ. Trời nắng rực rỡ, thời tiết se lạnh sẽ càng mang đến cho bạn những trải nghiệm khó quên.

Hãy đứng gần chỗ nối hai toa tàu, ngắm cảnh vật bình yên lướt qua trước mắt. Những ngôi nhà nhỏ với những chậu hoa xinh xắn trước nhà, những cánh đồng hoa nở rộ hay những cây hoa dã quỳ, hoa lau nở hai bên đường. Bạn cứ thử đi… thật sự tuyệt vời.

Thả mình ở một trong những hồ nước ngọt đẹp nhất thế giới

Những trải nghiệm đáng nhớ ở Việt Nam, không đụng hàng bất kỳ đâu-5

Mặc dù, để nói về du lịch thì đây không phải điểm đến hấp dẫn với người Việt Nam nhưng hãy thử đến một lần để hiểu tại sao với một số người, hồ Ba Bể có một nét quyến rũ rất riêng. Ăn ngủ ở nhà sàn, đi thuyền dạo một vòng quanh hồ là hết thứ để chơi, nhưng nếu bạn đang muốn "chạy trốn" khỏi cuộc sống ồn ào và xô bồ, thì không nơi nào tuyệt vời hơn ở đây.

Hồ Ba Bể đẹp một cách bình yên và mộc mạc, không có khách sạn cũng như các dịch vụ du lịch như mọi nơi. Ở đây chỉ có thiên nhiên, cây cối hòa quyện cùng mặt hồ bình lặng, yên ả. Lấp ló là những ngôi nhà sàn bằng gỗ của những bản làng càng làm thêm cảnh vật thêm hữu tình và thơ mộng.

Ngắm rạn san hô tuyệt đẹp tại Phan Rang

Những trải nghiệm đáng nhớ ở Việt Nam, không đụng hàng bất kỳ đâu-6

Với những người yêu biển, thích khám phá cuộc sống dưới đáy đại dương thì đừng bỏ qua trải nghiệm khám phá vịnh Vĩnh Hy, Ninh Thuận. Chỉ cách mặt nước 1-2 m, dưới ánh nắng rực rỡ, bạn sẽ được nhìn thấy bằng mắt thường những rạn san hô tuyệt đẹp.

San hô ở Vĩnh Hy đẹp hơn rất nhiều so với những nơi khác ở Việt Nam. Nhưng không phải ở đâu bạn cũng được chứng kiến cảnh tượng đặc biệt này, hãy chịu khó mò mẫm, nói chuyện với người bản địa để có được những thông tin hữu ích.

Thiên đường hoa là có thật, cách Hà Nội chỉ 180 km

Những trải nghiệm đáng nhớ ở Việt Nam, không đụng hàng bất kỳ đâu-7

Hãy đến Mộc Châu, thuê xe máy và bắt đầu khám phá nơi đây, nhất là vào thời điểm mùa xuân, gần Tết Nguyên đán, để lấy một thiên đường hoa có thật. Bạn sẽ được tận mắt chứng kiến những hình ảnh đẹp ngoài sức tưởng tượng, không thể thốt nên lời.

Vô số những luống cải trắng và vàng, hay những rừng hoa đào, hoa mơ, mận nở rộ tạo nên khung cảnh như chốn bồng lai. Những đám mây bay ngay trên đỉnh núi và nắng chiếu từng vạt xuống đồi... còn góp thêm vào bức tranh những nét đẹp huyền ảo hơn. Quên hết mỏi mệt, những cảnh tượng này có thể khiến bạn phải nhớ mãi trong cuộc đời.

 


Theo Ngoisao


du lịch Việt Nam kinh nghiệm du lịch

Tin tức mới nhất