Những vị bạo chúa độc ác nhất trong lịch sử nhân loại

Sau cái tên Hoàng hậu Võ Tắc Thiên, vua Tần Thủy hoàng,… liệu rằng có ai có thể độc ác và máu lạnh hơn họ?



1.    Timerlane Đại Đế

Timerlane Đại Đế là một vị hoàng đế có xuất thân từ Mông Cổ, bản thân tự cho mình là hậu duệ của Thành Cát Tư Hãn và là người thống lĩnh Tây Á, Trung Á và Nam Á vào thế kỉ 14. Đồng thời, ông cũng là người sáng lập ra đế quốc Timurid và Triều đại Timurid. Mặc dù rất giỏi và dũng mãnh nhưng ông nổi tiếng là một vị vua độc ác, tàn nhẫn và máu lạnh.

Dưới thời cai trị của Timerlane Đại Đế, hàng triệu người đã phải chịu đau khổ thậm chí nhiều người trong số họ còn nhận bản án tử hình đau đớn: bị chặt đầu, đốt cháy, hoặc bị chôn sống. Theo ước tính, có khoảng 17 triệu người đã bị thiệt mạng dưới đế chế của ông, trong đó khoảng 200.000 người lính và thường dân đã bị  thiệt mạng tại Ấn Độ, 20.000 người dân ở Aleppo, 70.000 người Ifshan, 70.000 người Tikrit, 90.000 người Baghdad bị chặt đầu. Số còn lại thì phải sống đau khổ cả đời. Ông lệnh cho quân lính xây dựng hẳn một tòa tháp bằng đầu lâu của kẻ thù để răn đe những người khác.  


2.    Hoàng đế Nero

Hoàng đế Nero là vị hoàng đế thứ 5 của Rome trị vì từ năm 54 tới 64 TCN. Ông chính là người đã khiến cho phần lớn Rome bị phá hủy trong cuộc “Đại hỏa hoạn thành Roma” và khiến cho Rome trở nên tàn lụi. Là một người luôn bị ám ảnh bởi danh vọng, do vậy chính sách ông sử dụng trong suốt khoảng thời gian cai trị vô cùng hà khắc, có phần man rợ và tàn nhẫn. Ông sẵn sàng giết hại nhiều người người thân ruột thịt của mình: mẹ, vợ, an hem cùng cha khác mẹ và cô ruột.

Cách hành hình có lẽ chẳng có ai có thể sánh bằng, khi thì luộc họ trong nồi nước sôi, lúc thì chặt đầu, thiêu sống, đóng đinh….. Điều bệnh hoạn hơn cả là ông thường hãm hiếp phụ nữ xong cắt đứt mạch máu và các bộ sinh dục của họ ra thành từng mảnh để họ đau đớn cho đến chết. Sau khi thành Rome bị hỏa họa, ông đổ toàn bộ lỗi lầm là do con chiên theo đạo Kito giáo. Kết quả là, hàng ngàn người trong số họ bị bỏ đói, bị đốt cháy trở thành đuốc sống, bị trở thành thức ăn cho sư tử và chó, bị đóng đinh vào cây thập giá. Thậm chí, ông còn tra tất và giết chết các tông đồ và môn đệ của thánh Paul và Peter, trong khi đó thánh Paul thì bị chặt đầu còn thánh Peter thì bị đóng đinh treo ngược. Khi dân chúng mất niềm tin vào vị Hoàng Đế của họ thì vua Nero đã tự sát.


3.    Attila

Attila hay còn có tên gọi là Thiền Vu của Đế quốc Hung Nô, được coi là bạo chúa hung bạo nhất trong lịch sử nhân loại. “Thiền vu” là thuật ngữ dùng để chỉ những người trị vì đấng tối cao, cũng như là “Thiên tử” của người Hán. Có rất nhiều biệt danh đặt ra để gọi thay cho cái tên “Attila” như “ngọn roi của thượng đế” hay “tai họa của ông Trời”.

Trên thực tế, để có được một đế chế Hung Nô hùng mạnh thời bấy giờ, Attila đúng là một vị anh hùng vĩ đại với nhiều công chinh phạt khắp nơi. Tuy nhiên, đối với các đế quốc khác thì sự xuất hiện của Attila như một mối đe dọa đáng sợ. Trên con đường chinh phạt, ông đã cướp bóc và tàn sát nhiều người. Ông tra tấn kẻ thù một cách man rợ và coi cuộc sống của họ là vô nghĩa. Hơn thế nữa, có người cho rằng ông còn ăn thịt và uống máu con trai mình. Chỉ vì sự từ chối của một cô gái mà Attila đã giết chết người này cùng 11.000 người thân liên quan của cô gái. Sử sách ghi chép lại, bạo chúa của đế chế Hung Nô bất khả chiến bại đã chết trong một bị kịch trên giường tình.


4.    Thành Cát Tư Hãn

Thành Cát Tư Hãn là người sáng lập ra đế chế Mông Cổ từ năm 1206 đến 1227. Trong thời gian cai trị, ông là người đã đóng góp nhiều công sức trong công cuộc chinh phục và hợp nhất một phần lãnh thổ Trung Quốc. Ông cũng là nhân vật nổi tiếng tàn nhẫn, đầy lòng thù hận, độc ác và khát máu chẳng khác gì những tên bạo chúa khác.

Những nơi vó ngựa ông đi qua đều trở thành hoang tàn và không còn mầm sống. Cả binh lính, dân thường và trẻ em đều bị giết hại. Nhiều người bỏ mạng vì bị đổ kim loại nóng chảy  vào mắt và tai. Ở một số vùng, người nghèo thì bị chặt đầu, người giàu thì bị tra tấn để khai ra nơi cất giữ của cải. Phụ nữ thì bị cưỡng hiếp trước mặt người thân và gia đình của họ. Anh trai của Thành Cát Tư Hãn cũng bị giết bởi tay ông do ăn cắp một con cá.

Thủy Phạm
Theo Vietnamnet

 


những bạo chúa độc ác nhất trong lịch sử nhân loại những vị vua tàn bạo bạo chúa tin tin tức

Tin tức mới nhất