Niềm đau đáu về người cha tuyệt vời không chung huyết thống gây "bão"

(2Sao) - Tâm sự của một chàng trai về người bố tuyệt vời dù không cùng chung huyết thống đang được dân mạng like, share với tốc độ chóng mặt.

Tâm sự trăn trở của một chàng trai về chữ hiếu, chữ tình, về việc phải đối mặt và giải quyết ra sao với vợ sắp cưới và người bố không chung huyết thống nhưng yêu thương mình như con đẻ đang nhận được rất nhiều quan tâm của cộng đồng mạng.

Theo như lời kể của bạn nam này thì hoàn cảnh của hai anh em rất đáng thương và cảm động. Cha đẻ mất sớm, mẹ anh đi bước nữa với người đàn ông cùng làng không có khả năng sinh con. Sau đó 3 năm mẹ anh qua đời. Người bố dượng ở vậy nuôi con riêng của vợ, chăm lo, yêu thương cho hai đứa trẻ không khác gì con ruột mình. Chính tấm lòng cao cả, tình yêu thương vô bờ của người cha dượng khiến hai anh em họ càng thêm yêu quý và trân trọng người cha không cùng huyết thống.

Tuy nhiên bi kịch cũng đến với anh khi vợ sắp cưới trước mặt thì tỏ ra yêu thương, tôn trọng bố anh nhưng sau lưng lại nói xấu va xem thường người cha này khiến anh vô cùng đau khổ và bắt buộc phải đưa ra lực chọn. Dưới đây là trích dẫn tâm sự của chàng trai từ mật danh
#7121:




" Em đã biến tôi trở thành người con bất hiếu.

Ngày cưới của tôi và em đã được ấn định, tôi đón chờ ngày 8/5/2016 sắp tới như một món quà của cuộc đời, cho em, cho tôi, và cho cả người cha già của tôi nữa. Vậy mà chỉ trong phút chốc, giấc mơ ấy tan tành, nó phá vỡ niềm tin của tôi, phá vỡ hạnh phúc của tôi nhưng đau hơn thế nó biến tôi thành 1 người con bất hiếu mà có nằm mơ, cả cuộc đời này tôi cũng không bao giờ dám nghĩ mình sẽ có ngày bất hiếu với cha.

Hơn ai hết, em là người biết rõ hoàn cảnh của tôi. Tôi mồ côi cha từ bé, mẹ tôi góa chồng năm mẹ 26 tuổi, lúc đó mẹ tôi có 2 đứa con trai, đứa lớn 5 tuổi, đứa bé mới vừa 1 tuổi. Trong làng ngoài xóm nói mẹ tôi số sát chồng, ông bà nội không nhìn nhận cháu. Mẹ tôi 1 mình nuôi 2 anh em trong đau đớn và tủi nhục. Trong làng có 1 người đàn ông tuổi đã ngoài 30 nhưng do bị di chứng của bệnh quai bị nên chẳng lấy vợ. Người đàn ông ấy bất chấp tất cả, xin được cưu mang 3 mẹ con tôi dù gia đình từ bỏ, làng xóm chê cười và bạn bè dè bỉu. Người đàn ông đó chính là bố tôi. Bố không sợ số phận, không sợ gì số sát phu của mẹ tôi mà đón nhận chúng tôi như chính các con do bố dứt ruột sinh thành.

Suốt những năm ĐH, bố chưa bao giờ chậm gửi tiền đóng học cho tôi dù 1 ngày. Mặc tôi nói tôi đi làm thêm, mặc tôi có học bổng, bố vẫn gửi đều đặn cho tôi và căn dặn con ăn uống đầy đủ, đừng làm thêm nữa, mình bố làm là được rồi. Năm 2 ĐH, tôi bị tai nạn nặng và phải nhập viện gần 1 tháng. Cả tháng đó, bố mang em trai lên HN chăm tôi, tôi bảo sao bố không để em ở nhà cho nó đi học, bố bảo đi đâu bố cũng phải mang các con theo vì bố không yên tâm giao các con cho bất cứ ai. Gần 1 tháng đó, ngày bố ra cầu Long Biên chờ người gọi việc bốc vác là làm, tối lại chăm chút tôi trong viện. Những ngày tháng đó, cả đời tôi không bao giờ quên...

Hôm nay tôi và em đi thử áo cưới, em vẫn đang ướm đồ. Điện thoại em có tin nhắn zalo của người bạn thân em. Tôi nghĩ cô ấy nhắn tin chúc mừng chúng ta nên mở ra trả lời. Tôi như không tin vào mắt mình khi nhìn đoạn tin nhắn em chat với bạn em. Em nói sao ? Em bảo rằng dù lấy tôi em cũng không không muốn ở với bố tôi. Em bảo bạn rằng em không muốn chăm bố chồng hờ. Em bảo bạn rằng:" ông ấy có đẻ ra anh H đâu mà tao phải chăm? Cưới rồi thì cứ để ông ấy ở quê với thằng em thôi ..." còn nhiều và nhiều nữa, tôi không dám đọc vì nước mắt cứ nhòe đi.

Em từng nói sẽ chăm bố tôi, yêu thương bố tôi khi chúng ta là vợ chồng. vậy bây giờ tôi nên tin lời em nói với tôi hay lời em nhắn với bạn? Em có thể yêu tôi ít cũng được nhưng xin em hãy yêu bố tôi nhiều được không? Người bố đã mang tôi đến trong cuộc đời này, cho em 1 người chồng mà em vẫn ngày ngày nói yêu thương".








Dòng tâm sự đẫm nước mắt của chàng trai trẻ về người cha không chung huyết
thống đã nuôi dưỡng, yêu thương mình như con đẻ.







Nhiều chia sẻ, lời khuyên được dành cho chàng trai trẻ.


Sau lời tâm sự cảm động này của chàng trai lượng like, share đã bùng nổ. Nhiều người bày tỏ sự cảm kích về tấm lòng bao dung của người bố, cũng thấy trân trọng bởi chữ Hiếu mà anh dành cho cha mình. Một số bạn cho rằng anh nên chấm dứt với cô gái kia, tuy nhiên bên cạnh đó cũng có nhiều ý kiến khuyên anh nên nói chuyện thẳng thắn với cô gái. Nếu cô gái yêu thương anh thật lòng thì cô ấy sẽ suy nghĩ lại.



"Khi đã là tôi - em thì trong lòng a cũng đã xác định được 90% quyết định của mình rồi! Một cô gái, người anh yêu mà 1 dạ 2 lòng như vậy, nói với anh một kiểu và tất nhiên tâm sự với bạn thân thì là thật rồi. Thật đau lòng thay."

"Anh  nên gọi người yêu đến nói chuyện một cách rõ ràng rồi sẽ có quyết định đúng đắn nhất. Có liên quan là anh có một ông bố tuyệt vời. Hãy có hiếu với ông vì chính ông đã là người nuôi dạy anh bao nhiêu năm đó."

"Đừng nói chuyện này với bố, sẽ chỉ làm bố bạn thêm tủi thân và phiền lòng.chỉ cần nói chuyện với vợ sắp cưới cậu ta là đủ rồi. Không được thì hủy cưới. Bố là người đã hy sinh cả cuộc đời cho cậu ấy lớn khôn, ai không chấp nhận bố cũng đồng nghĩa mọi mối quan hệ khác nên chấm dứt."

"Em đã khóc anh ạ. Em không có bố. Em cũng không có hiếu với mẹ. Nhưng em đã tự thề không lấy thằng nào mà khiến em phải lựa chọn bất cứ cái gì mang tính lựa chọn giữa mẹ và nó. Chồng em phải là người thương mẹ như thương em. Hi vọng sẽ có người đấy."

"Đừng nên hủy đám cưới, bố anh sẽ tự dằn vặt bản thân là ông là người cản trở hôn nhân của anh. Anh nên nói chuyện thẳng thắn với chị ý, em tin khi con gái đã yêu người đàn ông của mình sẽ rất biết ơn những người đã cưu mang bao bọc và yêu thương anh. Hãy cho chị ý biết tình thương của anh dành cho cha bao la như thế nào. Hãy cho chị ý một cơ hội sửa sai"

"Một người bố tuyệt vời. Mong rằng chị kia sẽ nhận ra sai lầm của mình và yêu thương bố anh hơn. Nhưng dù gì thì anh cũng phải nhớ: không bao giờ vì bất cứ một lý do nào mà bất hiếu với bố. Cố lên anh. Em tin chị ấy sẽ thay đổi cách nghĩ của mình".

Mộc Miên
Theo Vietnamnet

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao