Những vụ trộm cướp 'siêu đẳng' trong lịch sử thế giới

Dưới đây là 5 vụ trộm cướp đã đi vào lịch sử thế giới mà chưa có một lời giải thích rõ ràng.



1. Vụ siêu trộm lớn nhất trong lịch sử Nhật Bản

Vào ngày 10/12/1978 Ngân hàng Nihon Shintaku Ginko thuộc quận Kokubunji (Tokyo) vận chuyển số tiền 300 triệu yên (khoảng 65 tỷ bấy giờ) đến giao cho xí nghiệp Toshiba ở quận Fuchu. Trên đường vận chuyển tiền xe bất ngờ bị một thanh niên địa phương chặn lại. Người này mặc quân phục cảnh sát đi xe môtô màu trắng thông báo cho ngân hàng nơi họ đang làm việc và cả chiếc xe đang vận chuyển tiền này đã bị cài bom hẹn giờ. Sau đó, tên cảnh sát này đã yêu cầu những người vận chuyển tiền lập tức xuống xe.

Giữa thời khắc tính mạng bị đe dọa, để đảm bảo an toàn 4 nhân viên ngân hàng hốt hoảng rời khỏi chiếc xe ngay khi được viên cảnh sát thông báo. Sau đó, họ phát hiện những làn khói trắng được lan tỏa ra từ gầm xe, viên cảnh sát hô lớn kêu mọi người chạy ra khỏi vị trí quả bom sắp nổ. Nhân lúc mọi người bấn loạn chạy thoát thân, tên cảnh sát này đã nhảy lên chiếc xe cùng số tiền 300 triệu yên trốn thoát.

Về sau người ta biết được nam thanh niên này chỉ là người mạo danh cảnh sát để cướp tài sản. Mặc dù có hàng trăm mẫu chứng cứ được tìm thấy cùng hơn 100.000 người bị tình nghi và sự nỗ lực hết mình từ phía cảnh sát song thủ phạm vẫn chưa bị bắt. Tại thời điểm đó, đây được coi là vụ cướp lớn nhất trong lịch sử Nhật Bản.

Không chỉ là vụ cướp tài sản lớn nhất tại Nhật Bản, về sau nó còn trở thành chủ đề khai thác của điện ảnh và văn học Nhật. Trong vòng 12 năm có đến 4 bộ phim và 8 cuốn sách được thực hiện về đề tài này.
 


Chân dung viên cảnh sát mạo danh được phác thảo lại qua lời miêu tả của nhân chứng.
 


Hiện trường nơi xảy ra vụ việc
 

Vụ án trải dài hơn 20 năm, cho đến 8/1/2001 một số báo nước ngoài đưa tin thủ phạm trong vụ cướp lớn nhất lịch sử Nhật Bản đã bị bắt với mức án 25 năm tù giam.

 2. Dan “DB” Cooper - Kẻ chạy trốn nổi tiếng nhất thế giới

Vụ cướp 200.000 đôla (khoảng 4,5 tỷ đồng) xảy ra tại sân bay Quốc tế Portland trên chuyến bay của hãng hàng không Northwest Orient hiện thế giới vẫn chưa tìm ra lời giải thích hợp lý.

Sự việc diễn ra vào đêm ngày 24/11/1971, một người đàn ông cao khoảng 1.8m, da trắng, ăn mặc tươm tất trong bộ com lê, đeo mắt kính đen cùng chiếc vali đã sử dụng với cái tên giả Dan Cooper mua vé tham gia chuyến bay Boeing 727-100. Người này ngồi ở phía sau của khoang máy bay. Khi chuẩn bị cất cánh Cooper đưa cho nữ tiếp viên một mẩu giấy viết tay: "Có bom trong vali. Tôi sẽ nổ nó nếu cần thiết. Tôi muốn cô ngồi cạnh tôi. Máy bay đang bị tấn công".

Sau đó, Cooper yêu cầu phải chuyển đến cho ông ta 200.000 đôla (khoảng 4,5 tỷ đồng) và bốn chiếc dù rồi sẽ trả lại tất cả các hành khách xuống. Sau khi lấy được tiền, Cooper đã thả 36 hành khách trên máy bay xuống, tuy nhiên ông vẫn giữ lại cơ trưởng, cơ phó và nữ tiếp viên hàng không làm con tim. Cooper ra lệnh phi công bay về hướng Mexico, duy trì ở độ cao 3000m. Sau đó ông ta đã dùng dù nhảy ra khỏi máy bay cùng số tiền cướp được.

Không một ai biết người đàn ông này còn hay đã chết. Cho đến 9 năm sau, người ta tìm thấy những cọc tiền rách nát trên một bãi biển cùng chiếc cà vạt. Họ cũng không thấy dấu hiệu thi thể nào. Về sau vụ án này còn được chuyển thể thành phim và viết thành sách song vẫn không thể tìm ra thủ phạm.
 


Hình ảnh về những tờ tiền rách nát và chiếc cà vạt được tìm thấy trên một bãi biển.
 

3. Vụ trộm ở Bảo tàng Nghệ thuật Gardner (Mỹ)

Khoảng 26 năm trước, hai tên trộm giả danh cảnh sát đã đột nhập vào bảo tàng Isabella Stewart Gardner ở Boston và cướp đi 13 tác phẩm nghệ thuật trị giá 500 triệu USD.

Theo đó, vào đêm ngày 18/3/1990 hai tên cướp này trong trang phục cảnh sát đến Isabella Stewart Gardner với lý do nhận được lệnh kiểm tra bảo tàng gấp. Nhẹ dạ cả tin, những người bảo vệ trong bảo tàng đã không xem thẻ cảnh sát và cứ thế để cho hai người đàn ông này tự vào kiểm tra. Sau đó, hai người đàn ông này còn yêu cầu người gác rời trạm gác để kiểm tra thẻ căn cước. Mục đích là để những người bảo vệ bảo tàng rời khỏi chiếc chuông báo động. Rất nhanh chóng, hai tên trộm đã quật ngã nhân viên bảo vệ nhét rẻ vào mồm, xích bằng còng số 8 và nhét vào ống nước tầng hầm.

Trong vòng hơn 1 tiếng, hai tên cướp này đã cắt 13 bức tranh ra khỏi khung được trưng bày trong bảo tàng và vận chuyển đi. Theo các chuyên gia, những bức tranh bị đánh cắp có trị giá 500 triệu USD và đây được coi là vụ cướp tác phẩm nghệ thuật lớn nhất nước Mỹ thời điểm bấy giờ.

Trong số các hiện vật bị cướp, có tranh của các danh họa Hà Lan Rembrandt và Vermeer, một chiếc bình cổ Trung Quốc đời nhà Thương, bức tranh về cơn bão trên biển Galilee của Rembrandt... Đây là các kiệt tác trong bộ sưu tầm nghệ thuật của bà Isabella Stewart Gardner.

Cho đến tận ngày nay, thủ phạm trong vụ trộm cắp này vẫn còn là một ẩn số.
 


Kiệt tác "Mona Lisa" của danh họa Leonardo bị đánh cắp.
 


Bức tranh về cơn bão trên biển Galilee của Rembrandt cũng bị đánh cắp.
 

Mời các bạn đón đọc kỳ 2 "Những vụ trộm cướp 'siêu đẳng' trong lịch sử thế giới" vào 11h30 thứ 3 ngày 25/4/2017 trên 2sao.vn
 

Hải Vân
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/nhung-vu-trom-cuop-sieu-dang-trong-lich-su-the-gioi-n-117651.html

chuyện lạ thế giới siêu trộm

Tin tức mới nhất