Những tư thế yoga kết hợp chạy bộ giúp việc tập luyện của bạn hiệu quả hơn bao giờ hết

Chỉ với những tư thế yoga đơn giản, bạn đã có thể gia tăng tối đa hiệu quả của việc chạy bộ.

Chạy bộ là bài tập tuyệt vời cho những ai yêu vận động. Nếu biết cách kết hợp chúng với những tư thế yoga đơn giản, bạn sẽ nhận được hiệu quả tập luyện gấp bội. Thay vì gia tăng sức mạnh cơ bắp như chạy bộ, những động tác yoga sẽ giúp tăng thêm dẻo dai cho cơ thể, hạn chế các chấn thương. Nếu là người trung thành với chạy bộ, đừng bỏ qua những động tác yoga sau để đạt được hiệu quả tập luyện cao nhất:
 

Những tư thế yoga kết hợp chạy bộ giúp việc tập luyện của bạn hiệu quả hơn bao giờ hết-1
Chạy bộ là bài tập tuyệt vời cho những ai yêu vận động.

Tư thế chữ V ngược

Adho Mukha Svanasana hay còn gọi là tư thế chữ V ngược, là một trong những động tác yoga phù hợp nhất với người thường xuyên chạy bộ. Tư thế này tăng cường độ dẻo dai cho phần cơ đùi và gân kheo, giúp ích hữu hiệu trong quá trình chạy.
 

Những tư thế yoga kết hợp chạy bộ giúp việc tập luyện của bạn hiệu quả hơn bao giờ hết-2
Adho Mukha Svanasana là một trong những động tác yoga phù hợp nhất với người thường xuyên chạy bộ.

Để thực hiện động tác này, bạn làm như sau:

- Chống hai tay xuống đất, ngang với vai.

- Kéo thẳng cẳng chân và ép cơ hông, sao cho cơ thể giống hình kim tự tháp với đỉnh là phần mông.

- Đẩy hông càng cao càng tốt. Chú ý giữ thẳng đầu gối và cẳng tay.

- Giữ nguyên trong vòng 5 nhịp thở.

Ngồi gập người

Một trong những động tác sở hữu tác dụng không kém với những fan chạy bộ là ngồi gập người. Động tác này giúp giải tỏa áp lực cho nhóm cơ gân kheo sau khi chạy bộ đồng thời hạn chế chấn thương trong quá trình tập luyện.
 

Những tư thế yoga kết hợp chạy bộ giúp việc tập luyện của bạn hiệu quả hơn bao giờ hết-3
Một trong những động tác sở hữu tác dụng không kém với những fan chạy bộ là Head-To-Knee.

Cách tập như sau:

- Ngồi thoải mái, duỗi thẳng hai chân về phía trước.

- Gập gối trái, ép sát vào cơ thể, giữ chân phải ở vị trí cũ.

- Xoay người hướng sang phải.

- Nhẹ nhàng đẩy phần hông lên trước, gập thân trên sát xuống chân phải.

- Giữ thẳng lưng, dùng tay giữ lòng bàn chân phải. Chú ý điều chỉnh ngực và đầu gối chân phải thẳng đều nhau.

- Giữ tư thế trong vòng 5-10 nhịp thở.

- Thả lỏng và thu người về.

- Lặp lại động tác với chân trái.

Bound Angle Pose

Những động tác yoga giúp tăng cường độ dẻo dai cho nhóm cơ hông cũng rất hữu ích với người chạy bộ. Bound Angle Pose là một trong số những động tác có khả năng này. Nếu luyện tập đều đặn, bạn sẽ nhanh chóng thấy được tác dụng.
 

Những tư thế yoga kết hợp chạy bộ giúp việc tập luyện của bạn hiệu quả hơn bao giờ hết-4
Những động tác yoga giúp tăng cường độ dẻo dai cho nhóm cơ hông cũng rất hữu ích với người chạy bộ.

Để thực hiện, bạn làm như sau:

- Ngồi khoanh chân trên sàn, chụm hai lòng bàn chân vào nhau.

-.Thả lỏng lưng, đẩy thân trên lên cao nhất có thể.

-.Dùng tay ép 2 gối sát cơ thể.

-.Đẩy phần thân trên về phía trước. Chú ý giữ nguyên vị trí của đầu gối.

- Giữ nguyên tư thế trong vòng 5-10 nhịp thở.

Tư thế bồ câu

Giống như tư thế trên, động tác này cũng giúp tăng cường độ dẻo dai cho nhóm cơ hông và hạn chế chấn thương khi bạn chạy bộ.
 

Những tư thế yoga kết hợp chạy bộ giúp việc tập luyện của bạn hiệu quả hơn bao giờ hết-5
Tư thế bồ câu giúp tăng cường độ dẻo dai cho nhóm cơ hông và hạn chế chấn thương khi bạn chạy bộ.

Bạn thực hiện như sau:

- Ngồi thoải mái trên sàn, lưng thẳng.

- Giữ nguyên vị trí của chân phải, kéo gối trái về phía sau và giữ cẳng chân thẳng.

- Ép chân phải và chân trái sát nền, chú ý thẳng lưng và thả lỏng tay.

- Giữ nguyên tư thế trong khoảng 5-10 nhịp thở và lặp lại với bên còn lại.

Tư thế cây cầu

Tư thế cây cầu giải phóng áp lực cho phần xương sống và tăng cường linh hoạt cho khu vực này khi vận động.
 

Những tư thế yoga kết hợp chạy bộ giúp việc tập luyện của bạn hiệu quả hơn bao giờ hết-6
Tư thế cây cầu giải phóng áp lực cho phần xương sống và tăng cường linh hoạt cho khu vực này khi vận động.

Dưới đây là cách thực hiện chúng:

- Nằm thẳng dưới sàn, thả lỏng hai tay dọc sát thân.

- Gập gối, nâng cao hai chân và đẩy thân lên cao. Chú ý giữ thẳng vai và đầu.

- Giữ nguyên tư thế trong khoảng 5-7 nhịp thở.

Theo Trí Thức Trẻ

Ung thư vì làm 'chuyện ấy' trước 18 tuổi

0 0 0

Phụ nữ quan hệ sớm và bừa bãi với nhiều người sẽ làm tăng nguy cơ mắc ung thư cổ tử cung.

12 sai lầm khi giảm cân thường gặp

36 0 36

Mặc dù khoa học đã nghiên cứu, y học đã khuyến cáo nhưng vẫn tồn tại những lời đồn thiếu căn cứ khoa học liên quan đến giảm cân, song vẫn có nhiều người tin, áp dụng.

Tất tần tật công dụng làm đẹp của dầu dừa và tác hại khôn lường nếu dùng sai cách

13 0 13

Được mệnh danh là "thần dược" làm đẹp, dầu dừa không chỉ có công dụng dưỡng da mà còn có rất nhiều công dụng khác.

Cô gái liệt nửa mặt và méo miệng do đi ngủ khi tóc ướt

8 0 8

Sau 10 ngày điều trị, cô gái 32 tuổi, đến từ Vũ Hán, Trung Quốc, đã hồi phục, nhưng đây vẫn là lời cảnh báo với những người đang có thói quen sai lầm.

Vì sao không nên ăn trứng sống?

0 0 0

Nhiều người vẫn cho rằng ăn trứng sống, đặc biệt là Trứng gà tươi giúp tăng cường sinh lực, tốt cho sức khỏe. Nhưng có thật sự là như vậy?

Da trắng và mịn lên trông thấy nhờ chăm ăn những nhóm quả này

4 0 4

Hãy chăm làm bạn với những loại quả sau, đảm bảo da sẽ trắng sáng lên trông thấy đó.

9 điều kiêng kị khi bụng đói ai cũng cần nhớ vì có thể ảnh hưởng đến sức khoẻ

135 0 135

Đi mua sắm, đi ngủ, uống cà phê… khi bụng đói là những điều không nên làm vì nó có thể gây hại cho sức khỏe của bạn.

Giảm cân mãi không thành công có thể là do 5 thói quen không lành mạnh vào buổi sáng sau

277 0 277

Kiểm tra lại xem mình có mắc thói xấu nào sau đây không để giúp quá trình giảm cân hiệu quả hơn bạn nhé.

Những bộ phận trên cơ thể không nên xăm

27 0 27

Trào lưu xăm hình ngày càng nở rộ trong giới trẻ. Tuy nhiên, xét về mặt y học, các bác sĩ khuyến cáo người dân nên cẩn trọng khi xăm hình.

10 điều kỳ diệu xảy ra khi bạn ăn rau mầm hằng ngày

5 0 5

Dưới đây là những lợi ích sức khỏe nếu bạn ăn rau mầm hằng ngày.

Những thói quen giúp hạn chế tình trạng 'da bóng nhẫy dầu' trên khuôn mặt

0 0 0

Nếu sở hữu một làn da bóng dầu thì bạn nhất định cần áp dụng những thói quen tốt sau đây để giảm thiểu tình trạng dầu tiết trên da mặt.

Xem thêm tin khác