Những trào lưu streetwear có tầm ảnh hưởng mạnh mẽ nhất năm qua!

2016 là năm mà các xu hướng streetwear được giới trẻ lăng xê nhiệt tình cũng như có sự ảnh hưởng vô cùng mạnh mẽ tới cộng đồng những tín đồ thời trang. Trong số đó, 5 loại trang phục dưới đây thực sự là các trào lưu "gây bão".



Nếu như những thứ dị, chất cùng sức sáng tạo đến từ nguồn ý tưởng khổng lồ của các nhà thiết kế được thỏa sức tung hoành trên các sàn diễn thời trang lớn nhỏ thì streetwear lại là các xu hướng mà “đất diễn” của nó còn rộng hơn thế: đường phố và đời sống hàng ngày. Có thể những bộ cánh chỉ xuất hiện trên sàn runway nhưng với streetwear, mỗi trang phục trở thành trào lưu lại ngay lập tức được áp dụng triệt để ở đời thường và nhanh chóng lan rộng khắp với phạm vi toàn thế giới.

Các fashionista ở khắp mọi nơi đã có một năm 2016 cực kì đáng nhớ. Bởi một lẽ, số lượng những món đồ mang đậm phong cách streetwear xuất hiện ngày một nhiều, chứng tỏ các trào lưu mà “hội mặc đẹp” này đưa tới luôn nhận được sự hưởng ứng mạnh mẽ từ giới trẻ. Trong vô vàn các hot trend đó, hãy cùng điểm lại 5 cái tên nổi bật nhất trong các xu hướng streetwear năm qua:

Áo tay dài oversized

Bỏ qua các khái niệm về sự gọn gàng trong các trang phục thường ngày. Giới trẻ của 2016 đã đưa lịch sử streetwear bước thêm một trang mới khi nhân rộng trào lưu mặc những chiếc áo với phần tay dài quá khổ. Nhìn sơ qua, nhiều người sẽ nói rằng chúng khá…luộm thuộm, thế nhưng bằng các cách kết hợp outfit của mình, giới fashionista đã đem lại tổng thể cực chất.

Phần ống tay áo được thiết kế dài hơn hẳn chính là điều đặc biệt nhất ở item này.

Che lấp hết bàn tay, kiểu áo mang lại cảm giác phóng khoáng, tinh thần tự do của giới trẻ.

Anh chàng Key (MONSTAR) cũng một thời mê mệt chiếc áo oversized. Thường thì item này sẽ được phối chung với các loại quần ngắn trên đầu gối hoặc skinny. Chiếc áo rộng thùng thình phía trên là quá đủ nên chỉ cần đi kèm với những chiếc quần bó gọn gàng.

Bên cạnh đó thì áo khoác bomber cũng được sản xuất với một phiên bản tay dài quá khổ hoàn toàn mới mẻ.

Quần jeans rách gối

Quần jeans nói chung và jeans rách nói riêng luôn là must-have-item trong lòng giới trẻ. Chưa một tín đồ thời trang nào lại không sở hữu trong tủ một chiếc quần jeans rách. 2016 là năm mà các bạn trẻ biến tấu item này theo cách rất “hiền”, nghĩa là chỉ rách một đường cắt ngang đầu gối. Item với kiểu dáng simple để bất cứ ai từ cá tính tới giản dị nhất đều có thể kết đôi với chúng.

Hoàng Ku với quần skinny jeans rách ngang đầu gối. Vào mùa lạnh, cách kết hợp xắn ống quần cùng tất cao cổ ton sur ton với áo sweater phía trên thực sự là lựa chọn an toàn mà vẫn đủ để bạn tỏa sáng.

Kelbin Lei cùng quần jeans đen rách gối đơn giản nhưng bên cạnh đó anh chàng “nhờ cậy” tới chiếc áo vest màu be cùng những sợi dây đóng vai trò làm điểm nhấn cho cả set đồ.

Một combo quen thuộc nữa chính là jeans rách gối và áo sơmi oversized.

Hãy tin đi! Bất cứ anh chàng nào diện lên người công thức phối đồ như thế này đều trông cực kì bảnh mà vẫn trẻ trung, năng động.

Quần 3 sọc

Quần 3 sọc trong suy nghĩ của giới trẻ trước nay chỉ đơn thuần là quần thể dục quê mùa và thiếu tính thẩm mỹ. Chiếc quần này chưa bao giờ nằm trong danh sách được diện ra phố chứ đừng nói là trở thành một xu hướng thời trang. Thế nhưng mọi chuyện giờ đây đã khác, quần 3 sọc trở lại và lợi hại hơn nhiều với các style khác nhau. Và quan trọng hơn cả là chúng cực kì thời trang dù thiết kế không có quá nhiều sự khác biệt.

Sự tiện lợi, thoải mái và có thể dễ dàng kết hợp với mọi loại style chính là những điều khiến quần 3 sọc được lòng các tín đồ thời trang. Thay vì phải diện những chiếc quần skinny bó sát nhiều khi gây khó chịu trong những ngày nắng nóng thì quần 3 sọc ra đời đã “giải quyết” nỗi lo đó. Chắc hẳn các bạn trẻ yêu thích sự năng động khấp khởi mừng thầm bởi cuộc chinh chiến dữ dội của chiếc quần này tới các fashionista.

G-Dragon được coi là nhân vật tiên phong cho trào lưu này khi chàng trưởng nhóm BigBang thường xuyên xuất hiện với chiếc quần này cùng đôi giày Vans huyền thoại trong một thời gian dài.

Thế mạnh của chiếc quần này chính là nhìn thì có vẻ chỉ hợp với style sporty, thế nhưng sự trở lại lợi hại của quần 3 sọc trong năm nay đã khác, thậm chí đến cả áo jacket da chất ngầu đi đôi với người bạn này cũng không hề lạc quẻ.

Sự thoải mái với chất liệu vải mềm, không quá bó là ưu điểm lớn nhất giúp quần 3 sọc chiếm trọn lòng tin yêu của các bạn trẻ. Mỗi lần ra đường chẳng cần suy nghĩ nhiều, cứ diện quần cùng sneaker và mặc bất cứ chiếc áo nào cũng hoàn thành được outfit.

Hay “chơi” nguyên cây 3 sọc cực nổi bật như Kelbin cũng là một lựa chọn khá hay ho.

Souvenir jacket, bomber

Ngay từ những tháng đầu năm, souvenir jacket đã được dự đoán là trang phục soán ngôi bomber. Và quả thực như vậy, sự xuất hiện của item này ngay lập tức “đánh gục” các fashionista bởi kiểu dáng đơn giản nhưng lại mang nét đặc sắc riêng ở các đường thêu tỉ mỉ và cầu kì.

Souvenir Jacket còn được biết đến với tên gọi Sukajan. Đây là loại áo khoác có xuất thân từ Thế chiến thứ II tại Nhật Bản khi trở thành những món quà lưu niệm để lính Mỹ đóng quân mang về quê hương sau khi kết thúc chiến tranh.Với tầm phổ biến mạnh mẽ của mình, Sukajan đã trở thành một xu hướng rất được đón nhận trong quân đội vào giữa thế kỷ 20.

Ca sĩ Quang Vinh trong mẫu souvenir jacket thêu hình chim phượng - item nổi bật nhất của dòng áo này.

Bomber jacket không hề kém cạnh khi có ngay một phiên bản kết hợp cả hai loại áo. Chiếc bomber thêu nổi hoa văn này từng “làm mưa làm gió” các tín đồ thời trang bởi sự đặc biệt pha giữa nét truyền thống và hiện đại.

Sợ “lép vế”, bomber ngay lập tức có thêm nhiều phiên bản mới hơn. Bằng chứng xác thực nhất không gì khác chính là chiếc áo bomber đính nhiều sticker như thế này.

 


streetwear có tầm ảnh hưởng mạnh mẽ nhất năm qua trào lưu streetwear streetwear năm 2016 trào lưu

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao