NÓNG: Điểm uy tín của Apple bị sụt thảm hại sau bê bối pin iPhone

Lần thứ hai liên tiếp điểm uy tín của Apple bị trượt dốc, từ số 2 trong năm 2016 giờ chỉ còn số 29.

Cuộc khảo sát về danh tiếng các thương hiệu tập đoàn lớn của Harris Poll Reputation Quotient cho thấy Apple đã giảm từ vị trí thứ 5 trong danh sách của năm 2017 xuống còn vị trí thứ 29 trong năm nay. Đáng chú ý cách đây hai năm, vị trí của Apple là thứ 2.


Thương hiệu Apple không được người Mỹ đánh giá uy tín cao.

Để xác định kết quả, cuộc thăm dò đã khảo sát 25.800 người trưởng thành ở Mỹ từ ngày 11/12/2017 đến ngày 12/1/2018 về danh tiếng của thương hiệu tập đoàn “dễ nhận diện nhất”. Tương tự Apple, Google cũng giảm trong năm nay, từ vị trí thứ 8 của năm 2017 xuống còn 28 của năm 2018.

CEO Harris Poll, John Gerzema, đã lý luận rằng lý do đằng sau sự sụt giảm của Apple và Google trong danh sách này là do thiếu sự quan tâm lớn về việc ra mắt những sản phẩm gây chú ý trong những năm gần đây, chẳng hạn như những gì trong quá khứ khi Google tung ra các sản dịch vụ miễn phí như bộ xử lý văn bản Google Docs hoặc Google Maps, và CEO Steve Jobs đã giới thiệu iPod, iPhone và iPad.

Gerzema nói thêm: “Google và Apple tại thời điểm này đang ở trong các thung lũng. Họ không tạo ra những điểm nhấn nào nổi bật. Chúng tôi cũng không thấy những cải tiến mạnh mẽ về trí tuệ nhân tạo mà các công ty này đang cố gắng xây dựng”.

Theo Dân Việt


Tin Công Nghệ iPhone

Tin tức mới nhất