Những tư thế yoga kết hợp chạy bộ giúp việc tập luyện của bạn hiệu quả hơn bao giờ hết

Chỉ với những tư thế yoga đơn giản, bạn đã có thể gia tăng tối đa hiệu quả của việc chạy bộ.

Chạy bộ là bài tập tuyệt vời cho những ai yêu vận động. Nếu biết cách kết hợp chúng với những tư thế yoga đơn giản, bạn sẽ nhận được hiệu quả tập luyện gấp bội. Thay vì gia tăng sức mạnh cơ bắp như chạy bộ, những động tác yoga sẽ giúp tăng thêm dẻo dai cho cơ thể, hạn chế các chấn thương. Nếu là người trung thành với chạy bộ, đừng bỏ qua những động tác yoga sau để đạt được hiệu quả tập luyện cao nhất:
 

Những tư thế yoga kết hợp chạy bộ giúp việc tập luyện của bạn hiệu quả hơn bao giờ hết-1
Chạy bộ là bài tập tuyệt vời cho những ai yêu vận động.

Tư thế chữ V ngược

Adho Mukha Svanasana hay còn gọi là tư thế chữ V ngược, là một trong những động tác yoga phù hợp nhất với người thường xuyên chạy bộ. Tư thế này tăng cường độ dẻo dai cho phần cơ đùi và gân kheo, giúp ích hữu hiệu trong quá trình chạy.
 

Những tư thế yoga kết hợp chạy bộ giúp việc tập luyện của bạn hiệu quả hơn bao giờ hết-2
Adho Mukha Svanasana là một trong những động tác yoga phù hợp nhất với người thường xuyên chạy bộ.

Để thực hiện động tác này, bạn làm như sau:

- Chống hai tay xuống đất, ngang với vai.

- Kéo thẳng cẳng chân và ép cơ hông, sao cho cơ thể giống hình kim tự tháp với đỉnh là phần mông.

- Đẩy hông càng cao càng tốt. Chú ý giữ thẳng đầu gối và cẳng tay.

- Giữ nguyên trong vòng 5 nhịp thở.

Ngồi gập người

Một trong những động tác sở hữu tác dụng không kém với những fan chạy bộ là ngồi gập người. Động tác này giúp giải tỏa áp lực cho nhóm cơ gân kheo sau khi chạy bộ đồng thời hạn chế chấn thương trong quá trình tập luyện.
 

Những tư thế yoga kết hợp chạy bộ giúp việc tập luyện của bạn hiệu quả hơn bao giờ hết-3
Một trong những động tác sở hữu tác dụng không kém với những fan chạy bộ là Head-To-Knee.

Cách tập như sau:

- Ngồi thoải mái, duỗi thẳng hai chân về phía trước.

- Gập gối trái, ép sát vào cơ thể, giữ chân phải ở vị trí cũ.

- Xoay người hướng sang phải.

- Nhẹ nhàng đẩy phần hông lên trước, gập thân trên sát xuống chân phải.

- Giữ thẳng lưng, dùng tay giữ lòng bàn chân phải. Chú ý điều chỉnh ngực và đầu gối chân phải thẳng đều nhau.

- Giữ tư thế trong vòng 5-10 nhịp thở.

- Thả lỏng và thu người về.

- Lặp lại động tác với chân trái.

Bound Angle Pose

Những động tác yoga giúp tăng cường độ dẻo dai cho nhóm cơ hông cũng rất hữu ích với người chạy bộ. Bound Angle Pose là một trong số những động tác có khả năng này. Nếu luyện tập đều đặn, bạn sẽ nhanh chóng thấy được tác dụng.
 

Những tư thế yoga kết hợp chạy bộ giúp việc tập luyện của bạn hiệu quả hơn bao giờ hết-4
Những động tác yoga giúp tăng cường độ dẻo dai cho nhóm cơ hông cũng rất hữu ích với người chạy bộ.

Để thực hiện, bạn làm như sau:

- Ngồi khoanh chân trên sàn, chụm hai lòng bàn chân vào nhau.

-.Thả lỏng lưng, đẩy thân trên lên cao nhất có thể.

-.Dùng tay ép 2 gối sát cơ thể.

-.Đẩy phần thân trên về phía trước. Chú ý giữ nguyên vị trí của đầu gối.

- Giữ nguyên tư thế trong vòng 5-10 nhịp thở.

Tư thế bồ câu

Giống như tư thế trên, động tác này cũng giúp tăng cường độ dẻo dai cho nhóm cơ hông và hạn chế chấn thương khi bạn chạy bộ.
 

Những tư thế yoga kết hợp chạy bộ giúp việc tập luyện của bạn hiệu quả hơn bao giờ hết-5
Tư thế bồ câu giúp tăng cường độ dẻo dai cho nhóm cơ hông và hạn chế chấn thương khi bạn chạy bộ.

Bạn thực hiện như sau:

- Ngồi thoải mái trên sàn, lưng thẳng.

- Giữ nguyên vị trí của chân phải, kéo gối trái về phía sau và giữ cẳng chân thẳng.

- Ép chân phải và chân trái sát nền, chú ý thẳng lưng và thả lỏng tay.

- Giữ nguyên tư thế trong khoảng 5-10 nhịp thở và lặp lại với bên còn lại.

Tư thế cây cầu

Tư thế cây cầu giải phóng áp lực cho phần xương sống và tăng cường linh hoạt cho khu vực này khi vận động.
 

Những tư thế yoga kết hợp chạy bộ giúp việc tập luyện của bạn hiệu quả hơn bao giờ hết-6
Tư thế cây cầu giải phóng áp lực cho phần xương sống và tăng cường linh hoạt cho khu vực này khi vận động.

Dưới đây là cách thực hiện chúng:

- Nằm thẳng dưới sàn, thả lỏng hai tay dọc sát thân.

- Gập gối, nâng cao hai chân và đẩy thân lên cao. Chú ý giữ thẳng vai và đầu.

- Giữ nguyên tư thế trong khoảng 5-7 nhịp thở.

Theo Trí Thức Trẻ

2018 rồi, muốn giảm cân hãy ăn chất lượng hơn chứ không phải ít hơn và đây là lí do

0 0 0

Bạn có tin không nếu tôi nói bạn cứ ăn thoải mái, ăn bao nhiêu cũng được mà vẫn có thể giảm cân bình thường.

Người gầy hay béo cũng cần biết những thói quen giúp tăng cường trao đổi chất sau

0 0 0

Những thói quen giúp tăng cường trao đổi chất sau sẽ rất có lợi cho việc điều chỉnh cân nặng đó.

5 động tác đơn giản giúp lấy lại eo thon sau Tết

0 0 0

Plank và các tư thế chào mặt trời, cánh cung giúp kéo giãn cơ thể, tác động trực tiếp lên vùng cơ bụng, làm tiêu hao mỡ thừa.

Bí quyết giảm cân thần tốc của Park Shin Hye hóa ra lại vô cùng đơn giản

0 0 0

Park Shin Hye khiến rất nhiều người bất ngờ vì cân nặng giảm xuống thấy rõ chỉ sau vài bộ phim.

Uống sữa thế nào để không biến thành "chất độc"?

0 0 0

Sữa là thực phẩm bổ sung vô cùng quen thuộc với chúng ta. Nhưng liệu hằng ngày chúng ta có đang sử dụng sữa đúng cách?

Điểm mặt những thói quen ăn uống khiến dạ dày 'kêu cứu'

0 0 0

Nếu không muốn sống chung với bệnh dạ dày thì hãy từ bỏ ngay 5 thói quen ăn uống thiếu lành mạnh sau đây.

Nguy cơ ung thư, ngộ độc khi ăn quá nhiều dưa hành muối ngày Tết

0 0 0

Món dưa hành muối ngày Tết không chỉ ngon miệng mà còn chống ngán, hỗ trợ tiêu hóa. Tuy nhiên, việc ăn quá nhiều dưa hành muối sẽ gây hại cho sức khỏe.

6 cách giúp bạn thoải mái nhấm nháp hạt hướng dương mà không lo bị ho

0 0 0

Nếu bạn bị ho, khản tiếng do nhấm nháp hơi nhiều hạt hướng dương trong dip Tết này thì đừng bỏ qua bài viết dưới đây nhé!

Đây là những lý do bạn nên ăn nhiều trái cây và rau xanh trong dịp Tết

0 0 0

Biết được những lợi ích sau thì chắc hẳn ai cũng chăm ăn rau xanh và trái cây cho mà xem.

Ngày Tết ăn nhiều đồ dầu mỡ cũng đừng quên thanh lọc cơ thể bằng những cách đơn giản sau

0 0 0

Hãy thực hiện những cách sau để thanh lọc cơ thể hiệu quả trong dịp Tết nhé.

Tác dụng chữa bệnh thần kỳ của các loại rau thơm

1 0 1

Rau thơm không chỉ là loại rau gia vị quen thuộc trong bếp mà còn có những tác dụng bất ngờ với sức khỏe.

Xem thêm tin khác