Những vật trừ tà đừng quên mang theo khi ra khỏi nhà, theo quan niệm dân gian!

Đến nay, người ta vẫn chưa xác định được ma quỷ có thật hay chỉ là sản phẩm của nỗi sợ hãi vô hình. Nhưng dân gian vẫn truyền tai nhau những vật trừ tà nên mang theo người để xua đuổi ma quỷ nếu chúng thực sự tồn tại.



Trang sức bạc trừ tà ma?

Một câu hỏi không dễ để trả lời chính xác, bởi cho đến tận ngày hôm nay khoa học vẫn chưa thể chứng minh được trên đời có Thần, Phật hay quỷ quái yêu ma. Chúng ta không thể lý giải được vì sao lại có Nhiều người sợ ma quỷ vất vưởng, không nhà cửa sẽ đến quấy nhiễu, phá phách, khiến bản thân và gia đình gặp vận xui, chúng ta không biết điều đó có thật hay là không nhưng quan niệm này đã có từ rất rất lâu, các cụ vẫn có câu “có thờ có thiêng, có kiêng có lành” cũng chính vì thế.

trang-suc-bac-tru-ta phunutoday
 Trang sức bạc trừ tà

Bên cạnh những món đồ phong thủy được bài trí trong nhà, nơi làm việc, trong xe… nhiều người chọn cách mang theo bùa hộ thân trên người. Ngoài cách mang theo bùa hộ thân thỉnh trên chùa, bạn có thể chọn đeo các loại trang sức như vòng dâu tằm điểm hạt bạc, vòng đá phong thủy hay trang sức bằng bạc. Kiểu dáng chất liệu khác nhau nhưng cùng chung một mục đích giúp người đeo gặp nhiều may mắn, trừ tà, xua đi ám khí, gặp bình an…

Mặt dây chuyền trừ tà

Hiển nhiên rồi với người lớn đây có lẽ là món đồ trang sức được sử dụng phổ biến nhất trong mục đích cầu bình an, xua đuổi tà ma. Mặt dây chuyền bằng bạc đã tốt thì nay bạn có thể lựa chọn sang dòng trang sức tâm linh với thiết kế mặt bạc có hình Đức Phật Thích Ca, Phật Dược Sư… hay các vị Bồ Tát… Mỗi vị Phật, Bồ Tát lại gắn với những sức mạnh, niềm tin riêng, các ngài luôn mong muốn giúp chúng sinh thoát khỏi bể khổ, sống hướng thiện. Đeo trang sức mặt dây chuyền tâm linh giống như chúng ta đang mang theo một chiếc bùa hộ mệnh cầu bình an.

Máu chó

Dân gian truyền tai nhau cách xua đuổi ma quỷ là vẩy máu chó quanh nhà, mùi máu tanh sẽ khiến chúng khiếp sợ không dám xâm phạm. mang máu chó theo người làm vật trừ tà cũng có tác dụng tương tự.

Bùa ngũ sắc

Đây là loại bùa tự làm, thường đeo cho trẻ con để tránh ma quý quở quấy, ngoài ra còn khiến các loại rắn, rết, nhện độc tránh xa. Bùa là một túi vải hình vuông được may bằng chỉ ngũ sắc, trong bỏ hạt mùi, hồng hoàng và các loại quả khô (hồng, na, ớt, khế).

Tro Phật

Trong tâm thức người Việt, Phật là thần linh bảo vệ bình an nên vào chùa xin một ít tro bỏ vào túi mang bên mình làm vật trừ tà thì không ma quỷ nào dám tới gần.

Đậu xanh

Đậu xanh là thứ để các thần tiên trên trời ăn, thấy nó, ma quỷ liên tưởng đến Phật sẽ tự bỏ đi. Hã bỏ vài hạt đỗ xanh vào trong túi khi đi xa, đi đêm hoặc tới đám tang.

Tỏi

trang-suc-bac-tru-ta1 phunutoday
 Theo quan niệm dân gian tỏi có thể trừ được tà ma

Trong dân gian, người ta tin rằng tỏi có thể làm giảm tinh khí của linh hồn. Đây là vật trừ tà nên mang theo người rất phổ biến.

Nhẫn trừ tà ma

trong các dòng trang sức trừ tà không thể không kể đến những chiếc nhẫn bạc, nhẫn bạc khắc thần chú Om mani Padme Hum.Đây là một câu thần chú tiếng Phạn, được xem là thần chú cầu Quan Thế Âm Bồ Tát mang lại bình an đây cũng là thần chú quan trọng và lâu đời nhất của Phật giáo Tây Tạng. 6 chữ vàng này có thể có thể khai mở tất cả trí tuệ, có thể độ khoán chúng sinh trong lục đạo, có thể cứu khổ cứu nạn, có thể hằng ma trị bệnh, xua đuổi tà ma, hóa giải vận xui, vạn sự mong cầu sẽ được như ý...

Cành dâu

Cành dâu có tác dụng trừ tà nên các thầy pháp thường dùng nó để làm phép. Xưa, đi đường xa hoặc đi ban đêm thường ngắt một cành dâu gài vào bên người để tránh ma bắt. Ngày nay, để thay thế cho cành dâu, người ta thường đeo vòng dâu tằm cho trẻ nhỏ.

*Thông tin trong bài chỉ mang tính tham khảo

Theo Khỏe & Đẹp


vật trừ tà quan niệm tâm linh

Tin tức mới nhất