Những vùng 'cấm địa' ít ai dám bén mảng tới ngay giữa lòng Matxcơva

Công viên Bitsevski, quảng trường Komsomolskaya, công viên Tsaritsyno là những địa điểm ít người dám bén mảng tới ở thủ đô nước Nga.

1. Thung lũng Garage

Thung lũng Garage nằm ngay bên cạnh đại học quốc gia Matxcơva nhưng người dân địa phương và các du khách nước ngoài được khuyến cáo tránh xa, bởi từng có nhiều người mất tích bí ẩn ở nơi đây mà không để lại bất cứ dấu vết nào. 

Công tác tháo dỡ Thung lũng Garage đã được lên kế hoạch từ nhiều năm trước đây nhưng hiện vẫn dậm chân tại chỗ. 


Hàng ngàn nhà kho bao phủ một khu vực rộng lớn cùng các studio tạm bợ với những quán cafe có chất lượng tầm thường tạo nên một Thung lũng Garage hoang vu, heo hút. (Ảnh: Tass)

 2. Công viên Bitsevski

Công viên là một khu rừng rậm khổng lồ nằm ở phía tây nam Matxcơva này trở nên "nổi tiếng" một cách bất đắc dĩ sau khi được một tên giết người hàng loạt chọn là nơi làm quen và sát hại các con mồi. 

Alexander Pichushkin hay còn được biết tới với biệt danh “Kẻ điên loạn vùng Bittsevsky” bị cảnh sát bắt giữ vào tháng 6/2006 với cáo buộc giết 49 người bằng búa sau khi tiếp cận làm quen các nạn nhân trên những con đường vắng vẻ rậm rạp cây cỏ ở công viên Bitsevsky. 


Công viên Bitsevski từng là nơi chứng kiến gần 50 vụ sát hại dã man của tên sát nhân máu lạnh Alexander Pichushkin. (Ảnh: Tass)

3. Quảng trường Komsomolskaya

Nhiều người không dám bén mảng tới khu vực gần quảng trường Komsomolskaya bởi nơi đây lột trần bộ mặt nghiệt ngã của một xã hội với đủ các hạng người. Những người lao động nhập cư sống héo hon qua ngày cùng những người đàn ông và phụ nữ rảnh rỗi tới đáng ngờ. Người ăn xin lao ra tiếp cận ngay khi ai đó bước chân tới đây trong khi gái mại dâm hoạt động cả vào ban ngày để kiếm sống. 


Quảng trường Komsomolskaya cách không xa Matxcơva nhưng lại mang một bộ mặt khác hoàn toàn với thủ đô hoa lệ của nước Nga. (Ảnh: Global Look Press)

4. Công viên Tsaritsyno


 Công viên Tsaritsyno trở nên nổi tiếng sau khi trở thành một bối cảnh quay Game of Thrones, nhưng chưa bao giờ trở thành địa điểm lý tưởng để khám phá. (Ảnh: Legion Media)

Công viên Tsaritsyno đẹp đến nỗi từng trở thành bối cảnh để quay một tập phim Game of Thrones. Tuy nhiên, nếu bạn không phải là một người dân địa phương, đừng bao giờ tiếp cận gần khu vực này. Bãi cỏ rộng lớn của công viên dẫn vào một khu rừng bí rậm rạp hoang vu ngập tràn tiếng cười, nói của những người đàn ông lạ mặt chưa bao giờ là một gợi ý hay với các du khách đến với thủ đô nước Nga. 

5. Ao vườn Lớn

Nằm ngay gần trung tâm Matxcơva là Vườn Dendrological. Ở phía bắc khu vườn này giáp với một cái ao lớn đến nỗi nó giống như một hồ nước nhỏ được biết đến với cái tên Bolshoi Sadovyy Prud. 


Ao vườn Lớn là nơi tập trung của những người say rượu vào ban đêm. (Ảnh: Legion Media)

"Vào buổi tối những người say rượu đi qua những băng ghế cạnh ao. Họ không bạo lực hay hung hăng nhưng họ uống quá nhiều. Điều này khiến nơi trở nên tối tăm, u ám và chỉ trở lại bình thường vào sáng hôm sau", Olga Grigoryan, một cư dân Matxcơva nói. 

Theo VTC


nước Nga

Tin tức mới nhất