Nokia 1 đang 'rục rịch' ra mắt, giá rẻ

Nokia 1 được xem là một phần trong chương trình Android Go và sẽ có mặt tại các thị trường mới nổi.

Được tung ra vào hồi tháng 5 vừa qua, Android Go của Google được đánh giá là khá có ích cho những thị trường mới nổi, nơi mà thu nhập của người tiêu dùng vẫn ở mức thấp. Đây là dự án phần mềm mới, thiết kế dành riêng cho các mẫu smartphone cấu hình yêú hoặc maý có RAM từ dưới 1GB.

Nhiều công ty điện thoại thông minh đã tỏ ra khá ủng hộ dự án trên, trong đó có công ty Phần Lan nổi tiếng HMD Global – sở hữu bản quyền thương hiệu điện thoại Nokia. Và Nokia 1 là một phần của Android Go.

Nokia 1 đang rục rịch ra mắt, giá rẻ-1
Nokia 1 sẽ còn có giá thấp hơn Nokia 3 hiện tại.

Ngoài việc chạy phiên bản nhẹ của Android Oreo, Nokia 1 cũng chỉ có RAM 1GB và bộ nhớ trong 8GB ít ỏi; màn hình HD (độ phân giải 720p) chất lượng thấp. Dự kiến, sản phẩm này sẽ được ra mắt tại nhiều thị trường, bao gồm cả Nga vào tháng 3 tới với giá bán khoảng 80 Euro (tương đương 2,17 triệu đồng).

Được biết, Nokia 1 không phải là thiết bị Android Go duy nhất sẽ được tung ra vào năm sau. Huawei cũng đang chuẩn bị cho “trình làng” một chiếc điện thoại thông minh giá rẻ tương tự nhưng các thông tin về sản phẩm này vẫn còn khá khan hiếm.
 


Theo Dân Việt


Công nghệ Điện thoại

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao