Những vương miện không ánh hào quang của showbiz Việt

Đi thi chui hoặc giành vương miện của những cuộc thi mang quy mô “ao làng” khiến cho ngôi vị của những người đẹp này không những không được công nhận, thậm chí còn bị chỉ trích, ném đá.

"Ra ngõ gặp hoa hậu" là câu nói nhiều người Việt vẫn hay đùa nhau. Vì hiện nay, ra đường hoặc bắt gặp tại một sự kiện giải trí, 10 cô thì có đến 9 cô có vương miện đội đầu. Hỏi ra, mới biết cô ấy đăng quang cuộc thi này, cuộc thi kia nhưng thực sự tên tuổi thì chẳng ai nhớ, đóng góp được gì cho cộng đồng cũng chẳng ai hay.

Bởi vì, có một thực tế đáng báo động là hiện nay ngoài các cuộc thi uy tín đếm được trên đầu ngón tay như: Hoa hậu Việt Nam, Hoa hậu Hoàn vũ, Hoa hậu Thế giới, Hoa hậu Trái đất... thì còn lại các cuộc thi na ná như thế thì nhiều vô kể. Chưa kể, ở cấp địa phương, cấp ngành cũng đua nhau tổ chức các cuộc thi nhan sắc để tìm ra những người đại diện.

Có lẽ việc có danh hiệu người đẹp ở Việt Nam là một việc cực kỳ to tát, từ một người vô danh bạn được mọi người biết đến, tung hô mỗi nhất cử nhất động, giá cát-xê tăng lên, công việc chủ yếu là đi sự kiện, tham gia quảng cáo...và thu tiền nên cực kỳ hấp dẫn. Chính vì thế, việc "cố đấm ăn xôi" để có được danh hiệu là việc mà nhiều người đẹp Việt từng làm. Nhưng danh hiệu đã có mà chẳng được ai công nhận, thậm chí còn bị bỉ bôi, chỉ trích vì chiếc vương miện không ánh hào quang.

Danh hài Thúy Nga

Những vương miện không ánh hào quang của showbiz Việt-1

Cao chỉ nhấp nhỉnh 1m50, gương mặt không quá xinh đẹp nhưng danh hài Thúy Nga vẫn mạnh dạn tham gia cuộc thi nhan sắc và ẵm ngôi vị Á hậu 2 và giải Tài năng cuộc thi Hoa hậu phu nhân người Việt Thế giới 2012 tại Mỹ.

Im lặng đi thi và rình rang trở về, nhiều người tỏ ra bất ngờ trước ngôi vị mới này của danh hài. Cô cũng hài hước bày tỏ: “Nói chung cảm giác của mọi người khi tôi đăng quang có lẽ là hết sức bàng hoàng, tôi cho mọi người uống viên thuốc sốc quá liều. Người đẹp đi thi Hoa hậu thì bình thường mà danh hài mà lại chân ngắn đi thi thì hơi sốc. Khi tôi được ngôi Á hậu, chắc mọi người cũng phải á khẩu”.

Nhưng đúng là công chúng “á khẩu” thật bởi cuộc thi này sau đó dính phải lùm xùm thi chui và mua giải. Mà người đứng đầu tổ chức cuộc thi này là ông bầu M.C từng dính rất nhiều tai tiếng liên quan đến việc tổ chức các cuộc thi nhan sắc “ao làng”.

Chính vì thế, sau 6 năm đăng quang , công chúng vẫn không thể “quen” miệng khi gọi Thúy Nga là Á hậu mà vẫn quen hình dung cô là một danh hài tài năng với giọng nói lanh lảnh, dáng người nhỏ nhắn, diễn xuất nhập thần khiến khán giả cười nghiêng ngả.

Người đẹp Quế Vân

Những vương miện không ánh hào quang của showbiz Việt-2

Là một người mẫu, ca sỹ nhưng sự nghiệp nghệ thuật của Quế Vân vẫn lẹt đẹt bởi tài năng không có gì nổi trội trong khi scandal liên quan đến cô đã bao khen khiến showbiz Việt dậy sóng: nào là đánh ghen, hành hung người khác, khóa môi nữ đồng nghiệp, phẫu thuật thẩm mỹ hay là kẻ thứ 3 xen vào hạnh phúc gia đình người khác…

Năm 2013, Quế Vân tham gia dự thi cuộc thi Hoa hậu Người Việt Hoàn cầu và đăng quang ngôi vị Á hậu 1. Cuộc thi này cũng do ông MC làm trưởng ban tổ chức, cùng với cuộc thi thi Hoa hậu Phu nhân người Việt Thế giới. Điều đặc biệt là, Quế Vân đã từng kết hôn và đã có hai con nhưng vẫn có thể đăng quang tại một cuộc thi hoa hậu.

Vụ việc càng thêm lùm xùm khi Quế Vân bị sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch xử phạt hành chính vì thi Hoa hậu mà không được cấp giấy phép.

Người mẫu, diễn viên Phi Thanh Vân

Những vương miện không ánh hào quang của showbiz Việt-3

“Cô nàng thị phi” này từng là đề tài bàn tán của nhiều người khi nổi tiếng bởi những tai tiếng không giống ai: “dao kéo” toàn bộ gương mặt, cuộc hôn nhân đầy sóng gió với chồng ngoại quốc và gần đây nhất là tham gia cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân Thế giới người Việt tại Mỹ năm 2017 và đoạt giải Hoa hậu. Tuy nhiên, dù thế nào công chúng vẫn không cảm thấy thuyết phục trước kết quả của cuộc thi mang tầm cỡ “ao làng” này. Chinh chiến và mang giải thưởng về nước, Phi Thanh Vân cứ ngỡ “một bước lên tiên” khi ẵm trong tay ngôi vị cao nhất. Ai dè, người đẹp sinh 1982 này phải đối mặt với án phạt với trường hợp đi thi chui vì theo thông tin từ Cục NTBD cho biết, Cục không nhận được hồ sơ đề nghị cấp phép cho Phi Thanh Vân tham dự cuộc thi trên.

Người đẹp Phạm Anh Thư

Những vương miện không ánh hào quang của showbiz Việt-4

Phạm Anh Thư, sinh năm 1997 là người đăng quang ngôi vị Hoa hậu Phụ nữ Sắc Đẹp 2017 (Miss Beauty Woman) tại Phuket, Thái Lan. Niềm vui ngắn chẳng  tày gang thì người đẹp gốc Hà Nội này đã bị xử phạt hành vi này vi phạm quy định tại Nghị định số 79 và 158 của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch và quảng cáo. Nên dù được giật tít hàng đầu các trang báo với danh xưng “hoa hậu” nhưng chẳng ai có thể nhớ mặt đặt tên người đẹp này là ai và hoa hậu của cuộc thi nào.

Theo Danviet


Phi Thanh Vân Quế Vân

Tin tức mới nhất