NSƯT Hữu Châu từng là công tử nhà giàu sa cơ, U60 không vợ con để nuôi đàn cháu

Ở tuổi 58, nghệ sĩ Hữu Châu chọn cuộc sống độc thân, không cưới vợ, sinh con và vẫn hết lòng cống hiến cho nghệ thuật.

Nghệ sĩ Hữu Châu (sinh năm 1966) được biết đến là "con nhà nòi" khi sinh ra trong gia đình có truyền thống nghệ thuật khi có bố mẹ ông là nghệ sĩ Hữu Thìn và Thanh Lệ, em trai ruột ông là cố nghệ sĩ Hữu Lộc.

Được biết, bà nội của nam nghệ sĩ là Nguyễn Thị Thơ, chủ đoàn hát Thanh Minh, là một trong 5 gánh hát cải lương lớn nhất đất Sài Gòn vào thời điểm đó, bà nổi tiếng một thời qua biệt danh "Bầu của những ông bà bầu gánh hát cải lương".

NSƯT Hữu Châu từng là công tử nhà giàu sa cơ, U60 không vợ con để nuôi đàn cháu-1

Ngoài ra, nghệ sĩ Hữu Châu còn có cô ruột là cố nghệ sĩ Thanh Nga, chú ruột là nghệ sĩ hài Bảo Quốc. Các thành viên trong gia đình của nghệ sĩ Hữu Châu đều là những gương mặt kỳ cựu của sân khấu. Dòng máu nghệ thuật bao đời chảy trong người nam nghệ sĩ nên ngay từ nhỏ, anh đã nuôi dưỡng ước mơ bước lên sân khấu. 

NSƯT Hữu Châu từng là công tử nhà giàu sa cơ, U60 không vợ con để nuôi đàn cháu-2

Hữu Châu có cuộc sống sung túc, được ăn ngon, mặc đẹp, ở biệt thự, một bước xuống xe, hai bước lên xe. Cậu bé ba tuổi đã có một cắc lương do bà nội phát nên nhìn bạn bè, anh thấy ai cũng “bèo”. 

Vậy mà ai ngờ, chỉ trong chốc lát, gia đình suy sụp, cậu công tử con nhà giàu ngày nào phải chui ra chui vào trong căn nhà lá, trời trở thì mưa rơi lộp bộp trên đầu, nước ngập dưới chân, rác rưởi nổi lềnh bềnh. 

Năm 19 tuổi, ông tốt nghiệp trường Nghệ thuật Sân khấu 2. Từng có thời gian nghệ sĩ Hữu Châu phải làm đủ công việc để có thể phụ giúp gia đình trang trải cuộc sống như bơm xe, đi cắt cây đường phố,… và cuối cùng là mở một sạp báo nhỏ để kiếm thêm thu nhập, nuôi mẹ và các em nhưng cũng là một biện pháp để anh "chờ thời".

NSƯT Hữu Châu từng là công tử nhà giàu sa cơ, U60 không vợ con để nuôi đàn cháu-3

Từ ngày ba bữa, thức ăn ê hề rút lại còn một bữa. Đến tháng phải đóng tiền học cho thằng Trum (cố nghệ sĩ Hữu Lộc), cả gia đình phải phải ăn cháo thay cơm. Cũng vì đói nên có hôm đang diễn, anh lăn đùng trên sân khấu.

Bạn diễn cứ ngỡ Hữu Châu trúng gió nên dìu vào cạo gió. Chỉ có một người biết anh đói nên âm thầm pha cho Hữu Châu cốc sữa nóng và giữ bí mật cho đến bây giờ. 

Một thời gian sau, NS Hữu Châu gia nhập đoàn kịch nói Kim Cương, đây cũng là nơi anh diễn vai đầu tiên trong cuộc đời mình với vai thầy bói trong vở kịch Hoàng tử và con gái lão chăn cừu. Sau vai diễn ấn tượng đầu tiên đó, Hữu Châu được mời tham gia nhiều vở khác như: Lá sầu riêng, Nhơn danh công lý và vở Người tình trễ xe,...

NSƯT Hữu Châu từng là công tử nhà giàu sa cơ, U60 không vợ con để nuôi đàn cháu-4

Nam nghệ sĩ còn được yêu mến khi đóng hài kịch dành cho trẻ em, trong đó tiêu biểu là chuỗi chương trình Ngày xửa ngày xưa. Bên cạnh lĩnh vực sân khấu, nghệ sĩ Hữu Châu cũng tham gia đóng phim truyền hình, điện ảnh.

Ông là gương mặt quen thuộc với khán giả qua các bộ phim như Cô gái xấu xí, Cá Rô, em yêu anh!, Tấm Cám: Chuyện chưa kể, Cua lại vợ bầu, Chị trợ lý của anh ...

Tài năng lại có tâm với nghề, nghệ sĩ Hữu Châu nhận được không ít giải thưởng trong sự nghiệp. Hữu Châu được phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ ưu tú vào năm 2012.

NSƯT Hữu Châu từng là công tử nhà giàu sa cơ, U60 không vợ con để nuôi đàn cháu-5

Hết lòng cống hiến cho nghệ thuật nhưng đời tư nghệ sĩ Hữu Châu lắm muộn phiền khi vẫn lẻ bóng, không cưới vợ, sinh con ở tuổi U60. Hữu Châu từ ngày bé đã cảm nhận rõ ràng nhiều nỗi đau và sự mất mát.

Lần đầu phải kể đến ngày má Ba (cách Hữu Châu gọi nghệ sĩ Thanh Nga) bị sát hại. Tiếp đó, anh trai cả qua đời trong khi đi diễn, rồi đến bố cũng bị người ta hại. 

Bà nội cũng bỏ anh mà đi vì tuổi già, sức yếu rồi đến ngày tiễn cậu em út, Hữu Lộc, về với cát bụi, nắp hòm đậy lại, anh bật khóc. Năm người thân lần lượt bỏ anh mà đi, ngoài bà nội, chẳng ai kịp để lại một lời.

NSƯT Hữu Châu từng là công tử nhà giàu sa cơ, U60 không vợ con để nuôi đàn cháu-6

Hữu Châu bây giờ chai lì với nỗi đau, chẳng ai có đủ khả năng để làm anh tức giận, những giọt nước mắt cũng chỉ để dành cho sân khấu.

Nhưng nếu anh gục ngã thì lấy ai chăm đứa cháu đầu con anh cả, ai dạy hai đứa con của cố nghệ sĩ Hữu Lộc nên người. Tình thương và trách nhiệm không cho phép anh làm điều đó.

Thậm chí, để tròn trách nhiệm trụ cột của gia đình, anh còn hy sinh cả hạnh phúc riêng. Anh chấp nhận cuộc sống một mình để làm chỗ dựa tinh thần và vật chất cho mấy đứa cháu.

NSƯT Hữu Châu từng là công tử nhà giàu sa cơ, U60 không vợ con để nuôi đàn cháu-7

Hiện tại, ngoài công việc diễn xuất, NSƯT Hữu Châu còn gắn bó với công tác giảng dạy, đào tạo sinh viên tại các sân khấu và ĐH Sân khấu Điện ảnh TP.HCM. Đến nay, ông đã dìu dắt biết bao thế hế học trò bước trên con đường nghệ thuật.

Nam nghệ sĩ chia sẻ: "Đối với học trò, tôi thương và chỉ dạy các em tận tình. Khi xem một vai diễn chưa tốt hay thấy cách ứng xử của các em, cháu chưa đúng, tôi gọi điện, nhẹ nhàng góp ý. May mắn, các em đều lắng nghe và sửa chữa".

Ông cho biết không thấy cô đơn, mà vui với sự lựa chọn của mình. Trải qua những nỗi buồn mất mát trong cuộc đời, nam nghệ sĩ tìm được cho mình niềm an vui bên học trò, đồng nghiệp. Ông xem những học trò như con của mình, dạy bảo, khuyên răn họ như một người cha với những đứa con.

NSƯT Hữu Châu từng là công tử nhà giàu sa cơ, U60 không vợ con để nuôi đàn cháu-8

Những lúc rảnh rỗi, ông thường lui tới quán cà phê quen thuộc ngồi đọc kịch bản, đọc sách, hoặc gặp gỡ, trò chuyện với những người thân quen… Ngoài ra, NSƯT Hữu Châu còn hướng Phật. Nhờ vậy, ông thấy tâm tính mình thay đổi nhiều, bớt nóng nảy, bình tĩnh và sáng suốt hơn.

Khi đã ở tuổi xế chiều, Hữu Châu chỉ mong ông có đủ sức khỏe để tiếp tục làm nghề. Nam nghệ sĩ cũng tự nhủ lòng phải sống hòa đồng hơn, để được các em cháu, bạn bè thương mến.

Theo Gia đình Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunusuckhoe.giadinhonline.vn/phu-nu-va-gia-dinh/nsut-huu-chau-tung-la-cong-tu-nha-giau-sa-co-nen-noi-dau-khi-nguoi-than-lan-luot-ra-di-u60-khong-vo-con-de-nuoi-dan-chau-648301.html

NSƯT Hữu Châu

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao