Những vụ chó nhà cắn chết trẻ em khiến cha mẹ hối hận không kịp

Vì sự lơ là, chủ quan của cha mẹ khiến cho nhiều trẻ em vô tình trở thành nạn nhân dưới móng vuốt của chính những chú chó quen thuộc trong gia đình.



Bé trai bị chó cắn chết vào đúng ngày sinh nhật

Bữa tiệc sinh nhật bé Jeremiah Eshew Shahan 1 tuổi được tổ chức tại nhà người bà ở Las Vegas, Mỹ. Trong khi đang chơi đùa một mình, Jeremiah đã leo lên người con chó nặng gần 50kg của gia đình. Bỗng dưng con chó quay lại và ngoạm vào đầu Jeremiah rồi cắn bé điên cuồng.

Gia đình đã cố gắng kéo bé Jeremiah ra khỏi miệng con chó nhưng lúc đó, toàn bộ gương mặt Jeremiah đã bị cắn nát. Cậu bé đáng thương đã tử vong ngay sau đó.


Cậu bé tử vong đúng ngày sinh nhật tròn 1 tuổi.


Được biết, gia đình đã nuôi con chó này 6 năm và nó đã ở bên cạnh Jeremiah từ lúc chào đời. Có thể trong lúc tập đi, Jeremiah đã túm lông con chó để đứng dậy và khiến nó nổi giận.

Bé gái 11 tháng tuổi bị chó pitbull cắn xé tới chết

Bé Ava-Jayne Corless đã bị con chó pitbull của gia đình tấn công vào tối ngày 10/2/2014 khi cô bé đang nằm trên giường ở nhà cha dượng tại Blackburn, Lancashire, Anh.

Ngay sau khi vụ tấn công đáng sợ diễn ra, cô bé Ava-Jayne Corless đã được đưa tới bệnh viện vào lúc 23h đêm 10/2. Tuy nhiên dù đã được các nhân viên cảnh sát và y bác sĩ tận tình cứu chữa nhưng cô bé đã qua đời tại Bệnh viện Hoàng gia Blackburn.


Bé gái bị con chó pit bull của gia đình cắn.

Bé gái cùng người mẹ.


Theo lời khai của mẹ và cha dượng Corless, khi vụ tấn công xảy ra, cặp đôi đang cùng ở dưới tầng 1, bởi vậy, khi phát hiện ra vụ việc thì tất cả mọi chuyện đều đã quá muộn màng.

Cảnh sát cho biết họ đã bắn hạ con chó thuộc giống American pitbull. Ngoài ra, mẹ và cha dượng của cô bé Corless cũng đã bị bắt giữ vì cáo buộc ngộ sát.

Bé trai 3 tuần tuổi bị chó cưng cắn chết

Vào sáng ngày 19/6/2015, cậu bé Reggie Blacklin đã bị con chó cưng của gia đình tấn công tại nhà riêng ở Sunderland. Mặc dù đã được đưa vào bệnh viện cấp cứu nhưng sau đó, cậu bé đã không thể qua khỏi vì những vết thương quá nặng.

Theo lời kể của 1 thành viên trong gia đình, bình thường mẹ của cậu bé Reggie, cô Maria Blacklin luôn bên cạnh và chăm sóc con rất cẩn thận. Tuy nhiên, vào ngày 19/6, cô đã phải đi dự lễ tang của 1 người thân trong gia đình nên đành để con ở nhà. Khi quay trở về, cô mới bàng hoàng phát hiện cảnh tượng đau lòng.


Cậu bé 3 tuần tuổi bị chó cắn.

Hình ảnh 1 con chó Patterdale terrier (Ảnh minh họa)


Được biết, gia đình cô Maria cùng chồng Ryan đã nhận nuôi con chó này được 1 năm. Một người hàng xóm cho biết "Con chó là giống Patterdale terrier và gia đình thường giữ nó ngoài vườn. Nó thường trốn ra ngoài đi chơi nhưng tôi vẫn hay xua nó quay trở về. Suốt thời gian qua, gia đình cô Maria không phải bận tâm gì tới nó. Tôi nghĩ là con chó đã ghen tị với đứa trẻ nên mới lao vào tấn công cậu bé như vậy".

Bé gái 6 tháng tuổi bị chó Pit Bull cắn chết

Trong lúc đang chơi với chiếc xe tập đi trong nhà ở Las Vegas, Mỹ vào ngày thứ Hai vừa qua (8/5), cô bé Kamiko Dao Tsuda-Saelee (6 tháng tuổi) đã bị chú chó cưng Mana thuộc giống Pit Bull xông vào tấn công dẫn tới bị thương quá nặng và tử vong dù đã được đưa vào bệnh viện chữa trị ngay sau đó.

Chia sẻ với báo chí, người mẹ trẻ cũng cho biết thêm vào thời điểm ấy, chị đã để con bên ngoài một mình rồi tranh thủ vào phòng tắm khoảng 1 phút. Khi quay ra, chị mới bàng hoàng phát hiện con chó đã tấn công cô con gái nhỏ bé của mình. 


Bé gái bị chính chó nuôi lâu năm của gia đình cắn chết.


Được biết, vì con chó đã gắn bó với gia đình suốt 9 năm và chưa bao giờ tấn công người khác, vậy nên, họ đã không hề mảy may cảnh giác khi để con một mình cùng chó cưng.

Sau vụ việc, con chó đã bị ban Kiểm soát thú y bắt nhốt và giết chết vào ngày thứ Ba vừa qua (9/5). Cảnh sát cho biết cuộc tấn công này là một thảm kịch mà chính gia đình cũng không thể nào lường trước được, bởi vậy, họ sẽ không bị truy cứu trách nhiệm hình sự liên quan đến vụ việc.

Theo Trí thức trẻ


chó cắn chó pitbull

Tin tức mới nhất