NSND Lan Hương: 'Vai mẹ chồng từng khiến tôi xấu hổ và sợ ra đường vì lo bị ném đá'

Sau vai diễn bà mẹ chồng khó tính đang gây "bão" màn ảnh Việt, NSND Lan Hương sẽ trở lại với hình ảnh người phụ nữ đoan trang, dịu dàng, thuần chất Hà Thành xưa.



Giao mùa là bộ phim truyền hình mới của đạo diễn Trần Hoài Sơn, khai thác nhiều góc cạnh khác nhau của cuộc sống người Hà Nội như: khát khao lập nghiệp của thế hệ trẻ được sinh ra và lớn lên sau khi đất nước hoà bình, cách nghĩ và nếp sống của những thế hệ đi trước hay mâu thuẫn xung đột trong mỗi gia đình... Qua những lát cắt đó, một Hà Nội sẽ dần hiện ra rõ nét với sắc màu rất đặc trưng. 


Trailer phim "Giao mùa".

Với số lượng diễn viên tham gia đông đảo, Giao mùa là một trong những số ít phim truyền hình thuộc thể loại tâm lý xã hội quy tụ được nhiều gương mặt nổi tiếng. Bên cạnh dàn diễn viên trẻ là Công Dũng, Thuỳ Dương, Huyền Lizzie, Chí Nhân và Thanh Huyền, tác phẩm này còn có sự tham gia của hai bà mẹ chồng hot nhất màn ảnh Việt hiện nay.

Nếu như trong phim Sống chung với mẹ chồng, NSND Lan Hương được khán giả đặc biệt ấn tượng với vai bà mẹ chồng khắc nghiệt, thì trong phim Giao mùa, chị sẽ trở lại với hình ảnh người phụ nữ đoan trang, dịu dàng thuần chất Hà Thành xưa. 

Xuất hiện tại buổi họp báo, nữ nghệ sĩ gạo cội khiến nhiều người bất ngờ bởi ngoại hình trẻ trung và duyên dáng hơn so với tuổi thực. Không còn là một bà mẹ chồng cau có và khó tính trên màn ảnh, ngoài đời, cô gây ấn tượng với mọi người nhờ chất giọng trầm ấm và phong thái nhẹ nhàng.

Khi được hỏi liệu cuộc sống của gia đình cô có gặp nhiều xáo trộn khi Sống chung với mẹ chồng tạo được sức hút quá lớn, NSND Lan Hương vui vẻ chia sẻ: "Trong thời gian vừa qua, cuộc sống của tôi cũng có chút xáo trộn nhỏ thôi. Tôi đi ra đường thì mọi người nhận ra tôi nhiều hơn, ai gặp cũng thích nói chuyện và chụp ảnh cùng.

Tôi phải cảm ơn những vai diễn hiền lành, nhân hậu trước đây như trong 'Nếp nhà', 'Vệt nắng cuối trời'...Nhờ những vai diễn đó, mọi người đều đã quen và tin yêu tôi. 

Trước khi phim phát sóng tôi cũng lo mọi người sẽ ném đá tơi bời. Tôi từng nghĩ, nếu ra đường sẽ xấu hổ lắm đây và phải đội mũ đội nón gì đó. Thế nhưng mọi người đã tha thứ cho tôi và công nhận ngoài đời tôi rất dễ chịu chứ không như bà mẹ chồng trong phim
".


NSND Lan Hương trong phim "Giao mùa".

Nói về vai diễn của NSND Lan Hương, đạo diễn Trần Hoài Sơn thổ lộ: "Trong phim, vai cô Nga của chị Hương không phải vai nhỏ. Nó chỉ xuất hiện không nhiều nhưng nếu tính cả quá trình thì đó là một trong những vai quan trọng nhất.

Khi đem các nhân vật trẻ trong phim ra so sánh với cô Nga thì người xem sẽ thấy được sự khác biệt giữa những giá trị văn hóa của Hà Nội xưa và nay. Khi chúng tôi triển khai đoàn phim, toàn bộ ekip đều thống nhất rằng chị Hương là người đảm nhận tốt nhất
".

Trong khi đó, nghệ sĩ Minh Phương - người đảm nhận vai bà mẹ chồng đáng thương, nhẫn nhịn cũng sẽ trở lại với một hình ảnh mới. Cô chia sẻ, nhân vật mới của mình trong Giao mùa tuy cũng hiền hậu nhưng có sự khác biệt so với bà Điều trong Sống chung với mẹ chồng.

"Vai diễn lần này của tôi có sự khác biệt so với bà Điều trong 'Sống chung với mẹ chồng' và bà Máy trong 'Lặng yên dưới vực sâu'. Đó là người phụ nữ đã về hưu, chỉ mong muốn có cuộc sống bình yên bên gia đình. Nhưng những sóng gió trong gia đình do con trai con gái gây ra đã làm bà phải bạc tóc vì lo cho con", nghệ sĩ Minh Phương chia sẻ.


Nghệ sĩ Minh Phương trong phim "Giao mùa".

Bên cạnh đó, nữ diễn viên cũng không quên tâm sự về những tình cảm mà khán giả dành cho mình sau khi Sống chung với mẹ chồng được phát sóng: "Nếu bà Phương bị ghét bao nhiêu thì nhân vật của tôi lại được thương bấy nhiêu. Tôi luôn luôn nhận được tin nhắn và cuộc gọi với nội dung: 'trời ơi bà đi về quê đi, nó tệ như thế bà còn ở đây làm gì nữa'.

Qua đó, tôi mới thấy, khán giả thương mình thực sự. Mỗi khi như vậy, tôi cũng trấn an mọi người đó chỉ là phim thôi".

Khai thác những góc cạnh khác nhau của cuộc sống người Hà Nội, bộ phim truyền hình mới của đạo diễn Trần Hoài Sơn hứa hẹn là một tác phẩm hay để gửi tới khán giả. Giao mùa sẽ lên sóng từ ngày 19/6.

Trúc An
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/nsnd-lan-huong-vai-me-chong-tung-khien-toi-xau-ho-va-so-ra-duong-vi-lo-bi-nem-da-n-123200.html

phim sống chung với mẹ chồng NSND Hương 'Bông' Sống chung với mẹ chồng Phim truyền hình

Tin tức mới nhất