NSND Hoàng Dũng kể về các mối tình và người vợ bí ẩn

"Vợ tôi không phải mối tình đầu. Hai người đến với nhau có quá trình tìm hiểu và tôi nhận thấy đó là mẫu phụ nữ phù hợp với mình thì cưới. Chỉ thế thôi" - ông trùm Phan Quân của "Người phán xử" chia sẻ.

- Thủa trẻ đẹp trai và tài năng hẳn ông có nhiều fan hâm mộ và các cô gái thầm yêu trộm nhớ. Ông chia sẻ gì về sự đào hoa của mình với phái yếu?

- Tôi không đào hoa đâu bạn. Khi còn trẻ cũng không nổi tiếng lắm. Tất nhiên, diễn viên đi diễn ở đâu, nhất là những thị trường như TP.HCM thời điểm vàng son của sân khấu kịch, không riêng tôi cả những nhân viên làm hậu đài cũng được nhiều người yêu mến.

Lúc ấy, chúng tôi cảm giác cuộc sống cứ như trên thiên đường vì khán giả yêu mến nhiều. Nhưng ở cơ quan, nếu nói về đào hoa tôi không ăn thua gì so với anh Hồng Sơn, Trần Vân, Trần Đức, Tiến Đạt...
 


Clip 1: NSND Hoàng Dũng chia sẻ về các mối tình và vợ


Clip 2: NSND Hoàng Dũng sững sờ trước phản ứng của con trai

 

- Vợ vốn là fan hâm mộ ông? Vậy cuộc tình của ông và bà xã hẳn là cuộc tình si đúng nghĩa?

Khi chúng tôi yêu nhau tôi chưa ra trường. Hai người biết lúc tôi đang đi học chưa có vai diễn gì ra hồn. Chúng tôi bắt đầu quen nhưng chỉ dừng mức độ bạn bè rồi bẵng đi một thời gian không gặp lại. Đến khi vô tình gặp lại thì yêu nhau mấy năm rồi cưới. 

Lúc ấy tôi cũng chỉ anh diễn viên tốt đen chứ nói vì nổi tiếng mà cô ấy mê những vai diễn rồi yêu là không phải. Có thể sau này vợ bắt đầu thích dần những vai diễn của tôi vì cô ấy chưa bao giờ bỏ qua một vai nào của chồng trên sân khấu hay phim ảnh.

Vợ xem kỹ nhưng chưa bao giờ đưa ra một lời nhận xét dù khen, ngay cả phim "Người phán xử" cũng vậy. Chỉ hôm nào đi xem kịch hay những vở tôi dựng nếu hỏi cô ấy mới trả lời mà cũng không nói nhiều, chỉ khen được hoặc người này diễn hay người kia diễn không hay. Để cắt nghĩa hay phân tích có khi cô ấy không làm được nhưng tôi hiểu cái 'không hay' bà xã muốn nói.

Cô ấy rất tôn trọng sở thích nghề nghiệp cũng như sự yêu nghề của tôi nên chưa một lần phàn nàn chuyện ngày xưa đi diễn tập tành vất vả mà chẳng ra tiền. Vợ thông cảm với sự vất vả thời kỳ chúng tôi mới có con, tôi đi làm thêm lồng tiếng quay phim, tối diễn kịch thậm chí 1, 2 giờ sáng mới đi ngủ đến 5,6 giờ sáng lại dậy, cứ thế đều đặn mấy tháng trời. Giai đoạn đó con trai lớn mới sinh nhưng chưa bao giờ vợ tôi phàn nàn về kinh tế ít hay đi nhiều, giờ giấc thế nọ thế kia.

- Bà xã có phải là mối tình đầu ông yêu và lấy hay trước đó đã có những mối tình khác?

 Vợ không phải mối tình đầu của tôi. Chúng tôi đến với nhau có quá trình tìm hiểu đến thời điểm tôi muốn xây dựng gia đình và nhận thấy đó là mẫu phụ nữ phù hợp với mình thì cưới. Chỉ thế thôi.

Hotface, Người phán xử, NSND Hoàng Dũng, sao việt
NSND Hoàng Dũng và vợ.

- Trai phố cổ ngày xưa như anh chắc có giá lắm. Có thông tin cho rằng anh không bao giờ dùng những áo mấy trăm nghìn mà toàn áo tiền triệu hay những chiếc đồng hồ rất đắt tiền. Anh nói sao về thông tin này?

Tất nhiên tôi vẫn có những chiếc áo rất rẻ để mặc nhưng tôi cho rằng nó phụ thuộc vào thời điểm kinh tế của từng giai đoạn, từng thời kỳ. Nếu mua một chiếc áo đẹp, đắt mình thích có thể lên tới một vài triệu nhưng thời gian sử dụng có khi hàng vài trặm lần. Chưa kể mỗi lần mặc nó đều gây cho mình cảm giác hưng phấn.

Còn có khi mua chiếc áo vài trăm về nhà mặc một hai lần sau khi giặt chất lượng kém đi, thậm chí ngâm chung với áo khác còn tai hoạ rồi không mặc tính ra như thế mới là không tiết kiệm. Đó là quan điểm của tôi. Tất nhiên là nghệ sĩ cần biết chăm sóc bản thân một chút chứ không đến nỗi đồ của tôi toàn hàng hiệu đắt tiền như mọi người nói đâu.

- Anh có dấu ấn trong nhiều vai diễn và hiện đang có một gia đình hạnh phúc. Hai con theo nghề bố hẳn là anh vui lắm!

Con trai lớn của tôi ngày xưa là diễn viên nhí khá hot. Bác Khải Hưng rất yêu quý nên con xuất hiện thường xuyên trong chương trình Thư giãn. Ví dụ các câu chuyện ngày xửa ngày xưa ngắn thôi, cháu diễn chung với bác Tiến Đạt, bác Minh Vượng, bác Nhật Đức, ông Phạm Bằng... Sau đó cháu cũng làm một loat phim về thiếu nhi, cụ thể vai chính trong: Ba bà cháu của đạo diễn Trần Lực - Phan Mạnh, Chú dế nhỏ tội nghiệp của đạo diễn Phan Doãn...

Đặc biệt là một seri phim của anh Khải Hưng cứ 30 tết chiếu con tôi thống trị vai chính. Năm nay đóng với bố Quốc Trọng, sang năm lại đóng với bố Quốc Tuấn, mẹ Minh Hoà...

Con trai bắt đầu tham gia đóng phim cùng tôi khi mới 4 tuổi, lúc đó tôi cũng đang tham gia bộ phim của anh Khải Hưng mang tên Chiều 30 Tết. Lên cấp 2 cháu vẫn đi làm phim nhưng lên cấp 3 nhất định không đồng ý.

Có lần tôi nhận lời mời của một đạo diễn để con làm vai chính và vai người bố cũng giao cho tôi. Tôi đem chuyện về nói nhưng cháu bảo: "Con không làm". Tôi gắng thuyết phục nói bố trót nhận lời rồi thì nó quả quyết: "Bố không tôn trọng con gì cả" và nhất định không làm. Nó giãy đành đạch đến độ đứa em trai kém 11 tuổi không hiểu việc gì nhưng thấy anh giãy lên đến khi có người muốn mời em đóng phim cũng giãy lên theo.

Con trai thứ hai thường theo tôi đến cơ quan và tiếp xúc với một số diễn viên trẻ như: Hồng Đăng, Chí Nhân, Thiện Tùng và có vẻ thích nghệ thuật. Tôi cũng thoải mái để con thử. Nhiều khi ở nhà bố con nói chuyện hay đi xem tôi bắt con nhận xét để biết nhận thức thế nào.

Đôi khi có những trường hợp tôi chỉ ngồi kể chuyện cho con nghe để quan sát sự nhạy cảm cũng như cảm xúc của con đến đâu, liệu con có thể làm nghệ thuật được không? Trước mắt, vì con thích nên tôi cứ để con theo, còn sự phát triển sau này không thể biết trước được.


Vai diễn của NSND Hoàng Dũng trong phim "Người phán xử"

- Ở nhà hai con trai sợ bố hay sợ mẹ hơn?

Các con tôi sợ bố hơn bởi mẹ hiền lành, lại thêm cái tính một vấn đề cứ nói đi nói lại nhiều lần đôi khi khiến con bực. Mẹ cũng chả mấy khi quát tháo hoặc quát xong cũng để đấy nên con cũng không sợ. Nhưng bố đã quát con biết rằng không đơn giản. Bố thường kèm theo hình phạt trong khi mẹ thì không.

- Trong gia đình, anh có phải là người gia trưởng không? Anh có hay vào bếp?

Tôi không thường xuyên vào bếp nhưng tôi cũng có thể làm được. Nhiều khi vợ con đi vắng, tôi không qua loa bằng một bát mì hay cái gì đó xào lên để ăn, thay vào đó tôi vẫn có thể nấu cơm. Chỉ có điều ăn một mình nấu hơi lách cách nên nhiều khi tôi ra đầu ngõ có hàng cơm bụi mua về ăn đỡ mất công. Nếu cần việc tôi cũng làm được chứ không phải người không bao giờ thò tay vào việc bếp và cũng sẵn sàng chia sẻ nếu nhà có việc.

- Con trai lớn đã xây dựng gia đình, vợ chồng anh đang sống cùng. Khoảng cách về tuổi tác cũng như những trải nghiệm suy nghĩ của các thế hệ khác nhau có khi nào xảy ra những bất đồng? Mỗi khi có chuyện trong gia đình, ai sẽ là người hòa giải, thưa anh?

Rất nhiều thế hệ sống trong một mái nhà đó là chuyện bình thường. Vấn đề nếu tôi thật sự yêu quý các con chẳng có lý do gì chúng hư cả. Tôi chỉ nghĩ muốn cho các con yêu quý bố mẹ, nhất là con dâu khi mới về nhà chồng còn rất nhiều bỡ ngỡ, khó khăn còn chưa hiểu nếp sinh hoạt nhà chồng, mình là bố mẹ hãy yêu con trước đi đã. Tôi tin rằng con đẻ hay con dâu rồi cũng biết để yêu quý lại bố mẹ chồng.

Trong cơ quan, hay trong xã hôi cũng vậy, muốn được yêu quý cần phải yêu quý người khác trước. Cũng giống như khi mình là người lớn hãy là người lớn rồi trẻ con sẽ là trẻ con và ngược lại. Cuộc sống cứ mở lòng ra, yêu mến người thân và những người xung quanh thật tử tế thì bạn nhận được cũng là sự tử tế và yêu thương. Trong trường hợp người nào có xấu họ nghĩ đến mình cũng nhẹ tay hơn. (cười).
 


Theo Vietnamnet


ông trùm Phan Quân NSND Hoàng Dũng Người phán xử

Tin tức mới nhất