Những vụ mất tích bí ẩn nhiều thập kỷ vẫn không tìm được nguyên nhân

30 năm sau khi người mẹ biến mất bí ẩn ngay trong căn hộ, đứa con gái vẫn không nguôi hy vọng tìm thấy mẹ mình.

Rebecca Pauline Gary

Ngày 27/12/1988 là thời điểm cuối cùng người ta nhìn thấy Rebecca Pauline Gary, một nữ hầu bàn, tại căn hộ của cô ở khu 8300, xa lộ Airline, Baton Rouge, Lousiana, Mỹ.

Trước khi biến mất, Gary gọi điện cho chị gái nói rằng cuộc đời cô đã thất bại và cô muốn chuyển tới Shreveport, Lousiana nơi cô từng sống trước kia. Từ đó đến nay, gia đình Gary hoàn toàn không biết gì về tung tích của cô.

Những vụ mất tích bí ẩn nhiều thập kỷ vẫn không tìm được nguyên nhân-1
Rebecca Pauline Gary biến mất kỳ lạ vào ngày cuối tháng 12/1988 (Ảnh: NBC News)

Những ngày đầu tiên của tháng 1 năm sau đó, người quản lý căn hộ gọi điện cho chị gái cô nói rằng Gary không phản hồi khi người này bấm chuông cửa nhiều lần. Điều kỳ lạ là khi họ phá khóa vào phòng cô, mọi đồ đạc vẫn còn nguyên vẹn, từ quần áo trong tủ, tới nước trong bồn tắm vẫn được xả đầy như ai đó sắp dùng, thậm chí vẫn còn hai cốc nước trên bàn.

Bằng lái xe, chìa khóa xe và va li đựng quần áo của Gary vẫn còn trên giường, như thể cô chuẩn bị xếp đồ đi đâu. Mọi đồ đạc của Gary về sau được gia đình cô mang về nhà. Ngày 20/1/1989, bản tin Gary mất tích chính thức được dán ở khắp nơi.

Con gái của cô - Jamie Williams buộc tội một nhiếp ảnh gia địa phương Edwin Edwards có liên quan tới sự biến mất kỳ lạ của mẹ mình. Jamie còn cáo buộc mẹ cô và Edwin có mối quan hệ ngoài luồng. Tuy nhiên trả lời với cơ quan chức năng, người đàn ông này phủ nhận mọi thứ. Cảnh sát cũng không thể tìm ra bằng chứng hay chút manh mối nào về sự mất tích của Gary.

Tới nay, vụ án này vẫn đi vào ngõ cụt, còn Jamie vẫn không ngừng tìm kiếm mẹ mình.

Katelin Akens

Ngày 5/12/2015, nữ sinh 19 tuổi Katelin Akens bỗng biến mất trên đường đến sân bay Ronald Reagan Washington để bắt chuyến bay về Arizona.

Theo lời kể của cha dượng Katelin, cô bé yêu cầu cha thả mình tại siêu thị Springfield thay vì thả ở sân bay. Khoảng 14h cùng ngày, mẹ của cô nhận được tin nhắn từ con gái nói rằng cô đã tới sân bay và điện thoại sắp hết pin. 19h15, một tin nhắn khác từ Katelin gửi cho mẹ nói rằng cô chỉ muốn được ở một mình. Kể từ đó, gia đình không bao giờ nghe tin tức gì về Katelin nữa.

Những vụ mất tích bí ẩn nhiều thập kỷ vẫn không tìm được nguyên nhân-2
Katelin Akens biến mất khi 19 tuổi (Ảnh: WTTG)

Trong quá trình điều tra, cảnh sát tìm thấy hành lý của cô bé cách sân bay khoảng 80 km, tuy nhiên điện thoại và một số bộ quần áo thì không có, trong khi ví tiền và vé máy bay vẫn còn.

Hiện tại, cơ quan chức năng chưa tìm được bất cứ thông tin nào liên quan đến vụ mất tích của Katelin.

Yohanna Cyr

Ngày 13/8/1978, bé gái 18 tháng tuổi Yohanna Cyr mất tích bí ẩn ngay trong căn hộ ở Montreal, Canada. Mẹ cô bé là Liliane đã không ở nhà vào thời điểm đó, và để con gái cho bạn trai chăm sóc.

Những vụ mất tích bí ẩn nhiều thập kỷ vẫn không tìm được nguyên nhân-3
Yohanna Cyr mất tích tại căn hộ của mình khi chỉ 18 tháng tuổi (Ảnh: Liliane Cyr)

Khi cảnh sát vào cuộc điều tra, mọi lời khai của bạn trai Liliane đều không giúp ích được gì cho họ tìm ra bé Yohanna. Một số giả thiết đặt ra rằng bé gái này đã bị sát hại, hoặc bắt cóc. Cuộc tìm kiếm đi vào ngõ cụt tới tháng 8/2016, 38 năm sau khi Yohanna mất tích, Liliane nhận được điện thoại của một phụ nữ tự nhận là con gái của bà. Thế nhưng xét nghiệm ADN lại cho kết quả thất vọng.

Hiện Yohanna Cyr còn sống hay đã chết, và cô bé đã ở đâu suốt mấy chục năm qua vẫn còn là ẩn số.

Tammie McCormick

Ngày 19/4/1986, cô bé Tammie McCormick, 13 tuổi mất tích khi đi bộ tới trường ở Saratoga Springs, New York. Trước đó cô bé đã bỏ lỡ chuyến xe buýt, sau đó nói với chị gái rằng sẽ đi bộ tới trường. Từ đó về sau, gia đình cô bé không hay tin về con gái mình.

Những vụ mất tích bí ẩn nhiều thập kỷ vẫn không tìm được nguyên nhân-4
Cô bé Tammie mất tích trên đường đi học (Ảnh: National Center for Missing and Exploited Children)

Sau 2 ngày con biến mất, mẹ của Tammie mới trình báo sự việc lên cảnh sát. Bà đã nghĩ rằng cô bé ở lại nhà của một người bạn.

Năm 2011, sau 25 năm điều tra, cảnh sát tin rằng cô bé đã bị sát hại nhưng thi thể của Tammie ở đâu thì không ai rõ. Một báo cáo mới nhất từ phía lực lượng chức năng vào tháng 11/2017 vẫn không thể đưa ra một kế luận nào về vụ mất tích bí ẩn này.

Stacy Ann Arras

Ngày 25/7/1981, Stacy Ann Arras, 14 tuổi, biến mất bí ẩn khi đi cắm trại cùng bố ở Sunrise High Sierra thuộc công viên quốc gia Yosemite, California, Mỹ. Khi tới nơi, cô bé xin cha cho đi dạo để chụp hình và từ đó không trở về nữa. Lực lượng chức năng đã lùng sục khắp nơi trong công viên nhưng không tìm thấy bất cứ dấu vết nào.

Những vụ mất tích bí ẩn nhiều thập kỷ vẫn không tìm được nguyên nhân-5
Hình ảnh cô bé Stacy trước khi mất tích (Ảnh: The Charley Project)

Các cuộc tìm kiếm của cảnh sát cho đến nay vẫn không mang lại kết quả. Kỳ án Stacy Ann Arras mất tích hiện vẫn nằm trong top 10 vụ mất tích bí ẩn nhất trên thế giới do tạp chí Listverse chọn lọc.
 

Mộc
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/bi-an-nhung-vu-mat-tich-bi-an-nhieu-thap-ky-van-khong-tim-duoc-nguyen-nhan-n-143249.html

mất tích bí ẩn

Tin tức mới nhất