Những vụ học sinh đánh nhau khiến dư luận bức xúc

Đạo đức học sinh xuống cấp đang là vấn đề đáng báo động nhất hiện nay, trong khi thời gian gần đây hàng loạt vụ đánh nhau của học sinh, sinh viên liên tiếp xảy ra trên địa bàn toàn quốc.

Nữ sinh Trà Vinh bị đánh hội đồng vì "chảnh"

Ngày 9/3, clip có tiêu đề “Học sinh lớp 7 đánh nhau” đã thành tâm điểm của cộng đồng mạng. Trong clip, nạn nhân khóc nức nở khi liên tiếp bị nhóm bạn nữ đánh tới tấp, cầm ghế nhựa đập vào đầu.

Những vụ học sinh đánh nhau khiến dư luận bức xúc

Đoạn cuối ghi lại cảnh nam sinh cầm chồng ghế nhựa cao ném vào người nạn nhân. Điều đặc biệt, không một ai ngăn cản vụ ẩu đả. Xung quanh chỉ có tiếng la hét, cổ vũ.

Vụ nữ sinh lớp 7 ở Trà Vinh bị bạn lấy ghế đánh liên tiếp vào đầu vì... "chảnh" đang khiến dư luận vô cùng phẫn nộ. Được biết, nạn nhân trong đoạn clip là một nữ sinh tên Phượng, là học sinh lớp 7 Trường THCS Lý Tự Trọng (TP. Trà Vinh, tỉnh Trà Vinh).

Nữ sinh lớp 10 bị đánh hội đồng trong khách sạn

Sự việc xảy ra vào chiều 22/12/2014, khi Thư đang ở nhà thì được hai nữ sinh lớp 12 tới rủ ra ngoài. Sau đó Thư được chở tới một khách sạn ở TP Hà Tĩnh và bị 4 nữ sinh lao vào đánh. Những nữ sinh này đã dùng mũ bảo hiểm đánh vào đầu, vào mặt Thư.

Những vụ học sinh đánh nhau khiến dư luận bức xúc
Nữ sinh này được điều trị ở bệnh viện sau khi bị hành hung

“Tới 17h chiều cùng ngày, khi thấy mặt em bị thâm tím, nhóm bạn mới dừng lại và yêu cầu vào phòng tắm lấy khăn lau sạch máu ở trên mặt. Một chị còn dọa nếu nói cho người nhà biết thì sẽ bị đánh gấp 10 lần. Sau đó họ chở em tới địa điểm gần nhà và em được bạn chở về”, nữ sinh kể lại.

Sau khi về nhà, gia đình thấy Thư bị thương nhiều nên đã đưa tới Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh điều trị. Bác sĩ Nguyễn Quang Trúc, Trưởng khoa chấn thương Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh cho biết, bệnh nhân nhập viện trong tình trạng bị thương nặng, bị choáng ở vùng đầu, mặt, tay, đầu sưng nề, thâm tím nhiều chỗ.

Lo ngại cho sức khỏe của con, sáng 25/12 gia đình đã chuyển Thư ra Bệnh viện Xanh Pôn (Hà Nội) để tiếp tục điều trị.

Nguyên nhân ban đầu được xác định do có những hiểu lầm về chuyện tình cảm nên dẫn tới việc đánh để "dằn mặt".

Học sinh lớp 9 đâm chết bạn ngay trước cổng trường

Khoảng 21h ngày 12/1/2015, vụ ẩu đả giữa hai học sinh xảy ra ngay trước cổng Trường THCS Đan Phượng, thôn Đoàn Kết, xã Đan Phượng, huyện Lâm Hà (Lâm Đồng) khiến một học sinh tử vong ngay tại chỗ.

Học sinh bị đâm chết là Uông Việt Đức (15 tuổi, ngụ xã Đan Phượng, học sinh lớp 9A1 Trường THCS Đan Phượng). Người đâm Đức là Hà Văn Sáu (17 tuổi, ngụ thôn 2, xã Đan Phượng, bạn học cùng lớp với Đức).

Những vụ học sinh đánh nhau khiến dư luận bức xúc
Hiện trường nơi xảy ra vụ việc.

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 21g, người dân nghe thấy hai học sinh cãi nhau lớn tiếng trước cổng Trường THCS Đan Phượng.

Ít phút sau người dân tới nơi thì đã thấy Đức nằm bất động trên vũng máu, bên cạnh là một mã tấu dài 60cm và một dao gọt trái cây dài khoảng 20cm.

Nữ sinh bị 4 thanh niên đánh hội đồng đến chết

Tối 1/1/2015, một bạn trong nhóm của Phượng tổ chức sinh nhật. Khoảng 18h cùng ngày, Đỗ Thị Thùy Linh (bạn cùng nhóm, 19 tuổi, trú đường Hùng Vương, thị trấn Ea T’ling, huyện Cư Jut) đi xe máy vào nhà của Phượng đón em ra TT. Ea T’ling để dự tiệc.

19h, cả nhóm khoảng chục người vào quán thịt chó trên đường Nguyễn Văn Linh ăn uống để mừng. Đến 22h một nam thanh niên trong nhóm đi xe máy chở Phượng và Lan về trước, đến số nhà 36 đường Nơ Trang Long, TT. Ea T’Ling thì 2 cô gái xuống xe đứng bên mép đường đợi Linh.

Khoảng 10 phút sau, Linh lái xe máy về đến đường Nơ Trang Long thì gặp đám cưới, Linh dừng lại nói chuyện với một nhóm thanh niên khoảng 5 phút thì tiếp tục nổ xe chạy đến chỗ Phượng và Lan để nói chuyện.

Những vụ học sinh đánh nhau khiến dư luận bức xúc
Mắt phải của Phượng bị sưng không mở ra được.

Ba cô gái đang nói chuyện rôm rả thì có 4 thanh niên tiến tới, 1 thanh niên cao, gầy lại hỏi Linh: “Nhà bạn ở đây hả?” – “Ừ, nhà mình ở đây. Có sao không?”, Linh trả lời. Cô gái vừa dứt lời, nam thanh niên này liền lao đến dùng tay đấm vào mặt thiếu nữ. Chưa kịp hoàn hồn sau cú đấm trời giáng, cô gái tiếp tục bị thanh niên này đá vào bụng ngã xuống đường. Đứng bên cạnh, Lan cũng bị thanh niên này đá bay văng vào sân nhà anh Vũ Xuân Minh (19 tuổi, trú tại đường Nơ Trang Long, TT. Ea T’ling). 

Thấy bạn bị tấn công, Phượng chưa kịp lao ra ngăn cản cũng bị thanh niên này hỏi: “Nhà mày ở đâu?”, Phượng trả lời: “Nhà em ở Nam Dong”. Không hỏi thêm nữa, thanh niên này đấm vào mắt, miệng khiến Phượng gục ngã xuống mép đường.

Sau khi cả 3 cô gái đều bị đánh, khoảng 10 phút sau, cả nhóm của Phượng mới từ quán thịt chó (cách hiện trường khoảng 200 m) trở về. Linh và Phượng được đưa vào nhà anh Minh trấn tĩnh, thấy Phượng mặt mày tím tái, mắt sưng vù, miệng trào máu tươi, sợ nguy kịch nhóm này đã đưa nữ sinh đi cấp cứu trước. Còn Linh nằm ngủ lại tại đây.

Tuy nhiên, khi Linh đang ngủ, mọi người trong nhóm phát hiện máu từ trong miệng thiếu nữ tràn ra, họ tá hỏa đưa Linh đi Bệnh viện Đa khoa huyện Cư Jut cấp cứu. Tại bệnh viên, Linh liên tục trở mình, đau đớn, ai hỏi cũng không trả lời được.  Sau đó, Linh được chuyển lên bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk điều trị, nhưng do vết thương quá nặng đến 3h30 sáng 2/1, thiếu nữ này tử vong.

Dùng guốc đánh bạn tới chết
 
Nỗi xót xa còn chưa kịp nguôi ngoai, mọi người lại tiếp tục đau lòng vì trường hợp tử vong của một nữ sinh tại Hải Dương. Chỉ vì mâu thuẫn nhỏ, nhóm học sinh đã quây bạn lại và đánh.
 
Nạn nhân là Đ.T.L (15 tuổi), và nhóm hung thủ: Y, H, T, N. Giữa tháng 10, Y. hẹn bạn và sau khi cãi vã đã lao vào đánh L. Nhóm nữ sinh ấy không chỉ liên tục tát vào mặt của nạn nhân, mà còn dùng guốc đập mạnh.
 
Bị đánh ngã xuống đất, L. đã tử vong sau đó ít giờ. Kết quả khám nghiệm tử thi, cho thấy nạn nhân đã bị xuất huyết não, màng phổi có nhiều chấm xuất huyết, đầu, cổ và lưng có rất nhiều thương tích.

Theo VTC News

Tin tức mới nhất