Những việc tuyệt đối không được chiều theo ý người yêu - các bạn gái nhớ kỹ

Có những việc bạn nên hy sinh, song có những việc bạn không bao giờ nên chiều theo ý muốn của người yêu.



1. Gửi cho chàng một tấm hình "mát mẻ" của bạn

Việc này cực kỳ nguy hiểm bởi nếu lỡ tình yêu của bạn đến lúc không còn tốt đẹp, anh ấy sẽ lấy đó làm bằng chứng để bôi nhọ danh dự của bạn. Dẫu cho hiện tại hai người yêu nhau đến mấy, và bất chấp những lời hứa hẹn: "Anh chỉ giữ làm kỉ niệm thôi, anh sẽ không chia sẻ cho bất cứ ai đâu em yêu", bạn cũng nên thận trọng, không nên làm theo ý người yêu khi trong lòng chẳng hề mong muốn chút nào.

2. Sinh con theo lệnh của chàng

Thêm một sai lầm mà con gái hay mắc phải khi yêu đó là không chủ động hoàn toàn trong chuyện mang thai. Có vô vàn lý do dẫn họ đến sai lầm này: vì tình yêu, vì đam mê thể xác, và vì cả chuyện cả nể...

Có hai giả thiết xảy ra với các cặp đôi có con khi đang yêu: một là vì lỡ, hai là vì chàng trai kia muốn "ép" người con gái cưới khi chuyện đã rồi. Trong cả hai tình huống thì người con gái đều thiếu sáng suốt nếu để nó xảy ra.

Sinh con là chuyện cực kì hệ trọng, nó nhất thiết phải có sự bàn bạc, chủ động quyết định từ cả hai người. Không nên để nó xảy ra ngoài mong muốn, nó sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến chính tình yêu của bạn và chàng.

3. Làm những gì anh ấy muốn

Khi hai bạn mới đang ở giai đoạn hẹn hò, nghĩa là tình yêu vẫn còn ngắn hạn, bạn không bao giờ nên làm theo tất cả những gì chàng mong muốn. Khi mà điều chàng mong muốn đó bạn không hề thích thì bạn cũng không nên chiều theo ý chàng với hy vọng sẽ làm hài lòng anh ấy.

Nếu bạn làm tất cả những gì chàng muốn là bạn đang biến tình yêu của mình trở thành mối quan hệ kiểm soát và bạn trở thành nạn nhân của những mệnh lệnh. Đó không phải nền tảng cho một tình yêu tốt đẹp và có tương lai. Nhu cầu và mong muốn của bạn cũng quan trọng như của chính chàng vậy. Do đó, đừng tự biến mình trở thành tấm thảm chùi chân để người yêu muốn lau, muốn dọn, muốn vứt vào xó nhà hay quẳng ra sọt rác tùy thích. Hãy giữ vững lòng tự trọng của mình và bạn chỉ nên làm những việc mà bạn cũng thật lòng mong muốn.

4. Mặc những gì chàng yêu cầu

Một đôi lần, bạn diện chiếc váy mà chàng từng khen bạn mặc đẹp, chuyện đó không vấn đề gì. Nhưng nếu lúc nào, đi đâu, mặc gì bạn cũng nơm nớp lo sợ không biết chàng có thích không, có phán xét hay ca cẩm gì không, đó lại là dấu hiệu không ổn. Đừng bao giờ vì yêu mà đến cả chuyện ăn mặc cũng để người yêu quyết định hộ bạn.

Thực tế cho thấy, chàng trai nào kiểm soát cả chuyện ăn mặc của bạn thì chắc chắn, bạn sẽ vô cùng ngột ngạt trong mối quan hệ với anh ấy. Đó không còn là tình yêu nữa, mà nó biến thành mối quan hệ điều khiển. Chắc chắn bạn không muốn thế rồi chứ?

5. Dẫn dắt mối quan hệ của hai người

Không có một thời gian, tốc độ nào cố định cho tất cả các mối quan hệ. Tình yêu của bạn diễn tiến nhanh hay chậm, đi đến giai đoạn nào, nó hoàn toàn phụ thuộc vào hai bạn. Nếu bạn để mặc chàng dẫn dắt tình yêu đó, nghĩa là bạn đang đánh mất quyền tự chủ và kiểm soát cần thiết của người con gái khi yêu. Khi hai người chưa có gì ràng buộc thực sự thì điều đó rất nguy hiểm. Nếu lỡ có chuyện bất trắc xảy ra, bạn sẽ chẳng thể trách cứ hay đổ lỗi cho bất cứ ai cả, bởi bạn đã không kiểm soát tình yêu của chính mình.

Tình yêu của bạn sâu đậm đến mức độ nào, kết hôn hay không... bạn phải tự chủ tất cả những việc này chứ không thể để mặc chàng dẫn dắt.

6. Thay đổi nơi sinh sống

Nhất là khi di chuyển đến một nơi khá xa, khác hẳn nơi bạn đang sinh sống, thì bạn càng không thể phó mặc hoàn toàn cho chàng người yêu quyết định. Khi yêu, bạn có thể chấp nhận chuyển đến một nơi khác để được gần chàng, để hai người thuận lợi hơn trong công việc, ổn định cuộc sống... Tuy nhiên, nhất thiết việc đó phải có sự hài lòng của bạn. Trái lại, nếu bạn sợ xa quê hương, sợ buồn khi không được ở gần gia đình, bạn bè... và chỉ di chuyển đến thành phố/đất nước khác theo yêu cầu của người ấy, rất có thể trong tương lai bạn sẽ bị cô lập và đơn độc trong cuộc sống của chính mình.

7. "Chuyện ấy"

"Chuyện ấy" là một trong những điều quan trọng hàng đầu mà các cô gái tuyệt đối không nên để người yêu ép buộc mình. Một chàng trai cố gắng gây áp lực để bạn đáp ứng "chuyện ấy", gã đó chắc chắn không yêu bạn đủ nhiều và là kẻ ích kỷ chỉ quan tâm đến mong muốn của bản thân. Nếu anh ấy thật lòng yêu bạn và quan tâm đến tâm trạng của bạn, anh ấy sẽ chờ đợi đến lúc bạn thực sự sẵn sàng tự nguyện chứ không nói ra nói vào để bạn lo lắng và mệt mỏi đến mức buộc phải chiều lòng.

Nên nhớ, các cô gái khi yêu không bao giờ nên để mình bị áp lực vì "chuyện ấy" mà đáp ứng mong muốn của các chàng trai.

8. Muốn gì được nấy

Bạn đừng đáp ứng hết mọi ước muốn hay yêu cầu của bạn trai, hãy biết cách từ chối khéo léo những điều không cần thiết.

Cách từ chối khi bạn trai đòi quan hệ

1. Hít một hơi thật sâu và nói với người ấy rằng: “Không, em không muốn làm chuyện ấy.” Hãy đảm bảo rằng câu nói ấy được đối phương hiểu từng chữ một. Không phải rằng bạn không yêu anh ấy, không muốn chứng minh cho chàng thấy tình yêu của bạn, chỉ là bạn chọn một cách khác với ba chữ X. Đừng thêm vào “Bây giờ” hay “Lúc này”, chàng có thể dịch câu này thành bạn gái mình có thể đồng ý vào ngày mai hoặc ngày mốt. Vấn đề không phải ở thời điểm hay địa điểm, chỉ đơn giản là bạn chưa sẵn sàng và không muốn thử nghiệm sex tí nào.

2. Nếu mọi chuyện bắt nguồn từ một nụ hôn nồng nàn hay vòng tay ấm áp, hãy dừng tất cả lại càng sớm càng tốt. Có thể người yêu của bạn chỉ bị xao lòng nhất thời mà thôi. Thay đổi không khí là cách bạn nên áp dụng ngay. Đừng nói không với chàng trong khi tay vẫn ôm nhau thật chặt và chữ K vẫn chưa được stop! Anh ấy có thể cho rằng bạn chỉ đang trêu chàng và chẳng có ý nghiêm túc trong câu từ chối tí nào.  Dứt khoát nói không với "chữ X thứ 3"

3. Hãy chuẩn bị tâm lí cho những câu hỏi thuộc thể loại vì sao và năn nỉ. Anh ấy có thể tìm đủ mọi lí do để khiến bạn lung lay tinh thần. Những lí lẽ chàng đưa ra có thể là “Em không muốn chứng minh tình yêu với anh?” Hay “Bây giờ ai cũng thế mà em…”, cốt để bạn thay đổi từ “Không” thành “Đồng ý”. Nhưng dù anh ấy nói gì, bạn cũng đừng để những cảm xúc nhất thời tác động đến quyết định của mình nhé. Tình yêu có nhiều cách để chứng minh. Và bạn còn cả một đời để khám phá về ba chữ X cơ mà!

4. Bình tĩnh giải thích với anh ấy vì sao bạn từ chối lời đề nghị của chàng. Liệt kê những lí do khiến bạn không muốn “vượt rào”. Bạn có thể dựa vào một lí do vững chắc nhất như niềm tin tôn giáo, gia đình, bản thân…Nếu anh ấy vẫn cứ nằn nì bạn “Một lần thôi” thì bạn vẫn cứ bướng hơn chàng đi, bạn sẽ chẳng bao giờ hối hận vì đã tôn trọng chính mình đâu.

5. Trước đây bạn đã từng “vượt rào”? Nhưng điều đó không có nghĩa là bạn sẽ tiếp tục chơi với chữ X thứ ba khi bạn không hề muốn. Đừng để bị kích động bởi những kẻ chỉ biết đòi hỏi và đòi hỏi.

6. Hãy nói thật với người yêu những suy nghĩ của bạn về người đó. Nếu bạn không cảm thấy đủ gần gũi và sẵn sàng cho ba chữ X, hãy từ chối. Nếu bạn thật sự yêu người ấy rất nhiều nhưng lại không muốn “vượt rào” quá vội vàng, cũng hãy từ chối.

7. Trong chuyện ba chữ X, chẳng có lí do gì khiến bạn phải hành động ngược lại với suy nghĩ của mình, nhất là khi suy nghĩ đó lại đúng toàn tập nữa. Hãy đòi hỏi sự tôn trọng mà người yêu nên dành cho bạn. Nếu đối phương cứ nhất quyết tạo áp lực, hãy nói không một lần nữa. Đôi khi bạn phải tua đi tua lại chữ “Không” vài lần để ai kia nhận thức rằng bạn đang hoàn tòan nghiêm túc.

8. Nếu bạn đã nói “Không”, hãy cư xử đúng với chữ “Không” đó. Đừng làm bộ não người ấy nhiễu sóng với những chữ K và những cái ôm không cần thiết. Khuôn mặt, ngữ điệu và cử chỉ cũng cần hợp với câu từ chối. Bạn không nên vừa nói “Em không đồng ý” lại vừa tỏ vẻ nũng nịu giận dỗi. Anh ấy có thể hiểu lầm bạn chỉ muốn nhõng nhẽo tí thôi!

9. Nếu bạn đã thẳng thừng từ chối nhưng anh ấy vẫn phớt lờ. Thậm chí anh ấy còn cố tình ép buộc và dùng vũ lực để khống chế bạn, hãy la thật to rồi cố gắng đẩy anh ta ra. Bây giờ bạn chẳng thể giải thích gì cho anh ấy hiểu đâu. Tốt nhất là chờ vài ngày cho đến khi cả hai cùng bình tĩnh trở lại.

10. Nếu bạn không chắc chắn lời từ chối của mình sẽ đứng vững trong bao lâu, tốt nhất là “chuyển cảnh” càng nhanh càng tốt. Bầu không khí đóng vai trò xúc tác cực kì quan trọng đấy.

11. Cuối cùng, nếu người yêu của bạn vẫn đổ thừa cho hoàn cảnh khiến anh ấy không thể kiểm soát hành vi của mình, bạn có thể nói chuyện thẳng thắn với anh ấy.Cả hai nên thống nhất một giới hạn cụ thể, ai lỡ đưa chân qua “tường lửa” thì người kia có quyền…giận!

12. Một chàng trai khi thật sự yêu sẽ biết tôn trọng người yêu của mình. Anh ấy sẽ không đòi hỏi những gì bạn không muốn, nhất là những thứ mà anh ấy biết chắc nó sẽ làm tổn thương bạn.

Theo Khỏe & Đẹp


hy sinh trong tình yêu người yêu bạn trai

Tin tức mới nhất