Nỗi đau ám ảnh người cha sau vụ nổ kinh hoàng cùng 'mưa đạn' cướp mạng sống con gái 3 tuổi

Cả gia đình anh Đặng Đình Tiến đang ngủ say thì vụ nổ khiến đất đá vùi lên người. Trong cơn hoạn nạn, anh Tiến gào thét, tìm vợ con xong chỉ thấy toàn gạch đá và đầu đạn.

Gần 2 ngày sau vụ nổ kinh hoàng xảy ra tại xã Văn Môn, huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh, nơi đây vẫn rơi vào cảnh tan hoang, đổ nát. Nhiều người dân sở tại vẫn đang cùng các chiến sĩ bộ đội, công binh tìm kiếm đầu đạn còn sót lại trong những đống bùn đất. Với những người dân làng đồng nát Văn Môn, có lẽ vụ nổ kinh hoàng sáng 3/1 khiến họ ám ảnh nhất.

Nỗi đau ám ảnh người cha sau vụ nổ kinh hoàng cùng mưa đạn cướp mạng sống con gái 3 tuổi-1
Hiện trường khu vực xảy ra vụ nổ kinh hoàng ở Bắc Ninh.

Nỗi đau ám ảnh người cha sau vụ nổ kinh hoàng cùng mưa đạn cướp mạng sống con gái 3 tuổi-2
Nhiều ngôi nhà bị sập hoàn toàn sau vụ nổ.

Vụ nổ đã khiến 2 người tử vong, nhiều người bị thương, hàng chục ngôi nhà bị hư hỏng, trong đó, nhiều căn nhà bị sập hoàn toàn…

Khắp các ngõ ngách trong vòng bán kính 1km, đâu đâu người lớn, trẻ nhỏ cũng có thể nhặt được vỏ đạn. Để đảm bảo an toàn cho người dân, lực lượng chức năng không quản ngày đêm đi thu lượm.

Nỗi đau ám ảnh người cha sau vụ nổ kinh hoàng cùng mưa đạn cướp mạng sống con gái 3 tuổi-3
Anh Tiến bàng hoàng, ám ảnh sau nỗi đau mất con.

Nỗi đau ám ảnh người cha sau vụ nổ kinh hoàng cùng mưa đạn cướp mạng sống con gái 3 tuổi-4
Nhà anh Tiến sập, tan hoang sau vụ nổ.

Nhà sập, đứa con gái duy nhất qua đời, đến hôm nay, anh Đặng Đình Tiến (32 tuổi) vẫn chưa hết bàng hoàng. Trên khuôn mặt còn hằn vết thương sau vụ nổ, anh lặng im một hồi lâu không nói câu nào.

Rơm rớm nước mắt, anh kể: “Khoảng 4h30, sáng 3/1, vợ chồng cùng con gái là bé Đặng Thu Trang (3 tuổi) đang ngủ say thì bị đất đá lấp kín người sau tiếng nổ kinh hoàng từ nhà kế bên. Trong cơn hoạn nạn, tôi gào thét, tìm vợ con song chỉ toàn gạch đá và đầu đạn. 10 phút sau, ba người được em trai nhà bên cạnh đến giải cứu nhanh chóng đưa đi bệnh viện nhưng bé Trang đã không qua khỏi”.

Nỗi đau ám ảnh người cha sau vụ nổ kinh hoàng cùng mưa đạn cướp mạng sống con gái 3 tuổi-5
Anh Tiến sợ và ám ảnh cảnh đi qua những con đường phủ kín vỏ đạn.

Sau khi mất con, vợ chồng anh Tiến suy sụp hẳn. Bởi từ lúc lập gia đình, vợ chồng anh hiếm muộn nên 9 năm sau mới sinh được mụn con. Anh đã xây nhà, sắm xe, chuẩn bị những điều kiện tốt nhất cho con sau này.

“Cả đêm tôi không thể nào chợp mắt được vì toàn thân đau nhức, tai ù do sức ép vụ nổ, buồn nhất là sự ra đi của con gái, món quà vô giá của vợ chồng tôi. Tôi phải đi lang thang quanh làng cho vơi đi nỗi buồn nhưng đi đâu cũng thấy những đầu đạn nhỏ còn sót lại dọc đường khiến tôi nổi da gà. Tôi sợ về nhà vì lại nhớ lại những ký ức mới xảy ra”, anh Tiến chia sẻ.

Nỗi đau ám ảnh người cha sau vụ nổ kinh hoàng cùng mưa đạn cướp mạng sống con gái 3 tuổi-6
Bà Gái đang thu dọn đống đổ nát.

Nằm cách hiện trường vụ nổ 50m, gia đình bà Nghiêm Thị Gái (58 tuổi) cũng đang dọn dẹp đống đổ nát suốt gần 2 ngày qua. Căn nhà cấp bốn của bà bị giật tung mái, sập trần, đồ đạc vỡ vụn.

Bà Gái cho biết, cả gia đình đêm hôm trước phải sang hàng xóm ngủ nhờ dưới nền đất vì ở nhà toàn mảnh đầu đạn và nhà đều đã tan hoang. Thế nhưng bà không thể ngủ được, thấy người bên cạnh động đậy bà cũng giật mình vì ngỡ bom nổ.

Nỗi đau ám ảnh người cha sau vụ nổ kinh hoàng cùng mưa đạn cướp mạng sống con gái 3 tuổi-7
Khu vực giường ngủ nhà bà Gái bị hư hỏng nặng.

Bà bảo, chưa khi nào chứng kiến cảnh tượng như rạng sáng ngày 3/1. “Cả làng túa ra đường, đạp trên mảnh vỡ, đầu đạn mà tháo chạy. Cơ nghiệp của hàng chục gia đình bị phá tan tành trong phút chốc. Đạn nhiều như thóc, nhặt không xuể, có nhà thu gom được hàng tạ đầu đạn”, bà Gái nói.

Nỗi đau ám ảnh người cha sau vụ nổ kinh hoàng cùng mưa đạn cướp mạng sống con gái 3 tuổi-8
Nhiều người dân cũng đang thu dọn mảnh đạn còn sót lại trên mái nhà.

Liên quan tới vụ nổ kinh hoàng tại kho phế liệu xảy ra ở thôn Quan Độ, xã Văn Môn, chiều ngày 4/1, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bắc Ninh phối hợp cùng Lữ đoàn 229 thuộc Bộ tư lệnh Công binh, cùng các đơn vị chức năng, thu gom được 3,2 tấn đầu đạn. Trước đó, ngày 3/1, lực lượng chức năng cũng đã thu gom được 2,3 tấn đầu đạn, vỏ đạn các loại.

Hiện Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bắc Ninh và các đơn vị phối hợp vẫn tiếp tục phong tỏa hiện trường, mở rộng phạm vi tìm kiếm đầu đạn, mảnh kim loại.

Bên cạnh đó, nhằm đảm bảo an toàn, lực lượng chức năng cũng tổ chức tuyên truyền tới người dân không được tự ý thu nhặt đầu đạn, mảnh kim loại.

Những ngôi trường gần với hiện trường vụ nổ đang cho học sinh nghỉ học, để đảm bảo an toàn.

Cùng ngày, ông Nguyễn Chí Cường,  Phó chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Yên Phong cho hay, một tổ công tác giải quyết hậu quả được thành lập do Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Yên Phong làm tổ trưởng. Theo đó, tổ công tác này có nhiệm vụ rà soát, đánh giá thiệt hại về tài sản của các hộ dân.

Theo Sao Star


Nổ ở Bắc Ninh Nổ bom Bắc Ninh

Tin tức mới nhất