NÓNG: iPhone X dính lỗi trình diễn Face ID, lãnh đạo 'tái mặt'

Công nghệ nhận diện khuôn mặt (Face ID) của iPhone X đã có màn trình diễn không hoàn hảo, phải hai lần mới thành công, không khỏi khiến cho dàn lãnh đạo Apple “xấu hổ”.

Ngay sau khi Phil Schiller giới thiệu về độ chính xác của hệ thống nhận diện khuôn mặt (Face ID) siêu thông minh của thương hiệu điện thoại mới iPhone, trưởng phụ trách phần mềm của Apple là Craig Federighi đã trình diễn khả năng sử dụng thực tế dễ dàng và nhanh của Face ID trên iPhone X.

NÓNG: iPhone X dính lỗi trình diễn Face ID, lãnh đạo tái mặt-1
Face ID lần đầu trình diễn không thành công trên iPhone X.

Thật không may mắn, lần đầu tiên thử mở khóa của Federighi trên bản iPhone X demo đã không thành công. Màn hình đã yêu cầu phải nhập mã mật khẩu. Phải đến lần thứ hai thực hiện, tính năng này trên iPhone X mới hoạt động thành công.

Tất nhiên, một “tai họa” như vậy diễn ra trong một lần vẫn chưa đủ để phản ánh mức độ hiệu quả thực của Face ID đối với người tiêu dùng. Trong thực tế, Apple dường như không mắc lỗi nào khi thay thế Face ID cho Touch ID.


Video trình diễn Face ID trên iPhone X demo.

Tại lần thử lỗi, trên màn hình iPhone X sẽ hiện ra dòng chữ: “Your passcode is required to enable Face ID” (Bạn cần nhập mật khẩu để bật tính năng Face ID).

Đây cũng là tín hiệu tương tự sẽ xuất hiện trên các iPhone đang có sau khi thiết bị này được khởi động lại hoặc đơn giản chỉ sau vài giờ trôi qua mà không có xác thực qua khóa màn hình. Đó là một biện pháp an ninh phòng ngừa được áp dụng cho Touch ID và rõ ràng là đã được chuyển sang cho Face ID.

Nhưng dù sao đây cũng là màn trình diễn “đáng xấu hổ” mà có lẽ sẽ in sâu vào tâm trí của dàn lãnh đạo Apple trong một thời gian dài. Đó cũng là tâm lý của bất kỳ ai khi đã nói rằng điện thoại của mình đã sẵn sàng và hoàn toàn thực hiện tốt nhưng khi trình diễn lại không làm được.

Nhất là khi khẳng định tính năng này chạy rất trơn chu và chỉ trong một giây thực hiện. Thế nhưng phải mất vài giây lúng túng sẽ tạo ra sự chú ý lớn từ công chúng trong sự kiện trọng đại của nhà táo khuyết.

Vì đây là iPhone đầu tiên không có nút Home, nên Apple muốn tạo ra cảm giác rằng đây là một quá trình chuyển đổi liên tục và thậm chí là đem lại sự an toàn hơn cho khách hàng. Đương nhiên, chúng ta sẽ phải đợi tới tháng 11 để xem Face ID thực tế hoạt động có tốt hay không.

Hy vọng rằng, khi bạn đã đào tạo cho iPhone X nhận diện khuôn mặt của mình thì nó sẽ hoạt động mọi lúc mọi nơi trong nhiều điều kiện như Schiller tuyên bố.

Theo Dân Việt


IOS iPhone X Apple

Tin tức mới nhất