Nụ cười bộc lộ gì về tính cách bạn?

Nụ cười có thể cho chúng ta biết đôi nét về người đối diện.

Khi bạn gặp ai đó chỉ trong thời gian vài giây, tiềm thức của bạn đã nhanh chóng đánh giá người đó dựa vào nhiều nhân tố, trong đó có thông qua kích thước và hình dạng của hàm răng.

Tiến sĩ, bác sĩ nha khoa thẩm mỹ Christian Coachman đã chỉ ra rằng đó là phản ứng tức thời và trước khi  thông tin đến não bộ, họ đã có một số kết luận và phản ứng tự nhiên với điều đó.

Theo các bác sĩ nha khoa, sở dĩ các chính trị gia, các ngôi sao điện ảnh phẫu thuật thẩm mỹ để có thể có một nụ cười hoàn hảo, xây dựng được ấn tượng và cảm tình đối với công chúng.

 

Tiến sĩ, bác sĩ nha khoa David Dunn cho hay bộ răng có hình vuông để lại một ấn tượng nam tính, cho thấy người đó là người bình tĩnh, vô cảm và có thể kiểm soát được hành vi của mình. Những người này năng động, khách quan và ngoại giao tốt.

Nếu răng có hình bầu dục, người đó sẽ là người buồn bã và bi quan trong cuộc sống, tuy nhiên có đầu óc tổ chức và óc nghệ thuật.

Như vậy, bốn cá tính khác nhau có mối liên hệ với hình dạng của hàm răng: lạc quan và năng động (hình tam giác), hay cáu giận và mạnh mẽ (hình chữ nhật), u sầu và nhạy cảm (hình bầu dục) phớt lờ và hòa bình (hình vuông).

Nhà tâm lý học Janine Rod nói rằng một nụ cười đáng yêu và thân thiện có thể có thể đem lại cảm giác gần gũi và ấm áp đến người đối diện. Nó có thể là thông điệp để thể hiện tình cảm đích thực hơn là lời nói.

Theo Trí Thức Trẻ

Tin tức mới nhất