NSND Thu Hà trong 'Trạm Cứu Hộ Trái Tim' – Gừng càng già càng cay

Nếu như vai nam chính, nữ chính nhận nhiều phản ứng đa chiều thì vai bà Hạ Lan của NSND Thu Hà được khen chuẩn khí chất quyền lực.

Hai lần làm người phụ nữ sắc sảo vô cùng ấn tượng của NSND Thu Hà

Sau Hướng dương ngược nắng, NSND Thu Hà tiếp tục vào vai người phụ nữ giàu có, quyền lực trong gia đình với vai bà Hạ Lan phim Trạm cứu hộ trái tim.

Trong phim, bà Hạ Lan là một nghệ sĩ múa xinh đẹp và là người vợ người mẹ mẫu mực trong gia đình giàu có. Nhưng sự nghiệp của bà trở nên dang dở khi chứng kiến cảnh chồng ngoại tình, dẫn đến bị ngã khi cố chạy theo để đánh ghen.

Từ đó, bà phải dùng nạng nên luôn ôm nỗi oán hận với ông chồng trăng hoa và đứa con gái vô tình khiến bà bị thương.

Nhiều năm trôi qua, trong khi cả ông Trường chồng bà (NSƯT Phạm Cường) và cô con gái Ngân Hà (Hồng Diễm) đều cố gắng bù đắp và yêu thương bà nhưng bà vẫn không nguôi ngoai thù hận.

NSND Thu Hà trong Trạm Cứu Hộ Trái Tim – Gừng càng già càng cay-1

Thoạt đầu, vai diễn của NSND Thu Hà cũng nhận được nhiều phản ứng trái chiều rằng, "chẳng có người mẹ nào thù hận con ruột của mình lâu đến thế", hay "chống gậy mà vẫn đi phăng phăng"... nhưng ngoài những chi tiết này, với tố chất của một diễn viên gạo cội lão luyện, NSND Thu Hà đang là nhân vật trong dàn diễn viên nhận được nhiều lời khen ngợi của khán giả.

Một phân cảnh của NSND Thu Hà ngay sau đó đã trở thành trend là màn dằn mặt An Nhiên (Lương Thu Trang) ở tập 9. Bà Lan đã khiến nữ bác sĩ tâm lý ngậm đắng nuốt cay bởi những nói cực thâm sâu.

"Cô đã mất công đến đây rồi thì phải đợi tôi đuổi cô mới được về. Nhưng trước khi cô về, tôi phải thay mặt xã hội này dạy cho cô một bài học mà bố mẹ cô ở nhà dạy chưa được tử tế. Đó là trên đời này có 4 thứ không bao giờ được ăn.

Thứ nhất là ăn cháo đá bát, thứ hai là ăn không ngồi rồi, thứ ba là ăn không nói có, thứ tư là ăn không được thì đạp đổ. Điều này nó tương ứng với cái tính xấu xa đố kỵ của cô".

NSND Thu Hà trong Trạm Cứu Hộ Trái Tim – Gừng càng già càng cay-2

Sau khi lên sóng, phân đoạn thoại này đã nhận được sự quan tâm của nhiều khán giả trên các nền tảng mạng xã hội.

Đặc biệt, nhiều người thậm chí còn biến tấu và tạo ra trend "ăn gì?" ngoài 4 thứ không được ăn mà bà Lan trong phim. Trào lưu này đang ngày càng được nhiều khán giả yêu phim chia sẻ rộng rãi.

Một số câu nói thú vị được khán giả chia sẻ như: "Ăn dơ ở bẩn", "Ăn uống linh tinh", "Ăn ảnh" "ăn mãi không béo!", "Ăn năn hối cải", "Ăn cây nào rào cây ấy", "ăn cá nhả xương", "ăn đường nuốt chậm!"...

NSND Thu Hà: Cái khó của tôi là vừa bộc lộ sự cay nghiệt nhưng vẫn phải che giấu được nỗi đau ra bên ngoài

Ở tập 15, bà Hạ Lan tiếp tục bộc lộ khí chất của người phụ nữ mạnh mẽ, sắc sảo.

Sau khi tưởng Ngân Hà tự tử vì biến cố bố vào tù, chồng phản bội, bà Lan đã cho con gái ăn một cái tát rồi mắng cho con tỉnh ra: "Tự tử vì một thằng khốn đó có đáng không?"; "Nếu cô còn nói đến từ chết một lần nữa thì đừng trách tôi"; "Hãy vứt những suy nghĩ tiêu cực ngớ ngẩn đi vì cô có thai rồi".

NSND Thu Hà trong Trạm Cứu Hộ Trái Tim – Gừng càng già càng cay-3

Khi thấy con gái không tin mình có thai vì Nghĩa ngày nào cũng cho cô uống sữa hạt chứa thuốc tránh thai, bà Lan lúc này đã bộc lộ nỗi đau đớn của người mẹ.

Không còn chỗ cho thù hận, bà sang phòng nhìn con ngủ, nắm tay con, vuốt tóc con - những hành động mà mấy chục năm qua bà không làm. Bà rơi nước mắt vì thương con, những giọt nước mắt mà bà luôn giấu kín, không để ai nhìn thấy bao giờ.

Hay phân cảnh bà Lan dặn cô giúp việc đi chợ mua đồ thì nhớ chừa đào và rau ngót ra, Hà nghe được và hiểu nỗi lòng của mẹ, dù giận vẫn hết lòng lo cho cô, đặc biệt là lúc này, bà muốn là chỗ dựa cho con gái.

Hà vào phòng mẹ và nói: "Con cảm ơn mẹ đã ở đây lúc này, để con được dựa vào" rồi rót trà mời mẹ. Bà Lan khẽ ngước lên nhìn con rồi đưa tay đón ly trà mà không cần nói gì thêm.

NSND Thu Hà trong Trạm Cứu Hộ Trái Tim – Gừng càng già càng cay-4NSND Thu Hà trong Trạm Cứu Hộ Trái Tim – Gừng càng già càng cay-5

Dù diễn cảnh cay nghiệt hay đau khổ, NSND Thu Hà không lạm dụng cao độ lời nói mà chủ yếu diễn bằng biểu cảm, bằng ánh mắt. Chỉ với giọng nói sắc lạnh hay ánh nhìn, NSND Thu Hà đã cho khán giả thấy các sắc thái tâm lý khác nhau và chiều sâu nội tâm nhân vật.

"Xem 2 mẹ con phân đoạn này mà nước mắt cứ tự nhiên rơi", "Xem mãi mà cứ khóc. Hai diễn viên đóng đạt quá"; "Xem lại đến lần thứ 3 vẫn khóc. Xem tập này cảm xúc thật sự"; "Xem khúc này nước mắt chảy còn hơn diễn viên"; "Tự nhiên nghe câu Hà nói 'cảm ơn mẹ đã ở đây để con đc dựa vào' mình lại khóc";

"Ngoài mẹ lạnh lùng vậy thôi, nhưng thấy con gái khổ, lòng mẹ tan nát hết đấy"; "Đỉnh cao diễn xuất, Thu Hà vào vai này đúng kiểu mẹ 100%, nét mặt, biểu cảm, cử chỉ, giọng nói, ngữ điệu, tất cả đều tuyệt"… là những phản hồi của khán giả cho những phân cảnh xúc động của hai mẹ con Ngân Hà.

NSND Thu Hà trong Trạm Cứu Hộ Trái Tim – Gừng càng già càng cay-6

Chia sẻ về vai diễn nặng về nội tâm này, NSND Thu Hà nói, nhân vật Hạ Lan trong phim có những cảnh quay rất khó. Đây là người đàn bà luôn mang trong mình sự thù hận và nỗi đau của người đàn bà bị phản bội.

"Trước mỗi cảnh quay tôi rất áp lực, lúc phải thể hiện sự che giấu tâm can, khi thể hiện ra bên ngoài nỗi hận thù với con gái ruột. Lúc làm sao để vừa bộc lộ sự cay nghiệt nhưng vẫn che giấu được nỗi đau trong lòng, thực sự khó. Những lúc căng thẳng, tôi quên mất nhân vật bị què, quên cả gậy".

Sự nhập tâm vào nhân vật cùng với kinh nghiệm và tố chất vốn có của người nghệ sĩ tài năng, nữ diễn viên gạo cội đã mang đến vai người mẹ khác biệt nhưng mang đậm dấu ấn của cá nhân của một nghệ sĩ xứng tầm là NSND.

Theo Sức Khỏe Đời Sống

Xem link gốc Ẩn link gốc https://giadinh.suckhoedoisong.vn/nsnd-thu-ha-trong-tram-cuu-ho-trai-tim-gung-cang-gia-cang-cay-172240417180711457.htm

Trạm Cứu Hộ Trái Tim NSND Thu Hà

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao