Những ứng viên của mùa Oscar mới

Có thể kể đến những bộ phim được khán giả và giới chuyên môn đánh giá cao như: "Beautiful boy", "Boy erased", "Ben is back",...

Trong Beautiful boy (Con trai yêu quý), Timothee Chalamet đóng vai một thanh niên nghiện hút khiến cho gia đình thất vọng và buồn rầu. Trong khi đó, bộ phim Boy erased (Thanh tẩy) lại kể về một thanh niên đồng tính sinh ra trong gia đình Công giáo bảo thủ gặp rắc rối khi công khai giới tính của mình. Với Ben is back (Ben đã trở lại) là câu chuyện của một chàng trai trẻ bất ngờ về thăm gia đình vào đúng dịp Giáng sinh sau khi ra khỏi trại cai nghiện.


Những ứng viên của mùa Oscar mới-1
Poster phim “Beautiful boy” Ảnh: REUTERS

Cả 3 bộ phim đều khai thác câu chuyện cuộc sống bế tắc của những chàng trai trẻ với những hoàn cảnh khác nhau. Với khán giả, đó là câu chuyện quen thuộc, đang diễn ra hằng ngày, khiến mọi người phải suy gẫm về sự bất an có thực trong cuộc sống tưởng chừng yên ổn và đầy đủ này. Có những cuộc chiến diễn ra trong tâm hồn mỗi người. Ở đó họ phải chiến đấu và chiến thắng bản thân. Điều đó lý giải vì sao các phim này đều đạt doanh thu cao.

Khi những bộ phim này ra rạp lần lượt vào 3 tháng cuối năm 2017, ít người để ý đến sự liên kết mà chúng tạo thành. Phải đến Liên hoan Phim Toronto 2018 (cũng được cho là nơi giới thiệu nhiều ứng viên tiềm năng của Oscar), khi được chiếu trong cùng một tuần, bộ 3 phim này mới trở nên đồng bộ nhau không chỉ về đề tài khủng hoảng nuôi dạy con mà còn ở cả những câu chuyện bên lề.

Theo Người Lao Động


OSCAR

Tin tức mới nhất