Noel buồn cho cầu thủ Việt

Không có những món quà ý nghĩa với các cầu thủ trong đêm Noel năm nay.

Đêm Noel gợi lại nhiều kỷ niệm vui với bóng đá Việt Nam, đặc biệt là những cầu thủ từng có mặt trong đêm chung kết lượt đi AFF Cup đáng nhớ 4 năm trước trên sân Rajamangala tại Bangkok. Với chiến thắng 2-1, thầy trò HLV Calisto đã được đón một đêm Noel không thể ý nghĩa hơn nơi đất khách quê người. Món quà mà người Thái dành tặng trong đêm Noel đó, đã giúp tuyển Việt Nam hoàn tất một kỳ AFF Cup thành công trước khi nâng Cup trên sân Mỹ Đình với trận đấu đầy cảm xúc trên sân Mỹ Đình.

Công Vinh, Quang Hải, Tài Em, Việt Thắng... chắc hẳn sẽ luôn giữ trong lòng những kỷ niệm tuyệt vời về một kỳ Noel đầy ắp niềm vui. Nhưng rồi tất cả đã phải nhanh chóng trở lại thực tại. Ông già Noel đã không đến sớm để tặng quà cho đội tuyển Việt Nam nữa. Cũng trên sân Rajamangala sau 4 năm, đội bóng thất bại ê chề về nước. Những cầu thủ đi vào lịch sử bóng đá nước nhà, phần lớn không còn thi đấu, nhưng họ cũng cảm nhận được nỗi đau vô bờ. Trong khi đó, 7 tuyển thủ còn sót lại, đã phải nếm trái đắng ở chính cái nơi mà họ từng thăng hoa, từng mất ngủ trong đêm Giáng sinh cùng người dân Bangkok.


Mối quan tâm lớn nhất của Công Vinh
hiện tại là cô vợ Thủy Tiên và đứa con sắp chào đời.

Tạm quên đi thất bại của đội tuyển bởi dẫu sao, tất cả đã được mổ xẻ và cũng đã có người chịu trách nhiệm, dù cái cách giải quyết thất bại đó chẳng đẹp chút nào. Giờ thì tất cả các cầu thủ đang chuẩn bị cho đêm Noel ấm cúng, để quên đi những ưu phiền, những nỗi buồn đang xảy ra với bóng đá Việt Nam, với sự nghiệp của mình.

Công Vinh sau khi từ chối đến thử việc cho đội bóng của giải Indonesia, đã lại vào TP HCM để ở bên vợ đang sắp lâm bồn. Thủy Tiên sẽ sinh em bé trong tháng này và với Công Vinh, đó chính là món quà mà anh đợi chờ nhất. Về phần mình, không tiết lộ sẽ tặng món quà gì trong ngày đặc biệt, nhưng Công Vinh chắc chắn sẽ dành sự bất ngờ cho vợ.

Có thể sẽ thất nghiệp, Công Vinh sẵn sàng đối mặt với thực tế đó. Sự thật khiến đêm giáng sinh mất vui, nhưng lúc này, Công Vinh chỉ nghĩ đến vợ con. Dẫu sao thì không phải kỳ Noel nào anh cũng có nhiều thời gian như vậy cho người thân của mình. Nhìn chung với giới cầu thủ Việt, mùa Giáng sinh năm nay đã mất đi rất nhiều ý nghĩa, khi mà sự nghiệp không được như mong muốn.

Một ngôi sao khác cũng đang rơi vào cảnh thất nghiệp là Thành Lương, cũng sẽ chỉ ở bên vợ con ngày chúa ra đời. Với Thành Lương thì có buồn, có lo lắng cũng vô ích. Cuộc sống lúc thế này, lúc thế khác và đời cầu thủ cũng vậy. Quan trọng là trong bất cứ hoàn cảnh nào, anh luôn dành sự yêu thương cho gia đình, cho vợ và cô công chúa bé bỏng.

Bằng giờ này năm ngoái, Việt Thắng đã có kế hoạch đón Giáng sinh cùng vợ con ở một nhà hàng sang trọng, ấm cúng. Noel luôn là ngày gắn chặt với kỷ niệm của Việt Thắng và vợ. Gần 10 năm về trước, cũng chính vào ngày 24/12 đầy cảm xúc, Việt Thắng và Phạm Ngọc Bảo Hương quen nhau rồi thành vợ thành chồng. Kỳ Giáng sinh năm ngoái còn ý nghĩa hơn khi Việt Thắng lên chức bố. Năm nay, Việt Thắng bận thi đấu giao hữu cùng CLB Đồng Tâm nên món quà mà anh tặng vợ, sẽ là những bàn thắng và lời yêu thương qua tin nhắn. Năm nay là một năm sóng gió với Việt Thắng, khi anh phải đến tìm cơ hội ở Thanh Hóa, rồi gặp rắc rối với bầu Đệ. Khi lên tuyển, Việt Thắng đã bị loại trước ngày đội tuyển Việt Nam lên đường tham dự AFF Cup. Tưởng như sự nghiệp đã hết, nhưng Việt Thắng đang quyết làm lại ở đội bóng cũ của mình.

Trong bối cảnh bóng đá nước nhà đang gặp nhiều khó khăn, hàng trăm cầu thủ rơi vào cảnh thất nghiệp, thì đêm Noel năm nay thực sự buồn. Song, với những ai biết chấp nhận và đối mặt với sự thật, họ vẫn phải nhanh chóng quên đi những nỗi buồn đó để dành tình yêu thương cho gia đình, người thân, để tiếp tục hy vọng vào một tương lai tươi sáng phía trước.

Theo Ngôi sao

Tin tức mới nhất