Noo Phước Thịnh: 'Showbiz Việt, càng nổi tiếng càng cô đơn'

Giọng ca sinh năm 1988 cho biết sự cô đơn là cái giá mà người theo đuổi nghệ thuật phải trả, khán giả nhìn bên ngoài thấy nghệ sĩ luôn vui vẻ nhưng đằng sau là tâm sự khó diễn tả.



Noo Phước Thịnh trò chuyện với Zing.vn trước giờ tập luyện cho đêm đại nhạc hội VinID Đại Hỷ Xuân 2017. Thời tiết Hà Nội xuống thấp nhất từ đầu mùa đông đến giờ nhưng giọng ca Sài Gòn tỏ ra hào hứng khi được góp mặt trong một sự kiện âm nhạc lập kỷ lục về quy mô sân khấu và sự đầu tư với công nghệ âm thanh và ánh sang theo tiêu chuẩn quốc tế.

“Thời tiết ở Hà Nội những ngày giáp Tết lạnh nhỉ. Noo sống trong Nam nên không quen với tiết trời như thế này nhưng thú thật là Noo đang rất thích thú. Lúc đầu, mặc áo choàng ấm thế này nhưng nhảy với vũ đoàn một hồi là phải cởi ngay ra vì nóng” – giọng ca Gạt đi nước mắt chia sẻ trước khi bắt đầu với những câu hỏi của phóng viên.

Noo Phước Thịnh: Showbiz Việt, càng nổi tiếng càng cô đơn-1
Noo Phước Thịnh là một trong những ca sĩ góp mặt trong Đại Kỷ Xuân 2017 - sự kiện âm nhạc

quy tụ nhiều gương mặt tên tuổi.


- Trả lời Zing.vn mới đây, Slim V gọi anh là “ca sĩ hạng A” nhưng một số ý kiến cho rằng nhận định này không thỏa đáng vì anh chưa đủ thâm niên và sức ảnh hưởng. Cá nhân anh định danh mình như thế nào?

- Tôi không định danh mình ở hạng nào cả. Tôi là một nghệ sĩ hoạt động trong một trường âm nhạc, quan trọng là được sống hết mình với đam mê và được phục vụ khán giả. Ở góc độ cá nhân, chuyện định danh không phải là vấn đề cần thiết và quan trọng.

Tôi lại nghe chiều hướng thông tin ngược lại, đó là khán giả đều nhận xét tôi là ngôi sao hạng A. Tôi không nghe thấy ai phản đối khi mình được gọi như vậy. Tất nhiên, hạng nào thì chẳng ai dám nhận định nhưng nếu khán giả dành tình cảm cho mình thì nên đón nhận.

- Showbiz, kể cả Việt Nam hay thế giới đều không xa lạ với những câu chuyện về cách cư xử của một số “ca sĩ hạng A” với những giọng ca đàn em. Trong một lễ trao giải âm nhạc gần đây, nhiều người tranh cãi về việc Sơn Tùng M-TP chào anh nhưng anh và Đông Nhi phớt lờ. Thực hư thế nào?

- Ngôi sao hạng A, chứ kể cả hạng bạch kim, kim cương mà không chào người khác khi người ta chào mình thì đúng là rất kỳ cục. Ở sự kiện trao giải thưởng âm nhạc hôm đó, Sơn Tùng M-TP có chào tôi và tôi cũng đã chào lại. Không có lý do gì tôi lại không chào lại cả, chỉ có điều mọi người không thấy nên mới nói vậy.

Thực ra, ai thích nói gì thì nói. Tôi không can thiệp. Tôi nghĩ Sơn Tùng M-TP hiểu tôi. Hơn nữa, câu chào là thể hiện sự lịch thiệp, chứ cũng không có gì ghê gớm trong đó. Với tôi, câu chào không thể hiện đẳng cấp của một người. Nói thêm là mối quan hệ của tôi và Sơn Tùng hoàn toàn bình thường.

- Người ta bảo càng thăng hạng trong showbiz, nghĩa là càng nổi tiếng thì lại càng cô đơn. Anh từng bảo nếu được xin một chữ trong dịp xuân mới, anh sẽ xin chữ "tĩnh". Có phải môi trường giải trí quá bon che, kèn cựa, bạn bè đúng nghĩa thì ít mà sự cô đơn thì nhiều?

- Tôi nghĩ là đúng. Và đó là cái giá mà nghệ sĩ phải trả khi theo đuổi con đường nghệ thuật. Khán giả nhìn vào, đôi khi cứ tưởng hân hoan, vui vẻ nhưng đằng sau ấy là nỗi cô đơn không dễ gì diễn tả được.

Tôi cũng không ngoại lệ. Nhưng tôi thấy, đôi khi sự cô đơn là chất liệu của cuộc sống. Người hoạt động nghệ thuật cũng cần sự cô đơn để làm chất xúc tác cho những sản phẩm và cảm xúc của mình.

Noo Phước Thịnh: Showbiz Việt, càng nổi tiếng càng cô đơn-2
Đại nhạc hội VinID Đại Hỷ Xuân 2017 sẽ được diễn ra tại sân vận động quốc gia Mỹ Đình vào tối 15/1.  


- 2016 là một năm thành công đối với anh nhưng cũng không phải không có ồn ào. Những bức ảnh đầy thân mật giữa anh và một nam phóng viên ảnh được nhiều người bàn tán trên mạng xã hội. Anh nói gì về điều này?

- Đó chỉ là những bức ảnh như rất nhiều bức ảnh tôi chụp với người hâm mộ, bạn bè và những người xung quanh khác. Tôi thường không ngại chụp ảnh với mọi người vì tính tôi rất cởi mở.

Nhiều lần đi chơi ở nước ngoài, một số khán giả Việt sống ở đó gặp tôi, họ rụt rè không dám xin chụp ảnh cùng. Khi về nhà, họ bày tỏ sự tiếc nuối. Đó là họ không hỏi, chứ tôi luôn sẵn sàng. Nghệ sĩ là người của công chúng, do vậy sự thân thiện, cởi mở là cần thiết.

Quay trở lại với câu chuyện với Sơn Tùng M-TP mà bạn hỏi ở trên. Nếu tôi không chào lại Sơn Tùng mới là có sự mâu thuẫn với tính cách ngoài đời. Mọi người tự hỏi xem, tôi cởi mở với tất cả mọi người như vậy thì tại sao tôi có thể không chào lại Sơn Tùng khi bạn ấy có chào tôi.

Tôi quan niệm, cái gì cũng phải cư xử bằng tâm của mình. Tôi không dám mưu cầu những thứ quá cao siêu, tôi chỉ cần những điều đơn giản trong cuộc sống. Sống đơn giản và nghĩ cũng đơn giản.

Noo Phước Thịnh: Showbiz Việt, càng nổi tiếng càng cô đơn-3
Noo Phước Thịnh trao đổi với đạo diễn Việt Tú - người chịu trách nhiệm dàn dựng đêm

đại nhạc hội VinID 2017. 

theo Zing

 


Tin tức mới nhất