Nỗi ám ảnh của HLV Troussier với đội tuyển Indonesia

Trong sự nghiệp, HLV Troussier có ba lần đối đầu với các đội bóng Indonesia và ông đều hứng chịu thất bại.

Đội tuyển Việt Nam chuẩn bị bước vào hai trận đấu quan trọng với Indonesia ở vòng loại thứ hai World Cup 2026.

Sau thất bại ở Asian Cup 2023, "Rồng vàng" đang rất khát khao giành chiến thắng trước đội bóng xứ Vạn đảo.

Nỗi ám ảnh của HLV Troussier với đội tuyển Indonesia - 1
Đội tuyển Việt Nam từng thất bại trước Indonesia ở Asian Cup 2023 (Ảnh: Getty).

Tuy nhiên, HLV Troussier cần phải vượt qua nỗi ám ảnh mang tên Indonesia. Trong quá khứ, ông đã toàn thua trong cả ba lần đối diện với các đội bóng Indonesia.

20 năm trước, ông thầy người Pháp dẫn dắt đội tuyển Qatar ở Asian Cup 2023. Ngay trong trận đấu mở màn, Qatar đã hứng chịu trận thua sốc với tỷ số 1-2 trước Indonesia. Trận thua này góp phần khiến cho HLV Troussier bị sa thải.

Tới SEA Games 32 (diễn ra vào năm ngoái), U23 Việt Nam dưới thời HLV Troussier tràn đầy tự tin bước vào vòng bán kết gặp U23 Indonesia.

Chúng ta đã có lợi thế lớn khi chơi hơn người ở thời điểm tỷ số là 2-2. Thế nhưng, U23 Việt Nam lại bất ngờ hứng chịu bàn thua phút cuối và chấp nhận thất bại với tỷ số 2-3 trước U23 Indonesia.

Lần thứ ba HLV Troussier đối đầu với bóng đá Indonesia là khi đội tuyển Việt Nam đối đầu với Indonesia ở vòng bảng Asian Cup 2023 diễn ra vào đầu năm nay.

Thêm một lần, HLV người Pháp nếm trái đắng khi hứng chịu thất bại với tỷ số 0-1. Đó cũng là lần đầu tiên sau 8 năm, "Những chiến binh sao vàng" thất bại trước Indonesia.

Nỗi ám ảnh của HLV Troussier với đội tuyển Indonesia - 2
HLV Troussier toàn thua trong cả ba trận gặp các đội bóng Indonesia trong quá khứ (Ảnh: Mạnh Quân).

Trước trận đấu này tại sân Bung Karno vào ngày mai, HLV Troussier tỏ ra vô cùng tự tin: "Chúng tôi phải thi đấu trên một sân vận động chật cứng, nhưng các cầu thủ của chúng tôi đã sẵn sàng.

Tôi đã làm việc với các cầu thủ Việt Nam một năm, tôi tin chúng tôi đã tích lũy đủ kinh nghiệm và thực chiến. Asian Cup dù chúng tôi chưa đạt được mục tiêu nhưng cũng đã có những thu hoạch nhất định

Trận đấu với Indonesia (ở Asian Cup) đạt kết quả chưa tốt, nhưng chúng tôi đã được thể hiện ở hiệp hai, tôi nhắc các cầu thủ hãy luôn lưu giữ điều đó.

Hiện tại toàn đội tự tin, chúng tôi sẽ thể hiện sự tự tin ấy trong trận đấu vào ngày mai. Đây là thử thách lớn với Việt Nam nhưng chúng tôi và cá nhân tôi thích thử thách".

Đội tuyển Việt Nam đã có mặt ở Indonesia vào hôm qua. Toàn đội sẽ có hai buổi tập trước khi bước vào trận chiến trên sân Bung Karno vào lúc 20h30 ngày 21/3. Trận lượt về giữa hai đội diễn ra ở sân Mỹ Đình vào ngày 26/3.

Theo Dân trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/the-thao/noi-am-anh-cua-hlv-troussier-voi-doi-tuyen-indonesia-20240320192321104.htm

Philippe Troussier đội tuyển việt nam

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao