Nỗi nhục nhã và ê chề, bực bội khi tiêm filler đểu

Những vị khách, và cô nhân viên cũ của spa A.H khẳng định họ đã bị tiêm một thứ hoàn toàn không phải chất làm đầy Restylane xịn, mà là một chất độc hại gì khác nên không còn cách nào khác là tới bệnh viện để mổ, nạo.

2015 quả là năm cực kỳ ồn ào xung quanh việc làm đẹp bằng những mũi tiêm Filler (chất làm đầy). Từ một cơn sốt còn khá dè dặt vào năm ngoái, giờ đã trở nên tràn lan tại các spa, các cơ sở làm đẹp tư nhân dù không hề có giấy phép hoạt động khám chữa bệnh của chuyên ngành phẫu thuật thẩm mỹ cũng tự tin nhận khách tiêm cằm, môi, mũi.

Từ việc dễ dàng đặt mũi tiêm lên mũi, môi, má của khách hàng, đã dẫn tới những vụ "bóc phốt" thẩm mỹ viện, spa bị tố dùng chất filler giả (pha silicon) để giảm giá thành, kiếm lợi khủng nhưng đồng thời đem lại tác hại khủng khiếp như: silicon vón cục vĩnh viễn không tan trong cơ thể.

"Cuộc chiến" tố nhau tiêm filler đểu vẫn chưa dừng lại - Ảnh 1.
 Những bức ảnh trên trang cá nhân của V.T.H tố chủ spa A.H tiêm chất filler
giả gây vón cục cho khách.

"Cuộc chiến" tố nhau tiêm filler đểu vẫn chưa dừng lại - Ảnh 2.
 Môi và mũi đều bị vón cục khiến gồ lên

Đầu tháng 10/2015, một cô nhân viên cũ của spa có tiếng tại Hà Nội, tên V.T.H đã tố chủ là H.P.L - hay còn gọi là A.H dùng silicon thay vì sản phẩm chính hãng mang thương hiệu Restylane (sản phẩm an toàn, được cấp phép trên toàn thế giới) để tiêm vào mũi, môi, cằm cho khách, gây nên những tác hại không lường trước nổi như silicon vón cục vĩnh viễn trên mặt, trái gió trở trời là đau nhức và nguy hiểm hơn là lượng silicon lỏng bơm vào mặt sẽ không bao giờ có thể "nạo" lấy ra được. 

Việc công khai tố cáo trên facebook khiến giới làm đẹp trên cả nước một phen choáng váng, vì spa này rất nổi tiếng với việc chính bà chủ luôn quảng cáo thường xuyên làm đẹp cho mình và cho nhân viên của mình bằng filler "xịn". Tuy nhiên, cô nhân viên đã khẳng định: những thứ mà bà chủ tiêm vào cho mình cùng các khách hàng khác, đều là chất silicon pha lỏng chứ không phải Restylane xịn (sản phẩm an toàn, được cấp phép trên toàn thế giới).

Tất nhiều khách hàng đã từng được chủ spa tiêm cũng đồng loạt đứng lên tố, họ còn quay clip và chụp ảnh gương mặt méo mó ở vị trí mũi, môi, cằm. Giới làm đẹp thì hoảng loạn, còn chủ spa thì sau vài ngày đóng cửa, đã mở lại page của mình và thông báo chỉ dùng sản phẩm Restylane chính hãng để tiêm cho khách.

"Cuộc chiến" tố nhau tiêm filler đểu vẫn chưa dừng lại - Ảnh 3.
 Nhưng những hình ảnh được V.T.H tố mới đây, mới khiến dư luận choáng váng.

"Cuộc chiến" tố nhau tiêm filler đểu vẫn chưa dừng lại - Ảnh 4.
V.T.H cho biết đây là các nạn nhân bị tiêm silicon vào mặt
và phải đến viện nạo hút rất đau đớn.

"Cuộc chiến" tố nhau tiêm filler đểu vẫn chưa dừng lại - Ảnh 5.

"Cuộc chiến" tố nhau tiêm filler đểu vẫn chưa dừng lại - Ảnh 6.
 Hàng loạt cô gái bị vón cục ở môi.

"Cuộc chiến" tố nhau tiêm filler đểu vẫn chưa dừng lại - Ảnh 7.
 V.T.H cũng là nạn nhân bị tiêm filler giả

Vụ việc chưa kịp đi đến hồi kết, mới tạm lắng xuống thì mới đây, các tài khoản của những cô nhân viên cũ, khách hàng đã được tiêm filler từ cô chủ spa có tên H.P.L lại trở nên ồn ào bởi những hình ảnh còn khủng khiếp hơn cả phim kinh dị. Đó là những bức ảnh khách hàng bị sưng tấy, thậm chí hoại tử ở khu vực tiêm filler, họ phải đến bệnh viện để nạo lấy dung dịch ra trong tình trạng đau đớn. Những vị khách, và cô nhân viên cũ khẳng định họ đã bị tiêm một thứ hoàn toàn không phải chất làm đầy Restylane xịn, mà là một chất độc hại gì khác nên không còn cách nào khác là tới bệnh viện để mổ, nạo. 

"Cuộc chiến" tố nhau tiêm filler đểu vẫn chưa dừng lại - Ảnh 8.

"Cuộc chiến" tố nhau tiêm filler đểu vẫn chưa dừng lại - Ảnh 9.
 Ngay cả nam giới cũng trở thành nạn nhân trong vụ làm đẹp ồn ào này
 
V.T.H từng chia sẻ: "Cách đây một tuần, khi mình đi tư vấn làm mũi, bác sĩ không chắc chắn được đây là chất gì. Khi mình nói là filler do tiêm từ A.H thì bác sĩ này cho biết đây hoàn toàn không phải là filler, nếu nạo ra mũi sẽ bị tổn thương dưới da vì bị tiêm vào khoang mũi tràn ra hai bên". Điều khiến cô nhân viên cũ này "cay đắng" đứng ra làm chứng chống lại bà chủ, là vì mang tiếng là chị em thân thiết, mà V.T.H còn bị A.H tiêm chất filler đểu chứ không phải Restylane xịn. Thêm vào đó, Spa của A.H cũng trả hoa hồng giới thiệu khách cho cô không thỏa đáng, nên H. quyết định vạch trần sự thật.

Nhìn những bức ảnh mà khách hàng được báo là tiêm filler vào môi, má... nhưng lại bị vón cục và "chạy" thẳng xuống cổ - khiến người xem không khỏi rùng mình. Không chỉ chị em, mà cả cánh đàn ông cũng bị lệch và phải chịu đau đớn để nạo hút chất cấm ra khỏi mặt - má của mình.

Chất làm đầy Filler thực chất là tên gọi chung cho những hoạt chất khác nhau, như Collagen dạng tiêm, Acid hyaluronic (Restylane, Perlane, Teoxane, Prevelle…), Radiesse, Sculptra, đều là các nhóm thuộc chất làm đầy Filler. Trong đó, một số chất được cho phép sử dụng trên toàn thế giới, một số khác không an toàn nên đã bị cấm. Hiện tại, Restylane một loại biệt dược, được sử dụng rộng rãi và là nhóm các chất an toàn, có tính tương thích rất cao đối với các mô của cơ thể. Restylane xịn có khả năng gắn kết với các mô, cố định tại chỗ tiêm và tự tiêu khoảng từ 6 tháng đến 1 năm. Nghĩa là một mũi tiêm Restylane xịn có thời hạn trong 6 tháng, nhiều nhất là 1 năm. Nhưng spa của H.P.L lại bị tố là quảng cáo với khách hàng "tiêm filler có tác dụng tới vài năm"...

Theo các bác sĩ trong ngành thẩm mỹ, cơn ác mộng đối với chị em làm đẹp là bị tiêm silicon vào mặt. Đối lập với Restylane là chất làm đầy trái phép như sillicon lỏng (một loại chất bị cấm), khi tiêm silicon sẽ dễ dẫn đến nguy cơ viêm tiềm tàng mãn tính, vì các chất silicon không cố định, có thể di chuyển lung tung sau khi tiêm, tạo thành các hạt, cục, gồ nổi cộm, đây là nguyên nhân việc nổi hạt chạy trên vị trí mũi, miệng, cằm của người bị tiêm silicon. Silicon lỏng có giá thành rẻ hơn Restylane nhiều, nhưng sẽ để lại hậu quả khôn lường như da bị kích ứng, nổi cục, nổi u, lở loét biến dạng dẫn tới hoại tử, việc nạo ra khỏi mặt dường như là không thể. Rất ít nơi tại Việt Nam thực hiện được việc nạo, lấy silicon ra khỏi bộ phận cơ thể.

Hiện tại, cuộc chiến tố nhau sử dụng chất filler giả giữa V.T.H cùng những khách hàng được cho là đã tiêm tại spa của A.H - với bà chủ spa A.H vẫn đang ồn ào, chưa có dấu hiệu lắng xuống.

Theo Trí Thức Trẻ


Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao