Nói chuyện với 'bạn trai ảo' suốt 3 năm, người phụ nữ 'mất trắng' 3 tỷ đồng

Người phụ nữ này đã ly di chồng, kiên trì nhắn tin nhưng không hề gặp mặt người "bạn trai ảo", cô còn bị lừa rất nhiều tiền.



Cách đây 3 năm, một người phụ nữ ly dị chồng, làm nghề kinh doanh quần áo ở Hàng Châu (Chiết Giang, Trung Quốc) đã quen với một người tên Ma Ping làm việc ở cửa hàng bên cạnh.

Ma Ping biết hoàn cảnh cô đơn của bạn mới quen nên đã giới thiệu cô gái này một người đàn ông được cho là chủ nhà máy sản xuất phần cứng máy tính. Người phụ nữ nói trên đã liên tục nói chuyện với người đàn ông ảo qua Wechat nhưng chưa gặp mặt.

Trong suốt thời gian "tìm hiểu", người bạn trai giấu mặt liên tục phàn nàn kinh tế khó khăn, túi tiền eo hẹp nên muốn được giúp đỡ. Người phụ nữ này chấp nhận gửi 1,5 triệu nhân dân tệ và vay thêm tiền từ bạn bè, người thân để chu cấp cho bạn trai. Tổng số tiền lên tới hơn 3 tỷ đồng.
 


Không ít cô gái bị lừa cả tình lẫn tiền "nhờ" vào việc quen bạn trai trên mạng xã hội.
 

Thấy con gái có biểu hiện lạ quanh chuyện tiền nong, bố mẹ cô đã nghi ngờ và báo cảnh sát. Qua điều tra, cảnh sát phát hiện không có người bạn trai nào mà chính người phụ nữ tên Ma đã dựng lên vở kịch để lừa đảo. Ma bị bắt và thừa nhận hành vi của mình. 

Ma cho biết, bản thân không cưỡng lại được việc phạm pháp vì người phụ nữ nói trên quá ngây thơ.

Cách đây không lâu, Diane Guilmette (Mỹ) đã hẹn hò với một cảnh sát thông qua website tìm bạn. Sau nhiều lần trò chuyện, 2 người hẹn gặp ở một nhà hàng sang trọng. Khi gặp, chàng trai nói trên đã gọi nhiều đồ ăn và rượu vang đắt tiền.

Tuy nhiên, khi ăn gần hết bữa, chàng cảnh sát nói trên xin ra ngoài nghe điện thoại và "mất hút". Guilmette cho biết, cô đã chờ đợi và nhắn tin cho chàng cảnh sát nhưng không nhận được phản hồi nào.

Cuối cùng cô phải chi 163 USD (hơn 3,5 triệu) để trả tiền bữa ăn tốn kém và đắt đỏ. Guilmette cho hay, đây là bài học cho cô để tránh gặp phải những kẻ lừa đảo.
 


Bình An
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/noi-chuyen-voi-ban-trai-ao-suot-3-nam-nguoi-phu-nu-mat-trang-3-ty-dong-n-119016.html

sở khanh sống ảo lừa đảo

Tin tức mới nhất