Nữ CĐV Bỉ được săn đón ở World Cup 2014 đánh mất sự nổi tiếng thế nào?

Axelle Despiegelaere từng là cô gái xinh đẹp được dân mạng thế giới săn đón. Nhưng chỉ trong chốc lát, tất cả sự yêu mến ấy tan biến bởi một lần vạ miệng trên mạng xã hội.


Cổ động viên Bỉ xinh đẹp trong video quảng cáo mỹ phẩm: Ngay sau khi nổi tiếng trên mạng, Axelle nhận được lời mời làm người mẫu từ hãng mỹ phẩm nổi tiếng L'Oreal.

Giải vô địch bóng đá lớn nhất hành tinh sắp diễn ra, cũng là lúc nhiều câu chuyện xung quanh sự kiện này được dân mạng chú ý. Đương nhiên, không thể thiếu những gương mặt cổ động viên cuồng nhiệt nhưng không kém phần xinh đẹp, thu hút ánh nhìn.

World Cup 2014 không phải ngoại lệ khi ngoài tin tức về các đội bóng đến tranh tài, báo chí cũng phải tốn kha khá "giấy mực" cho cổ động viên nữ xinh xắn. Cô gái 17 tuổi Axelle Despiegelaere năm ấy là một ví dụ điển hình.

Nữ cổ động viên cuồng nhiệt, nóng bỏng

Như bao cổ động viên khác, vào dịp World Cup 2014, Axelle Despiegelaere (17 tuổi, đến từ Bỉ) say sưa cổ vũ hết mình cho đội tuyển đại diện cho đất nước mình với tinh thần cuồng nhiệt hơn bao giờ hết. Cô gái tóc vàng sở hữu nụ cười toả nắng không ngờ mình lại lọt vào ống kính và xuất hiện trên tivi trong trận Bỉ đối đầu Nga.


Axelle Despiegelaere bỗng chốc nổi tiếng sau khi xuất hiện trên tivi. Ảnh: Gazet van Antwerpen.

Sau khi loạt ảnh của Axelle Despiegelaere xuất hiện, được chia sẻ với tốc độ chóng mặt trên mạng xã hội, nữ sinh 17 tuổi bỗng trở thành cô gái được săn đón mùa World Cup 2014.

Thậm chí, trang New York Post còn so sánh cô với siêu mẫu nóng bóng Mỹ - Katherine Webb. Larry Brown Sports cũng không ngớt lời khen khi cho rằng dù Bỉ có để thua Argentina trong trận tứ kết, ít nhất cũng giúp cô gái xinh đẹp Axelle thành hiện tượng mạng nổi tiếng toàn cầu.

Theo HLN, khi được hỏi về sự nổi tiếng bất ngờ, Axelle Despiegelaere đã trả lời: "Tôi thực sự sốc. Giống như phần lớn mọi người, tôi đến Brazil cùng gia đình để cổ vũ cho đội tuyển quốc gia. Chúng tôi biết có nhiều nhiếp ảnh gia và phóng viên đến chụp hình, nhưng đó là điều quá bình thường đối với giải bóng lớn như World Cup. Khi trở về khách sạn, lên Facebook, tôi mới biết chuyện gì đang xảy ra".

Lúc trở về quê nhà Bỉ, Axelle đã mở một fanpage trên Facebook và ngay lập tức thu hút hơn 200.000 like (thích). Chưa hết, thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng L'Oreal còn muốn ký hợp đồng với 9X.


Những hình ảnh rạng ngời của cổ động viên 17 tuổi với mái tóc vàng và gương mặt khả ái thu hút sự chú ý lúc bấy giờ. Ảnh: Gazet van Antwerpen.

Mọi thứ tan biến trong phút chốc vì một bài đăng trên mạng

Nổi tiếng chẳng được bao lâu, Axelle Despiegelaere đã phải "điêu đứng" vì bị dân mạng "đào" lên bài đăng có nội dung phản cảm.

Cụ thể là bức hình cô đang sung sướng, cười tươi khoe "chiến lợi phẩm" trong một lần săn bắn thú hoang dã, kèm theo dòng trạng thái động chạm đến những người yêu động vật và người Mỹ.


Hình ảnh gây tranh cãi trên Facebook của Axelle. Ảnh: FBNV.

Chỉ sau 3 ngày,  L'Oreal đột ngột tuyên bố chấm dứt hợp đồng với Axelle Despiegelaere. Nhãn hàng này lấy lý do những hình ảnh săn bắt thú hoang dã của cô sẽ làm ảnh hưởng đến uy tín và chiến dịch bảo vệ môi trường, động vật hãng đang hướng đến.

Đó chưa phải kết thúc! Cô gái 17 tuổi còn nhận những chỉ trích gay gắt tới từ cộng đồng mạng.

Tài khoản Confuzed bình luận: "Hãy tẩy chay L'Oreal nếu họ vẫn tiếp tục thuê cô gái này. Cô ta có gì đặc biệt chứ? Trông chẳng khác gì những cô gái tóc vàng khác. Thật nực cười".

Indigo Dreamer nói thêm: "Xinh đẹp bên ngoài, nhưng bên trong thì ngược lại".


Hiện Axelle sở hữu hơn 15.000 người theo dõi trên Instagram. Ảnh: Instagram NV.

4 năm trôi qua, một mùa World Cup nữa lại đến, Axelle Despiegelaere nay đã trở thành cô sinh viên 21 tuổi đủ trưởng thành và xinh đẹp, cuốn hút không kém xưa.

Theo thông tin của Sudinfo, Axelle đang theo học ngành Truyền thông tại một trường đại học ở Bruxelles, Bỉ. Bên cạnh đó, cô cũng tiếp tục theo đuổi nghề mẫu bằng cách chụp hình cho một số thương hiệu nhỏ lẻ.

Xuất hiện trong một buổi phỏng vấn của trang HLN, Axelle không ngại chia sẻ về sự nổi tiếng vào 4 năm về trước: "Đôi khi, mọi người trên đường nhận ra tôi. World Cup lại sắp bắt đầu, họ cũng để ý đến tôi hơn một chút".

Nói về sự cố năm xưa, 9X cho biết mình ổn và nhờ đó, cuộc sống của cô có thể trở về bình thường.

Khi được hỏi về việc tới Nga để cổ vũ cho World Cup 2018, cô trả lời mình sẽ ở nhà, theo dõi các trận đấu qua màn ảnh lớn.


Tình yêu Axelle Despiegelaere dành cho môn thể thao vua không vì chuyện xảy ra năm 2014 mà dập tắt. Ảnh: HLN.

Theo Zing


World Cup 2018 World Cup Hot Girl Mạng xã hội

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao