Nơi mà mại dâm được hợp pháp hóa

(2Sao) - Bên cạnh văn hóa samurai với tinh thần thượng võ thì mại dâm và tư tưởng tình dục chính là nét độc đáo có 1-0-2 của đất nước mặt trời mọc.

Nhắc đến Nhật Bản ai cũng nghĩ người Nhật ít cảm xúc, lãnh đạm với tình dục hoặc không có ham muốn. Tuy nhiên, mại dâm và tình dục của Nhật lại chính là một nét văn hóa độc đáo khiến cả thế giới phải kinh ngạc.


Người Nhật vốn được biết đến với tác phong công nghiệp, lịch sự và nghiêm túc

Nhật Bản là một trong những quốc gia có tư tưởng tình dục cởi mở và tự do nhất thế giới. Không có một quy tắc hay hạn chế nào, thậm chí các nước phương Tây cũng phải chào thua họ trong khoản văn hóa tình dục. Những thứ liên quan đến khiêu dâm, đồi trụy bị xem như các hoạt động bất hợp pháp hoặc cần phải che giấu, thì với người Nhật, đó chỉ là trò giải trí hàng ngày và họ không ngần ngại công khai.

Khu phố đèn đỏ ở Nhật luôn tấp nập

Đến với khu đèn đỏ ở Tokyo, bạn sẽ khám phá được nhiều điều liên quan đến nét văn hóa có 1-0-2 này. Hàng trăm quán bar và câu lạc bộ sex san sát nhau, luôn tấp nập người ra vào đủ tầng lớp, thể loại và quốc tịch. Nơi đây cung cấp đủ loại hình dịch vụ tiêu khiển từ A đến Z cho con người giải khuây. Đàn ông Nhật Bản tìm đến tình dục theo đúng nghĩa đen, tức là họ chỉ muốn thỏa mãn sinh lý mà không quan tâm đến một mối quan hệ nghiêm túc.

Từ xa xưa, các hoạt động mua vui này đã được xem như một nét văn hóa của Nhật. Trước kia, người ta nhắc nhiều đến geisha. Trong suốt mấy trăm năm qua, các geisha truyền thống ở Nhật vẫn được xem như những cô gái mua vui cho đàn ông. Bên cạnh việc ca hát, nhảy múa, trò chuyện thì nhiều hoạt động liên quan đến mại dâm cũng có thể bao gồm miễn là giúp khách thỏa mãn. Ngày nay, geisha truyền thống thưa dần đi nhưng không có nghĩa văn hóa mại dâm nơi đây mai một. Thậm chí, nó còn phát triển hơn khi nền công nghiệp hiện đại kéo theo nền công nghiệp tình dục phát triển không ngừng nghỉ .

Geisha truyền thống là một nét văn hóa Nhật

Các hoạt động mại dâm rất phổ biến ở Nhật dưới đủ mọi hình thức, từ công khai đến trá hình. Geisha không còn phổ biến như xưa nhưng gái bán hoa ngày một gia tăng. Gái bao, gái nhảy xuất hiện cùng sự biến tướng của mại dâm sang loại hình “gần giống mối quan hệ tự nguyện không phải trả tiền”.

Mặc dù, chính phủ Nhật đã từng coi các hoạt động mua bán dâm dưới mọi hình thức là phi pháp nhưng pháp luật cũng không thể xử lý được vấn đề mại dâm nơi đây. Năm 1958, Nhật Bản đã đưa ra những chính sách nhằm thắt chặt nạn mại dâm như bao quốc gia khác nhưng vẫn không thể ngăn được sự phát triển không ngừng của ngành công nghiệp tình dục. Thực tế rằng, nét văn hóa mại dâm dường như đã trở thành một phần của nền văn hóa Nhật, ăn sâu vào tư tưởng của người dân Nhật mà không có một chế tài nào có thể xóa bỏ được. Tại đây, bạn có thể thoải mái xem một phim hay các buổi trình diễn khiêu dâm một cách công khai mà không cần phải cảm thấy xấu hổ. Bạn có thể tự do đến các khu đèn đỏ hoặc gọi gái để mua vui mà không cần quan tâm người khác sẽ gièm pha.

Gái mại dâm tại Nhật Bản được ví như “Những người phụ nữ bán tuổi thanh xuân”. Họ làm việc trong các câu lạc bộ sex và bán đi nét đẹp tuổi xuân trước khi trở nên già nua và xấu xí.

Hoạt động mua bán dâm diễn ra rất công khai ở Nhật

Đến Nhật, không khó để khám phá sự nhộn nhịp của những khu phố đèn đỏ nổi tiếng như thành phố Kawasaki hay Kabukicho. Hình ảnh gái mại dâm khỏa thân trình diễn đằng sau lớp cửa kính hoặc hóa trang để mua vui cho khách là những hình ảnh quá quen thuộc tại đây. Không kén khách, chỉ cần khách có nhu cầu và đủ chi phí để chi trả là các hoạt động mại dâm có thể diễn ra.

Theo anh Yasuhiko Ushijima, một người Nhật đang sống và làm việc tại Tokyo cho biết: “Văn hóa tình dục là một trong những điều giúp Nhật Bản trở thành quốc gia đặc biệt nhất thế giới. Sự cởi mở trong tình dục giúp họ sống đúng với con người thật của mình. Tuy nhiên, mọi thứ đều có hai mặt của nó, những suy nghĩ thoáng và tự do trong tình dục là một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng thanh niên Nhật hiện nay không quan tâm đến một mối quan hệ nghiêm túc và không muốn kết hôn. Điều này khiến đất nước chúng tôi đang phải đối mặt với tỷ lệ sinh thấp và dân số già ngày càng tăng, thiếu nguồn nhân lực trầm trọng và gây ra nhiều ảnh hưởng không nhỏ đến nền kinh tế Nhật Bản.”

Sự cởi mở với vấn đề mại dâm tại Nhật chính là điều tạo nên nét khác biệt cho văn hóa Nhật. Nhưng trước thực trạng cơn bão sex đang càn quét xã hội Nhật Bản với tốc độ kinh khủng như hiện nay, thì liệu quốc gia này sẽ ra sao trong tương lai?

Theo báo cáo năm 1981, phụ nữ bán hoa ở Nhật thường hoạt động mại dâm từ 3 đến 4 năm. Một báo cáo khác vào năm 1988 cho biết độ tuổi hoạt động mại dâm của gái bán hoa tại tỉnh Senzoku – Yoshiwara thường là 26 tuổi và họ hoạt động ít nhất 16 tháng. Gần 10% người hoạt động mại dâm là những người phụ nữ nội trợ, 10% là dân văn phòng và 4% là học sinh và sinh viên. Trong đó, hơn một nửa phụ nữ hoạt động mại dâm là để kiếm sống, 14% với mục đích muốn kiếm tiền trợ giúp gia đình, 11% người hoạt động mại dâm muốn hoạt động mại dâm để kiếm tiền mua sắm hàng hiệu, đi du lịch hay giải trí. (theo nghiên cứu của tiến sĩ Yoshiro Hatano và Tsugo Shimazaki, Encyclopedia of sexuality 1997: hu-berlin.delsexology++).

June
Theo Vietnamnet


Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao