Níu mãi giữ mãi, nhưng có phải mối quan hệ của bạn cuối cùng cũng đi đến bờ vực?

Có khi nào bạn cảm thấy bất an, không chắc chắn rằng mình có đang yêu đúng người, cảm thấy nghi ngờ và mệt mỏi về mối quan hệ của bản thân? Đó là lúc bạn cần bình tĩnh, suy xét để nhận ra các dấu hiệu cho một chuyện tình đang trên bờ vực đổ vỡ. (theo Sao star)

1. “Em không hỏi, anh cũng chẳng nói, đó chính là xa cách” - Một người không còn muốn trải lòng, một người cũng không buồn bận tâm. Khi một người quan tâm đến bạn, họ sẽ luôn muốn lắng nghe từng chi tiết nhỏ nhặt liên quan đến cuộc sống của bạn. Hai bạn không cần phải nhắn tin cho nhau 24/7, mọi việc đều phải báo cáo tỏ tường, nhưng nhất định phải cảm thấy khó chịu khi một ngày không được nói chuyện với nhau. Thế nên nếu bạn và người ấy đang rơi vào tình trạng không có gì để nói với nhau, không biết phải nói gì hoặc im lặng một cách bất thường thì bạn cần xem lại chuyện tình cảm của mình rồi, đây là dấu hiệu lớn nhất cho việc mối quan hệ của bạn sắp sửa kết thúc.

2sao.vn | Photobook

2. Sự lãng mạn trở nên nhàm chán - Những bất ngờ dành cho nhau không còn thú vị như ngày đầu, những thứ từng cùng nhau làm trở nên đơn điệu và nhàm chán, những món quà, tin nhắn người ấy dành tặng không còn khiến bạn vui như trước, và những điều lãng mạn cứ thưa thớt dần trong mối quan hệ. Đó chính là lúc tình yêu của bạn đã có vấn đề. Hai người yêu nhau thì mới tạo nên chất xúc tác sản sinh ra sự lãng mạn, là một hương vị không thể thiếu trong tình yêu, làm cho mối quan hệ luôn sống động và đẹp đẽ. Một khi đã để mất đi điều đó, hoặc là bạn cần nhanh chóng “hâm nóng” lại tình yêu của mình, hoặc là đổ vỡ.

2sao.vn | Photobook

3. Muốn có nhiều không gian riêng tư - Khi yêu nhau, chúng ta sẽ muốn được ở bên cạnh và dành nhiều thời gian cho đối phương. Nhưng đến một lúc nào đó khi tình yêu đã nguội lạnh, ngồi bên nhau sẽ không còn khiến tim bạn đập nhanh, không nói gì cũng vẫn thấy bức bối và khó chịu, bạn cảm thấy nghẹt thở và muốn được tự do, dành thời gian cho những gì không liên quan đến người ấy, thì cũng là lúc hai bạn nên dừng lại để cân nhắc và suy nghĩ về mối quan hệ này.

2sao.vn | Photobook

4. Không còn những thói quen yêu ngày đầu - Những cặp đôi yêu nhau lâu thường tạo ra vô vàn những thói quen trong mối quan hệ. Đôi khi lặp lại những thói quen đó mãi khiến tình yêu trở nên nhàm chán, nhưng đôi khi không duy trì được những thói quen yêu ngày đầu vô tình đẩy hai bạn ra xa nhau. Người ấy không còn nói với bạn những lời có cánh, không sốt sắng lo lắng mỗi khi bạn bệnh, không thích đưa bạn đi nhiều nơi như trước, những gì bạn từng làm hoặc từng nhận được giờ đây không còn nữa, thì rõ ràng tình yêu của bạn cũng chẳng như xưa.

2sao.vn | Photobook

5. Không thể thống nhất với nhau trong mọi việc - Tranh luận là điều rất tự nhiên trong mối quan hệ, thế nhưng một khi hai bạn tranh cãi quá nhiều, từ những chuyện nhỏ nhặt nhất và không có điểm dừng, mỗi người một ý không ai chịu nhường ai, những mâu thuẫn cứ dày đặc hơn mỗi ngày mà không có cách nào giải quyết, chính là dấu hiệu cho thấy tình yêu của bạn đang đi đến hồi kết. Bởi vì tình yêu là cần cả sự lắng nghe và nhường nhịn, cãi vã không có nguyên nhân và không có kết quả chứng tỏ hai bạn đã chẳng còn thấu hiểu và chấp nhận nhau.

2sao.vn | Photobook

6. Luôn cảm thấy nghi ngờ - Sự tin tưởng lẫn nhau luôn là chất keo gắn kết các cặp đôi, là yếu tố cần thiết để duy trì mối quan hệ bền vững, và bạn có thật sự yêu người ấy thì mới hoàn toàn đặt niềm tin ở người ấy được. Nếu người ấy hay bạn chỉ phủ đầy mối quan hệ bằng những hoài nghi, những ngờ vực, thì tình yêu của bạn có lẽ đã trở nên quá mệt mỏi, chỉ khiến cả hai ngày càng cảm thấy chán ghét. Và nếu không còn tin tưởng nhau, thì làm sao cả hai có thể xây dựng cuộc sống gia đình được, bởi chẳng thể cứ luôn kề cận theo sát đối phương từng phút từng giây.

2sao.vn | Photobook

7. Tương lai từng cùng nhau vẽ ra không còn rõ ràng - Đây cũng là một trong nhiều những dấu hiệu quan trọng để xác định tình yêu của bạn có đang trên đà tan vỡ hay không. Yêu nhau và cảm thấy hòa hợp được với nhau, bạn sẽ muốn cùng người ấy xây dựng lên những kế hoạch, những dự định tương lai được vẽ ra để cùng nhau thực hiện. Thế nhưng khi những điều đó không còn rõ ràng trước mắt, mọi kế hoạch của đối phương không còn thấy bóng dáng của bạn, đại từ “chúng ta” được thay bằng “anh” hay “em”, thì chứng tỏ người ấy đã chẳng còn muốn gắn bó dài lâu với bạn. Tình yêu của bạn cũng sẽ vì thế mà sớm kết thúc.

2sao.vn | Photobook

Dừng lại và nhìn nhận về mối quan hệ của mình giúp bạn tỉnh táo để có cái nhìn thành thật về tình yêu, về bản thân bạn. Biết được tình yêu của mình đang ở đâu để có thể chăm chút và nâng niu cho nó, cũng chính là để suy xét lại và xem rằng liệu bạn có nên tiếp tục mối quan hệ, hay giải phóng cho mình khỏi một cuộc tình khiến bạn kìm hãm bản thân.

2sao.vn | Photobook

dấu hiệu nên chia tay mối quan hệ Tình yêu